Thứ rau tuyệt vời của mùa thu đông giúp chị em chăm sóc làn da xinh đẹp hơn

( PHUNUTODAY ) - Đây là thứ rau rất phổ biến khi thời tiết se lạnh, chúng không chỉ ngon miệng mà còn giúp chị em bổ sung nhiều chất chống oxy hóa

Rau súp lơ hay còn gọi hoa lơ, bông cải xanh là thứ rau phổ biến ở Việt Nam từ đầu thu tới mùa xuân, đặc biệt thời điểm mùa đông. Đây là thứ rau rất nhiều vitamin và các dinh dưỡng tốt cho làn da. Rau này cũng rất phổ biến ở chợ nên dễ dàng mua. 

bong cai xanh

Súp lơ giảm tàn nhang đồi mồi

Bông cải xanh giàu beta-carotene, lutein và zeaxanthin giúp tạo nồng độ trong máu cao, đồng thời hỗ trợ ức chế quá trình oxy hóa. Chính vì thế súp lơ giúp phòng chống ung thư và tình trạng sạm nám, đồi mồi tàn nhang...

Súp lơ chống nhăn ngừa lão hóa

Súp lơ là thực phẩm tự nhiên giúp chống lão hóa rất tốt như vitamin B, C, E và hoạt chất beta-carotene. Các nguồn dưỡng chất này sẽ giúp chống lại các tác động của gốc tự do trong cơ thể, trong đó là nguy cơ thương tổn làn da. Đồng thời các dinh dưỡng này giúp giảm nếp nhăn và đốm nâu, sạm nám, giữ cho da đàn hồi tốt hơn. 

lao hoa da

Ăn hay uống nước ép bông cải xanh giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong bởi nó là thực phẩm lành mạnh. Thêm bông cải xanh vào chế độ ăn của bạn chính là một cách nuôi dưỡng da tốt hơn. Đặc biệt là với glucoraphanin có trong súp lơ giúp tái tạo làn da. Đặc biệt khi da bị tổn thương, bông cải xanh giúp chúng nhanh liền hơn

Súp lơ kháng viêm nhanh liền sẹo

Súp lơ giàu khoáng chất đồng, selen, kẽm... giúp cho bạn hệ miễn dịch khỏe mạnh, cho cơ thể vững vàng, chống bệnh tật. Đó cũng là cơ hội giúp da có hệ miễn dịch tốt sẽ giúp tạo rào chắn vững chắc, dễ dàng chống lại nhiều tác nhân gây hại từ môi trường như: khói bụi, ẩm mốc, các vi khuẩn/ vi nấm trong không khí,... Từ đó cũng giúp ngăn chặn nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng da.

Không chỉ thế, súp lơ giúp da nhanh phục hồi và chống viêm nhiễm. Các loại dinh dưỡng trong bông cải xanh giúp cho làn da chống nắng tốt hơn. 

nuoc ep cai xanh

Cách dùng bông cải xanh

Để phát huy tác dụng tốt nhất của súp lơ (bông cải xanh) thì bạn nên chọn cách chế biên đơn giản nhằm giữ được dưỡng chất tự nhiên. Bông cải xanh nên dùng để luộc/hấp. Bạn cũng có thể ép nước bông cải xanh để uống. Có thể ép dùng cải kale, cà chua..

Dùng bông cải xanh đắp mặt: Khi da bạn bị bỏng rát vì nắng nóng có thể dùng nước ép bông cải xanh để thoa lên nhằm làm dịu chúng. Hàng tuần bạn có thể xay nhuyễn bông cải xanh và đắp mặt nạ rồi massage nhẹ nhàng cho dưỡng chất thẩm thấu vào da. Tầm 20 phút thì rửa mặt sạch với nước.

Súp lơ xanh được cho là có nhiều dưỡng chất hơn súp lơ trắng. Bạn nên dùng súp lơ tươi. Súp lơ để lâu trong tủ lạnh sẽ bị giảm dưỡng chất dù chúng còn tươi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn