Bày chị em cách muối cà pháo có thể ăn được ngay

( PHUNUTODAY ) - Cà muối là món ăn phổ biến của người Việt Nam từng xuất hiện trong những bài ca dao tục ngữ. Món cà muối có thể không phải là món ăn tốt cho sức khỏe nhưng nó có hương vị khiến người ta nhớ mãi. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách làm cà ăn liền ngon nhất.

Cà pháo muối là món ăn được nhiều người yêu thích. Sau đây là cách muối cà pháo ăn liền vừa ngon, sạch lại đảm bảo không tốn thời gian cho các chị em.

Nguyên liệu

Bạn hãy tùy vào số lượng người ăn để chuẩn bị nguyên liệu cho phù hợp:

+ Trước tiên cần phải có cà pháo, có rất nhiều loại cà như cà trắng, cà xanh, cà tím, cà ròn,… để làm món cà muối ăn liền thì bạn có thể chọn bất kì loại cà nào trừ cà tím. Thông thường cà tím thường được dùng để nấu canh, nếu đem muối sẽ không được ngon.

+  Chuẩn bị một ít dấm chua và hai quả chanh

+ Một số loại củ quả cần thiết khác như tỏi, ớt, riềng,…

cach-muoi-ca

+ Gia vị cần có đường, mắm và muối

Các bước muối cà pháo ngon, giòn

Bước 1: Cà mua về đem nhặt sạch cuống, và thái thành lát mỏng. Để cho cà không bị he và thâm thì trong khi nhặt và thái đồng thời bạn nên chuẩn bị luôn bên cạnh một chậu nước có bỏ vào một ít muối, sau đó bó những miếng cà đã được thái vào đó.

Bước 2: Khi đã nhặt xong thì bạn rửa qua cà với nước ngâm, sau đó rửa sạch, thay nước và ngâm với nước sạch trong khoảng 15 – 20 phút với một ít muối trắng nữa.

Bước 3: Vớt cà ra và rửa lại một lần nữa với nước sạch ra để cho ráo nước

Bước 4: Các loại củ khác như riềng cũng đem rửa sạch, thái sợi mỏng. Tỏi bóc vỏ và đập dập. Ớt cũng rửa sạch và thái mỏng.

cach-muoi-ca-nen

Bước 5: Lấy cà đã ráo nước bóp với một chút muối và nước cốt chanh trong khoảng 2 đến 3 phút sau đó rửa lại bằng nước đun sôi để nguội và để ráo nước.

Bước 6: Cho đường, chanh vào cà và trộn đều, sau đó cho thêm 1 muỗng nước mắm. Lúc này nếu không chắc về việc đã nêm đủ vị thì bạn nên nếm thử để điều chỉnh độ mặn nhạt.

Bước 6: Sau đó phần riềng, tỏi, ớt đã được đập dập và thái mỏng ở trên cho vào trong bát cà và trộng đều lên. Sau khi trộn đều và đảm bảo đã đủ vị mặn nhạt như mong muốn thì bạn lấy ni lông bọc bát cà lại để tránh cà bị thâm đen. Để cà trong khoảng 1 tiếng thì bỏ ni lông ra đảo đều.

Lúc này bạn đã có thể dùng món cà muối với vị ngon đặc biệt này rồi. Bỏ ra một chiếc đĩa và cùng gia đình thưởng thức vị ngon của món ăn này thôi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link