Ngỡ ngàng danh ca Sơn Tuyền 63 tuổi mà thân hình như đôi mươi nhờ tập luyện

( PHUNUTODAY ) - Nhìn vóc dáng Sơn Tuyền hẳn là nhiều người ngỡ ngàng nhưng nữ danh ca nói cô chủ yếu tập luyện, sống đơn giản.

Trên trang cá nhân những bức ảnh danh ca Sơn Tuyền đăng lên khiến nhiều người ngỡ ngàng vì không thể tin nổi vóc dáng và phong cách người phụ nữ 63 tuổi mà như mới ngoài đôi mươi

son tuyen 1

Danh ca Sơn Tuyền cho biết cô dành 3 - 4 tiếng/ngày ở phòng tập gym gồm: đi bộ 1 tiếng, tập các bài thể hình 30 - 45 phút, bơi 45 phút - 1 tiếng, thời gian còn lại xông hơi và thư giãn. Cô và chồng đều có sở thích tập gym nên họ chọn tập cùng nhau, đưa nhau đi tập đi bơi, cùng nhau nấu ăn.

son tuyen 2

Danh ca cũng cho biết cô duy trì lối sống lành mạnh, giữ tinh thần tích cực, thường định kỳ 6 tháng kiểm tra sức khỏe một lần. Và ở tuổi ngoài 60, cô cũng không mắc các chứng bệnh như nhiều người hay mắc là tim mạch, tiểu đường...

Nói về việc tập luyện, danh ca Sơn Tuyền cho hay: "Tôi tập gym cho khỏe chứ không để nhìn trẻ hơn. May mắn, việc tập luyện mang đến cho tôi cả hai. Mấy lần đi diễn, tôi được khán giả nhỏ tuổi hơn gọi mình bằng 'em'".

son tuyen 3

Ngày còn trẻ cô không chịu khó tập nhưng từ khi có tuổi thì nhận thức thay đổi giúp cô thay đổi lối sống để có sức khỏe thực hiện đam mê ca hát lâu dài. Ngạc nhiên là ở tuổi 63, cô hát khỏe hơn ngày trẻ, không cần luyện thanh mỗi ngàỳ.

Lối sống đơn giản khoa học cũng là tôn chỉ mà danh ca Sơn Tuyền theo đuổi bây giờ. Mỗi ngày cô dậy lúc 8 giờ, uống ly nước ấm và thể dục 30 phút. 

son

son tuyen 4

Về ăn uống, danh ca chủ yếu nấu đồ chay, hai vợ chồng ăn uống cùng nhau. Danh ca không ăn nhiều nhưng không bao giờ bỏ bữa và thường xuyên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. 

Buổi tối, cô nghe nhạc thư giãn, sau đó thiền một chút rồi đi ngủ lúc 23 - 0h. Cô nói: "Tuổi này, tôi khác xưa nhiều. Thú vui hiện tại là tập gym, đi hát và mang niềm vui đến mọi người".

son tueyn 5

Ngoài ăn uống tập luyện, danh ca Sơn Tuyền còn duy trì gu thời trang trẻ trung đến ngỡ ngàng. Cô thường mặc jeans bó với áo phông ở đời thường. Mái tóc xõa, cắt đuổi kèm kính mắt to bản và mũ lưỡi chai càng giúp cô trẻ trung. Sơn Tuyền là một ca sĩ hoạt động chính ở hải ngoại, cô là em gái danh ca Thanh Tuyền

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn