Phụ nữ U40 chỉ cần làm việc này mỗi sáng sẽ sở hữu nhan sắc "trường sinh bất lão"

( PHUNUTODAY ) - Dù bận rộn đến đâu, hãy cố gắng áp dụng ngay 5 thói quen này mỗi sáng bạn sẽ sở hữu nhanh sắc trẻ hơn tuổi thật rất nhiều.

Dẫu biết rằng với nhịp sống hối hả như hiện nay, mỗi buổi sáng thức dậy với người phụ nữ thường vội vã, bận rộn và vô cùng gấp gáp. Nhưng có nhiều thói quen mỗi buổi sáng đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình làm đẹp không nên bỏ qua. Vì thế, dù bận rộn đến đâu, hãy cố gắng tập cho mình một số thói quen tốt mỗi buổi sáng giúp phụ nữ trẻ lâu.

1. Không ngồi dậy ngay sau khi thức

dau-dau-sau-khi-ngu-day-la-hien-tuong-gi

Khi vừa thức dậy, cơ thể bạn vẫn chưa thực sự được đánh thức. Nếu lập tức ngồi dậy, cơ thể chưa kịp thích nghi dễ gây chóng mặt, chân tay run, máu huyết lưu thông kém. Vì vậy, sau khi thức giấc, bạn hãy nằm trên giường thêm 5 - 10 phút để di chuyển nhẹ nhàng cơ thể, dùng hai bàn tay massage nhẹ nhàng để vừa tỉnh táo vừa tăng cường máu lưu thông, giúp làn da hồng hào, rạng rỡ.

2. Vận động nhẹ nhàng

Việc tập thể dục quá nặng ngay sau khi thức dậy sẽ khiến bạn thêm mệt mỏi. Hãy tập các động tác kéo giãn nhẹ nhàng để đánh thức cơ thể hoặc ngồi thiền để tăng độ tập trung, giảm đau và bớt căng thẳng.

Đây cũng là một hình thức thể dục nhưng ở mức độ nhẹ nhàng và giúp cơ thể thư giãn. Khi ngủ, bạn có thể nằm với nhiều tư thế có thể khiến bạn bị mỏi, không thoải mái, thậm chí bạn còn có cảm giác đau người khi thức dậy. Vì vậy, sau khi thức dậy, việc bạn cần làm là kéo căng cơ thể với một vài động tác thể dục đơn giản như vặn mình, vươn vai. Các động tác này giúp kích hoạt, thư giãn và cân bằng các cơ bắp. Nó cũng giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn, giảm thiểu sự đau mỏi cơ, đồng thời thúc đẩy sự tuần hoàn trong cơ thể.

3. Hãy uống ngay một ly nước ấm

loi-ich-uong-nuoc-am

Sau khi rời giường, bạn hãy uống một ly nước ấm trước khi đánh răng rửa mặt. Sau một giấc ngủ dài, cơ thể bạn sẽ bị mất khá nhiều nước, vì vậy, sau khi ngủ dậy, các cơ quan trong cơ thể vẫn chưa thể "tỉnh táo" ngay được. Lúc này bạn nên uống một cốc nước. Theo Mara Z. Vitolins, một giáo sư dinh dưỡng và là trợ lý của Trung tâm y tế, khoa Khoa học y tế cộng đồng tại Đại học Wake Forest Baptist (Mỹ) thì cơ thể bạn không phải lúc nào cũng phát ra tín hiệu rõ ràng rằng bạn đang đói và khát. Do đó, buổi sáng thức dậy, cho dù không khát bạn cũng cần phải uống nước.

Nước giúp bổ sung lượng chất lỏng bị mất vào buổi đêm và giúp bạn cảm thấy sảng khoái. Mọi chức năng hoạt động trong cơ thể con người đều cần nước, vì vậy, uống nước buổi sáng sẽ giúp các cơ quan này nhanh chóng đi vào quỹ đạo hoạt động của nó nhanh hơn.

Hơn nữa, uống nước sau khi thức dậy còn giúp loại bỏ các độc tố bám ở đường ruột và thải ra ngoài. Ngoài ra, nó còn giúp bổ sung độ ẩm đã mất cho da, giúp da mịn màng hơn.

4. Nên ăn sáng đầy đủ

Ăn bữa sáng lành mạnh với đầy đủ các nhóm chất không chỉ giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể mà còn giúp bổ sung vitamin, làn da sẽ mịn màng và trẻ trung.

Một nghiên cứu cho thấy, những người phụ nữ duy trì bữa ăn sáng giàu protein sẽ có ngày làm việc hiệu quả và năng suất hơn những người không ăn sáng. Không chỉ giúp bạn giảm cân, bữa sáng đầy đủ giúp bạn giữ gìn thanh xuân lâu hơn.

5. Hãy dùng kem chống nắng

kem-cn-e1655868767277

Dù có vội vàng đến mấy cũng đừng bỏ qua bước dưỡng da và thoa kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà. Kem chống nắng là tấm khiên bảo vệ làn da, giúp ngăn ngừa tác hại của tia cực tím, tác nhân gây lão hóa sớm.

6. Uống trà xanh thay vì cà phê

Nếu bạn cần một chút caffein để tỉnh táo vào buổi sáng thì hãy uống trà xanh thay vì cà phê. Công dụng chống lão hoá của trà xanh thì ai trong chúng ta cũng biết, nhưng nó còn có tác dụng chống ung thư và giảm cân hiệu quả. Chính vì thế, hãy thay đổi thói quen sang uống trà xanh mỗi sáng.

Theo:  xevathethao.vn copy link