Tập luyện xong mà không làm sạch mặt thì giảm được eo nhưng lại hại da? Lám sao cho đúng?

( PHUNUTODAY ) - Tập luyện thể thao giúp tiêu hao năng lượng và giúp tăng cường miễn dịch, giảm cân. Nhưng chúng lại liên quan trực tiếp tới chất lượng làn da

Mối liên hệ giữa tập luyện và làn da

Vận động, tập luyện giúp tăng cường lưu thông máu nên chúng không chỉ giúp giảm cân giữ dáng mà còn giúp tăng oxy và dinh dưỡng theo máu tới nuôi tế bào da. Thế  nhưng khi tập luyện cơ thể bài tiết nhiều hơn nên nếu không cẩn thận để da mặt bị bẩn lỗ chân lông bị bịt kín thì lại sinh bã nhờn và mụn. Chính vì thế trong quá trình tập luyện bạn nên lưu ý cách làm sạch da song song.

Tập luyện mà không biết giữ vệ sinh cho da có thể khiến bạn dễ có nguy cơ nổi mụn ngoài da, nhất là khi tập luyện ở những nơi công cộng, sử dụng thiết bị tập công cộng.

luyen tap

Làm sạch da lợi như thế nào?

Khi tập luyện làn da sẽ bị dính mồ hôi, khói bụi... Do đó nếu tập xong bạn không làm sạch da mà để da khô rồi đi ngủ hoặc để lâu thì làn da có thể bị bít tắc bởi những chất nhờn và khói bụi bám vào trong quá trình tập. Hơn nữa trước khi tập nếu làn da lại chưa được tẩy trang, vướng lớp trang điểm dày thì gây cản trở quá trình bài tiết mồ hôi, làm lỗ chân lông phình to lên, không thoáng.

Lưu ý làm sạch da trước và sau khi tập

Trước khi tập bạn nên tẩy trang tránh để lớp trang điểm dày trên mặt. Điều đó giúp trong quá trình tập luyện mồ hôi và bã nhờn được thoát ra dễ dàng hơn, lỗ chân lông không bị phình giãn quá mức. 

Không nên trang điểm đậm khi tập thể dục. Nếu bạn tập ở ngoài trời lúc nắng thì nên có một lớp kem chống nắng là được.

tap luyen

Trong quá trình tập luyện nếu mồ hôi đổ ra nhiều, ban nên dùng khăn mềm để thấm mồ hôi cho cơ thể được dễ chịu. Mồ hôi đổ ra khi tập chính là cách tự nhiên giúp cơ thể điều hòa lại nhiệt độ vì khi tập thân nhiệt tăng lên, mồ hôi tiết ra làm mát cơ thể. Cũng chính vì thế nên nếu bạn dùng lớp trang điểm quá dày làm ngăn tiết mồ hôi trong khi tập là không hợp quy luật tự nhiên.

Sau khi kết thúc tập luyện, dừng nghỉ để cơ thể trở về trạng thái bình thường xong thì bạn nên đi tắm và rửa mặt để chúng sạch mồ hôi, khói bụi bám trên da. 

ve sinh da

Sau khi làm sạch da xong nên dùng một lớp nước toner cân bằng da để tái tạo lại hàng rào bảo vệ cho da.

Khi tập luyện lưu ý việc tiếp xúc với các dụng cụ tập công cộng vì chúng có thể là nguồn chứa nhiều vi khuẩn từ người tập khác, đặc biệt khi bạn tập ở công viên. Do đó cần đảm bảo tránh tiếp xúc trực tiếp lên mặt lên da để không bị nhiễm vi khuẩn gây bệnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn