Ăn những thứ này cả đời chẳng bao giờ lo béo bụng mỡ giảm đi vèo vèo, eo thon dáng đẹp

( PHUNUTODAY ) - Nếu lo sợ ăn nhiều gây béo bụng thì hãy kết thân với những thực phẩm này nhé vì dù có ăn nhiều đến mấy cũng chẳng tăng tí mỡ nào.

Những loại thực phẩm bạn ăn vào cơ thể cũng đóng vai trò rất lớn trong việc "giảm size" vòng bụng. Do vậy, bạn nên chú ý chọn những loại thực phẩm lành mạnh để giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

Dưới đây là những loại thực phẩm rất tốt giúp bạn thoát khỏi tình trạng mỡ bụng tích tụ đầy ở vòng 2. Và các bạn nên chú ý cả lượng thực phẩm nạp vào mỗi ngày và đừng ăn quá nhiều một món nhé!

Bông cải xanh

bong-cai-xanh

Việc bổ sung đủ chất xơ trong quá trình giảm mỡ bụng có thể giúp bạn thu lại hiệu quả nhanh chóng. Trung bình mỗi ngày, cơ thể của chúng ta cần từ 25 - 30gr chất xơ. Trong khi đó, bông cải xanh lại là loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ (cứ 100gr bông cải xanh chưa qua chế biến có thể cung cấp đến 2,6gr chất xơ), canxi, vitamin A, và gần như không có chất béo. Do đó, bạn nên chia đều bông cải xanh cho các bữa ăn hàng ngày để nhận được kết quả giảm mỡ bụng sớm hơn.

Cần tây

Cần tây cũng là một loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ nên hỗ trợ không nhỏ trong công cuộc đánh tan mỡ bụng. Cứ 100gr cần tây chưa qua chế biến có thể cung cấp đến 1,6gr chất xơ. Khi bạn cung cấp đủ cần tây cho cơ thể thì quá trình tiêu hóa thức ăn sẽ được thúc đẩy nhanh hơn. Ngoài ra, khi bạn ăn cần tây thì cơ thể sẽ cần nhiều calories hơn để hấp thụ nên vô tình giúp đốt cháy calories dư thừa trong cơ thể hiệu quả.

Các loại cá

Thay vì ăn nhiều loại thịt chiên rán, dầu mỡ thì bạn nên tích cực bổ sung các loại cá để giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể. Trong các loại cá đều rất giàu axit béo Omega 3 nên sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể làm việc tốt hơn. Trung bình mỗi ngày, bạn nên tiêu thụ khoảng 150gr cá và nên ăn đa dạng nhiều loại cá. Tuy nhiên cũng không nên ăn quá nhiều mà chỉ tiêu thụ ở một lượng vừa đủ, tránh tiêu thụ quá 200gr/ngày.

Trứng luộc

trung-luoc

Trứng sẽ giúp bạn no lâu hơn, đồng thời còn đốt cháy chất béo dư thừa trong cơ thể bạn hiệu quả. Thay vì ăn những loại thịt mỡ hay các món ăn chứa nhiều chất béo, bạn nên ăn trứng để hỗ trợ việc giảm cân đạt hiệu quả tốt. Dù vậy, bạn cũng cần nhớ là không nên ăn quá 2 quả trứng/ngày để tránh gây dư thừa đạm trong cơ thể.

Trái cây có múi

Các loại trái cây có múi như cam, quýt, chanh, bưởi... đều có chứa hàm lượng axit và vitamin C cao nên giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể. Bên cạnh đó, những loại quả này còn hỗ trợ việc đốt cháy lượng mỡ dư thừa ở vòng 2 hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lạm dụng mà tiêu thụ vượt mức cho phép. Ví dụ với cam, quýt hay chanh thì chỉ nên nạp khoảng 1 - 2 quả/ngày và có thể ép sẵn lấy nước uống. Nên tránh tiêu thụ vào sáng sớm khi chưa ăn gì và ngay sau khi ăn tối, bởi nó có thể gây ảnh hưởng không tốt cho dạ dày cũng như sức khỏe răng miệng.

Sữa chua không đường

sua-chua-khong-duong-1

Sữa chua chính là loại thực phẩm hỗ trợ không nhỏ cho việc giảm cân lành mạnh. Mỗi ngày, chỉ cần nạp từ 1 - 2 hũ sữa chua không đường cũng có thể giúp bạn giảm mỡ ở vòng 2 hiệu quả. Thế nhưng, khi chọn mua thì bạn cũng cần nhớ phải chọn loại sữa chua tự nhiên không đường và có chứa hàm lượng chất béo thấp thì mới cải thiện được thân hình thon gọn, như ý.

Những thực phẩm tích mỡ bụng chị em "vù vù" nên tránh xa

tih-mo-bung

-  Ăn ít đường và muối: Hãy nhớ rằng đường và muối nên được giới hạn ở một lượng nhỏ, đặc biệt nếu bạn bị cao huyết áp. Các loại thực phẩm không chỉ có hàm lượng natri cao có hại cho sức khoẻ của bạn mà chúng còn giữ được các chất lỏng khiến bạn tích mỡ bụng

- Mayonnaise: Nếu bạn là một fan hâm mộ của xốt mayonnaise thì bạn nên biết rằng món ăn này có chứa ít nhất 80% chất béo. 

-  Thức ăn nhanh: Thức ăn nhanh chứa quá nhiều calo có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khoẻ. Ngoài ra, nếu bạn vẫn tiếp tục tiêu thụ thức ăn nhanh, bạn sẽ thấy vòng eo tăng lên rõ rệt