Ăn quả mọng da căng mịn như quả?

( PHUNUTODAY ) - Những loại quả mọng như nho, dâu tây, việt quất, cà chua... vì sao lại tốt cho làn da đến thế?

Quả mọng tức là những loại trái cây có đặc tính ngoại hình mọng nước, căng, vỏ mỏng. Nhóm quả mọng phổ biến có ở Việt Nam bao gồm các loại: nho, dâu tây, dâu tằm, chùm ruột, tầm bóp, cà chua, mâm xôi, quả lựu..

qua mong

Đặc tính sinh học của quả mọng là rất giàu chất chống oxy hóa Polyphenol, chủ yếu được tìm thấy trong quả và hạt quả mọng có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ. Sứ mệnh của chúng chính là giúp chống chịu được các tác nhân gây ô nhiễm môi trường trong tự nhiên giúp bảo vệ da. Bổ sung quả mọng thường xuyên vào chế độ ăn rất tốt cho cơ thể bạn. Hầu hết các trái cây quả mọng có vị ngọt vừa phải nên không lo tăng lượng đường trong cơ thể. 

qua mong dep da

Các chất chống oxy hóa trong quả mọng là

Flavonoid, bao gồm anthocyanidin (sắc tố thực vật trong quả mâm xôi và các loại quả mọng màu khác có màu)

Lignans là một loại chất xơ thực vật được tìm thấy trong dâu tây, dâu đen

Các axit phenolic như axit ellagic, một chất chống oxy hóa có trong quả lựu, quả mâm xôi và dâu tây

Các thành phần dinh dưỡng tuyệt vời này giúp làn da chậm lão hóa, chống nếp nhăn giúp da sáng hồng hơn, làm chậm hình thành đốm nâu, đồi mồi.

Các chất chống oxy hóa này cũng là "vệ sĩ" bảo vệ da khỏi tác nhân gây hại từ môi trường như ánh nắng, khói bụi... giúp củng cố hàng rào bảo vệ da, giúp dưỡng ẩm cho da...

Chính vì thế nên quả mọng được xem là siêu thực phẩm cho sức khỏe và làn da của mỗi chúng ta. Nhiều loại quả mọng được chế thành các nguyên liệu trong các sản phẩm làm đẹp hiện nay như việt quất, acai, nho...

sinh to qua mong

Cách dùng quả mọng hữu hiệu cho làn da

Các loại quả mọng phổ biến ở Việt Nam bạn nên dùng như nho, dâu tây, tầm bóp, mâm xôi rừng, lựu, cà chua... Bạn không nhất thiết phải mua các loại quả mọng nhập ngoại, hãy chú trọng các loại quả mọng bản địa.

Với quả mọng, bạn nên ăn trực tiếp là cách tốt nhất giúp giữ được cả chất xơ và các vitamin khoáng chất. Quả mọng nên mua về và dùng ngay tránh để lâu trong tủ lạnh sẽ giảm dinh dưỡng.

Nên ăn cả vỏ vì chúng giàu thành phần chống oxy hóa. Để an tâm khi ăn được cả vỏ bạn nên ngâm chúng với baking soda hoặc các loại nước rửa rau củ an toàn, nước kiềm tính...

Có thể kết hợp quả mọng vào các món sinh tố khác.

Có thể làm quả mọng cấp đông khi vào chính vụ để dùng quanh năm. Hạn chế dùng quả mọng đã chế ở dạng mứt vì chúng có nhiều đường.

Bạn có thể dùng quả mọng để đắp mặt nạ hoặc xay nhuyễn cấp đông thành từng viên đá nhỏ sau đó dùng để massage mặt vừa cung cấp dưỡng chất vừa giúp se khít lỗ chân lông.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn