Ăn táo đỏ khô có tác dụng gì? Mỗi ngày nên ăn mấy quả táo đỏ?

17:28, Thứ tư 03/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Táo đỏ có thể dùng để ăn trực tiếp, pha trà, nấu nước uống, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Táo đỏ (còn gọi là táo tàu, đại táo, hồng táo, can táo) là loại táo được để phơi khô, có thể sử dụng trực tiếp, làm các loại bánh kẹo, pha trà, nấu ăn đều rất ngon. Mỗi quả có chiều dài khoảng 20-32mm, lớp vỏ bên ngoài có màu đỏ nâu hoặc nâu tím. Do được phơi khô nên táo rất nhẹ. Lớp vỏ bên ngoài khô nhưng ruột vẫn giữ được độ mềm dẻo. Phần hạt nhỏ, đầu nhọn, cứng, dài khoảng 10-12mm.

Lợi ích của táo đỏ đối với sức khỏe

Trong 100 gram táo đỏ khô có khoảng 79 calo, 1 gram chất đạm, 20 gram carb, 10 gram chất xơ, cung cấp khoảng 77% lượng vitamin C cơ thể cần trong một ngày, 5% kali cơ thể cần/ngày.

Táo đỏ khô chứa nhiều chất xơ, calo thấp nên có thể sử dụng như một loại đồ ăn vặt lành mạnh. Vitamin C cùng các loại vitamin và khoáng chất khác trong táo đỏ sẽ giúp ích cho việc củng cố sức khỏe, tăng cường miễn dịch.

- Cải thiện giấc ngủ

Trong y học, táo đỏ được sử dụng nhiều để cải thiện chất lượng giấc ngủ, cải thiện chức năng não. Táo đỏ chứa saponin có tác dụng giảm căng thẳng, lo âu. Ngoài ra, nó còn giúp cải thiện trí nhớ.

Bạn có thể uống 1 ly trà táo đỏ vào buổi tối để giúp dễ ngủ, ngủ ngon giấc hơn.

Táo đỏ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Táo đỏ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

- Tốt cho tim mạch

Táo đỏ chứa nhiều kali, ít natri có tác dụng lãm thư giãn mạch máu, duy trì sự ổn định của huyết áp. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn chứa polyphenol, chất xơ giúp giảm cholesterol trong máu, giảm các mảng bám trong thành mạch máu, giảm viêm.

- Tăng cường miễn dịch

Táo đỏ chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các gốc tự do, giúp năng ngừa lão hóa, bệnh tật. Loại quả này còn chứa nhiều vitamin A, B, C cũng như magie, tốt cho hệ miễn dịch.

- Cải thiện tiêu hóa

Táo đỏ chứa nhiều chất xơ giúp nâng cao hoạt động của hệ tiêu hóa, giúp ngăn ngừa hiện tượng táo bón. Chất xơ trong táo còn là thức ăn tuyệt vời cho các lợi khuẩn đường ruột, giúp chúng phát triển, tốt cho việc tiêu hóa thức ăn.

- Làm xương chắc khỏe

Táo đỏ chứa một lượng canxi, phốt pho nhất định, có tác dụng củng cố xương, giúp xương chắc khỏe, góp phần ngăn ngừa loãng xương.

- Kháng khuẩn, chống viêm

Táo đỏ có thành phần flavonoid có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, điều trị nhiễm trùng. Ngoài ra, nó còn chứa axit betulinic giúp chống lại các virus gây bệnh đơn giản như virus cúm.

Táo đỏ có thể sử dụng để ăn trực tiếp hoặc dùng để pha trà, nấu các món ăn khác.

Táo đỏ có thể sử dụng để ăn trực tiếp hoặc dùng để pha trà, nấu các món ăn khác.

Mỗi ngày nên ăn mấy quả táo đỏ?

Táo đỏ khô có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Nhiều người thường truyền tai nhau rằng một ngày ăn 3 quả táo đó giúp cả đời khỏa mạnh.

Ăn táo đỏ ở liều lượng hợp lý sẽ giúp cơ thể nhận được những chất dinh dưỡng cần thiết, tăng cường sức đề kháng. Ăn táo đỏ trước bữa chính khoảng 15 phút có thể giúp làm sạch đường tiêu hóa, hạn chế thèm ăn, hỗ trợ giảm cân.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một người bình thường có thể ăn 5 quả táo đỏ/ngày. Ăn quá nhiều táo đỏ cũng có thể gây ra tác dụng phụ.

Táo đỏ có chứa khá nhiều đường nên người bị bệnh tiểu đường nên hạn chế sử dụng. Người đang sử dụng thuốc chống động kinh cũng nên hạn chế sử dụng loại thực phẩm này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: táo đỏ