Ăn thịt bò rất bổ nhưng có 4 đối tượng thèm cũng phải tránh, đó là ai?

( PHUNUTODAY ) - Thịt bò được coi là thực phẩm bổ dưỡng tuy nhiên không cứ tốt là ai cũng ăn được. Có những người được khuyến cáo là không nên ăn thịt bò thậm chí là thèm cách mấy cũng không được ăn vậy những đối tượng đó là ai, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay bây giờ.

Người bệnh gút

Người mắc bệnh gút cần có chế độ dinh dưỡng thích hợp, ăn uống cần kiêng nhiều thứ trong đó có thịt bò bởi trong thịt bò có nhiều đạm sẽ làm tăng nồng độ axit uric trong máu – đây là nguyên nhân gây ra bệnh gút, vì vậy ăn nhiều thịt bò sẽ khiến bệnh gút thêm trầm trọng.

an-thit-bo

Người bị bệnh sỏi thận

Trong thịt bò rất giàu protein và chất này sẽ khiến lượng oxalate trong nước tiểu tăng lên, hình thành các loại sỏi, đó cũng chính là lý do mà các bác sĩ khuyên người bị sỏi thận không nên ăn thịt bò.

Người bị ngứa da

Ăn quá nhiều thịt bò sẽ khiến da có cảm giác nóng và khô hơn đồng thời làm cho bệnh ngứa da thêm trầm trọng, bởi thế cho nên nếu bạn bị bệnh ngứa da thì không nên ăn thịt bò.

Người có vấn đề về chức năng tiêu hóa

Thịt bò là thực phẩm giàu dinh dưỡng, giàu đạm nhưng lại được đánh giá là thực phẩm khó tiêu vì vậy nếu bạn bị bệnh liên quan đến chức năng tiêu hóa thì cần cân nhắc khi chọn ăn thịt bò, đã có không ít trường hợp do ăn quá nhiều thịt bò dẫn đến tình trạng viêm dạ dày ruột và các bệnh khác liên quan đến đường tiêu hóa, vậy nên tốt nhất là 1 lần/tuần bởi đây là loại thực phẩm khó tiêu.

Ngoài những đối tượng trên thì những người bị cao huyết áp, máu nhiễm mỡ, bị thủy đậu, viêm khớp...cũng không nên ăn thịt bò để tránh tình trạng bệnh thêm nặng hơn.

Những lưu ý đặc biệt khi ăn thịt bò

Không nên ăn quá nhiều thịt bò: Mỗi tuần chỉ nên ăn 1 bữa thịt bò và mỗi bữa không quá 80g.

an-thit-bo1

Không nên ăn thịt bò và uống rượu trắng: Việc kết hợp ăn thịt bò với rượu trắng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng bốc hỏa kèm theo chứng bệnh viêm chân răng vì vậy bạn không nên ăn thịt bò và uống rượu trắng.

Trong xã hội hiện đại chúng ta không chỉ cân nhắc vấn đề ăn ngon mà còn phải chú ý đến vấn đề an toàn về sức khỏe. Vừa rồi là những chia sẻ xoay quanh món thịt bò, bạn hãy cân nhắc kỹ lưỡng đến việc đưa thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày của gia đình để đảm bảo sức khỏe cho cả nhà.

Theo:  xevathethao.vn copy link