Tiết lộ bí quyết sống thọ từ loại nước ép "rẻ như bèo", nhiều người vẫn ném bỏ mà không biết

( PHUNUTODAY ) - Một bác sĩ Y học cổ truyền tiết lộ, trên thực tế so với ruột quả dưa hấu, vỏ dưa hấu có giá trị dinh dưỡng cao hơn, nhưng bình thường mọi người thường vứt nó đi.

Nhiều người không biết rằng, vỏ dưa hấu sau khi phơi khô có thể được chế biến thành thuốc, có tác dụng giải nhiệt và giải độc vô cùng tốt, thông thường vỏ dưa hấu khô còn có tác dụng trị bệnh như: khô miệng, viêm họng và nhiễm trùng đường tiết niệu.

loai-nuoc-ep-tot cho suc khoe-phunutoday

Vỏ dưa hấu tươi cũng có chức năng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu và hạ huyết áp. Đối với các bệnh như phù thũng, viêm thận, bỏng nước... cũng có tác dụng điều trị. Ngoài ra còn có thể chống viêm và hạ huyết áp, giảm lắng đọng cholesterol, làm mềm và giãn mạch máu, và thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Những loại rau, củ, quả tốt cho sức khỏe

Rau: Hầu hết các loại rau lá xanh như rau diếp, rau bina, rau má đều cung cấp vitamin A và C, cùng với các chất dinh dưỡng quan trọng khác: kali, axit folic... Uống các loại nước ép rau không chỉ rất an toàn cho vòng eo, thải độc tố mà còn cung cấp độ ẩm cho cơ thể.

Cần tây: Cung cấp sắt, kali và magiê, cần tây có đến 80% nước vì thế bạn có thể ép nó cùng các loại rau củ khác để bổ sung dưỡng chất cho làn da mịn màng.

Củ cải đường: Trong số các loại rau, củ cải đường cũng là một lựa chọn tuyệt vời. Với một hương vị ngon ngọt, rễ củ cải đường có một hàm lượng betacarotene, cùng với sắt, vitamin C, canxi dồi dào.

Cà chua: Giàu kali và lycopene - một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, cà chua là một trong những loại quả tốt nhất để làm nước trái cây. Các món ăn Địa Trung Hải rất thường sử dụng cà chua bởi theo nghiên cứu, cà chua giúp kéo dài tuổi thọ, chống ung thư, tăng cường kháng thể cho bạn, làm đẹp da một cách tự nhiên nhất.

Dưa chuột: Là một trong các loại rau có hàm lượng nước cao nhất (trên 95%), dưa chuột thật tuyệt để làm nước ép vào mùa hè, mát lành, tinh khiết và bổ sung nhiều vitamin K cho cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link