Bà bầu có nên ăn táo tàu không?

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều câu hỏi xoay quanh việc bà bầu ăn táo tàu được không? Để giải đáp thắc mắc hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

 Thành phần có trong táo tàu

Hiện nay, táo tàu được bán rất nhiều trong các siêu thị, chợ... Với các thành phần dinh dưỡng cũng như công dụng thần thánh, táo tàu được lựa chọn là món tráng miệng của nhiều gia đình. Nhất là đối với các bà bầu muốn bổ sung thêm dinh dưỡng cần thiết cho bé sẽ thường xuyên chọn mua loại quả này.

avata2

Táo tàu (Ziziphus zizyphus) còn gọi là đại táo, hồng táo thuộc họ Rhamnaceae (họ táo ta) có nguồn gốc từ Bắc Phi và Syria, nhưng Trung Quốc là nơi nó đã được trồng trên 4.000 năm và theo Con đường Tơ lụa sang châu Âu. Táo tàu chứa nhiều vitamin nhóm B, tiền vitamin A, E, chất xơ, khoáng chất, glucid, lipid, acid hữu cơ ở hàm lượng cao. Táo tàu được xem là một sản phẩm nhiều năng lượng, được các nhà ẩm thực yêu chuộng vì hương vị đặc trưng, dễ bảo quản và giữ được rất lâu.

Bà bầu ăn táo tàu được không?

anh1

Bảo vệ tế bào, ngăn chặn ung thư và các căn bệnh khác: Các nguyên tố tiền Vitamin của táo tàu có công dụng hấp thụ các gốc tự do, bảo vệ tế bào và ngăn ngừa ung thư. Chất xơ hòa tan và không hòa tan có trong táo tàu ngăn chặn những bệnh về hệ tiêu hóa, nhất là các bệnh về dạ dày, đường ruột, giúp nhuận tràng và chuyển hóa dinh dưỡng tốt hơn.

Giúp an thần cho giấc ngủ say hơn: Bên cạnh những món ăn giàu dinh dưỡng, giấc ngủ cũng rất quan trọng đối với phụ nữ mang thai. Táo tàu có công dụng an thần, chữa mất ngủ hiệu quả. Theo Đông y, táo tàu có vị ngọt, tính ôn, giúp bổ tỳ, ích khí, bổ máu, giúp lưu thông khí huyết, có tác dụng an thần, giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Bổ sung huyết khi: Các chuyên gia nghiên cứu và chứng minh rằng táo tàu rất có lợi cho dạ dày, bổ sung khí huyết, nhuận phổi. Thai nhi sẽ phát triển rất thuận lợi nếu các bà bầu khí huyết đầy đủ.

Chất xơ hòa tan tạo tính mềm mại cho trái và được cơ thể dung nạp rất tốt, có tác dụng giữ nước và hỗ trợ chuyển hóa tốt. Chất xơ không hòa tan có vai trò tăng cường hoạt động của ruộ

Những lưu ý khi ăn táo tàu

Táo tàu hiện nay bị làm giả rất nhiều, có xuất xứ từ Trung Quốc chứa chất bảo quản, gây nguy hiểm cho sức khỏe người tiêu dùng. Nên chọn mua táo tàu của những hãng sản xuất uy tín, chất lượng, mua tại các siêu thị lớn và đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ hàng hóa.

Mặc dù có nhiều tác dụng như vậy nhưng táo tàu lại rất nóng, vì vậy không nên ăn quá 3 quả một ngày. Vì ăn quá nhiều một thứ sẽ không những không đem lại kết quả như mong muốn mà còn có tác dụng ngược lại.

Quan tâm đến vấn đề sức khỏe là việc các bà bầu nên tìm hiểu để có thể đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho cả mẹ và bé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link