Ăn một trái táo xanh mỗi ngày bạn sẽ trẻ và đẹp hơn, khuyến cáo bất ngờ từ chuyên gia

( PHUNUTODAY ) - Từ xa xưa dân gian đã có câu “một quả táo mỗi ngày giúp tránh xa bác sĩ. Thực hư công dụng táo xanh ra sao?

Theo truyền miệng nhiều người táo xanh tốt cho sức khỏe nói chung và tốt cho làn da. Ở châu Âu từ những năm 1860 người ta đã truyền nhau về lợi ích của việc ăn táo xanh rằng ăn táo sẽ giúp bạn tránh phải gặp bác sĩ.

tao xanh tre dep

Thế nên nhiều người khuyên nên ăn táo xanh hàng ngày để giúp trẻ đẹp lâu hơn. Táo xanh là trái cây chứa nhiều chất xơ. Một quả táo giúp cung cấp tới 20% nhu cầu chất xơ hàng ngày. Chất xơ giúp tiêu hóa tốt hơn, no lâu hơn, rất tốt cho những người cần giảm cân. Theo một đánh giá năm 2018 về nhiều nghiên cứu trên cả người và động vật, ăn táo có liên quan đến việc giảm cân. Trong 5 nghiên cứu trên người được phân tích, từ 4 đến 12 tuần tiêu thụ 240 đến 720 miligram táo hoặc nước ép táo mỗi ngày, có hiệu quả giảm cân. Chính xác là có bao nhiêu quả táo? Không nhiều lắm! Một quả táo lớn khoảng 240 gram.

trai tao xanh

Táo thúc đẩy ngăn ngừa sự viêm trong cơ thể. Chống viêm chính là một cách hiệu quả để cơ thể bớt tình trạng mẩn ngứa, nổi mụn, lão hóa. Táo có nhiều thành phần tốt cho cơ thể như vitamin C, quercetin… giúp chống oxy hóa tốt giúp bạn chậm lão hóa và duy trì sự khỏe mạnh.

Ngoài ra táo xanh được xem là thực phẩm tự nhiên tốt cho sức khỏe, tốt tim mạch, xương khớp, nâng cao miễn dịch… Vì thế ăn táo xanh thường xuyên giúp bạn giữ dáng, đẹp da và chậm lão hóa.

tao xanh to cho suc khoe

Một quả táo được cho là đáp ứng được 14% nhu cầu vitamin C của cơ thể. Vitamin C là thành phần không thể thiếu giúp duy trì hệ miễn dịch và giúp trắng da. Nguồn vitamin C tự nhiên từ hoa quả còn dễ hấp thu hơn nhiều so với vitamin tổng hợp từ viên uống. Táo xanh so với nhiều loại trái cây khác thì hàm lượng đường không quá cao nên không lo khiến bạn tăng cân.

Tuy nhiên để ăn táo an toàn, bạn nên chọn được loại táo đảm bảo, không dư lượng hóa chất bảo vệ. Táo nên ăn càng sớm càng tốt, tránh để lâu vì sẽ giảm vitamin. Táo xanh nên ngâm rửa sạch rồi ăn cả vỏ vì hàm lượng dinh dưỡng tốt có trong lớp vỏ của táo. Các nhà khoa học khuyến cáo những người có vấn đề tim mạch tiểu đường xương khớp nên ăn nhiều táo xanh hơn. Và các chị em phụ nữ nên mang theo táo xanh để giúp giữ gìn dáng vẻ tươi trẻ nhé.

Các bạn nên ăn táo xanh tốt hơn là uống nước ép, bởi nước ép đã làm mất đi nhiều chất xơ trong táo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn