Bà bầu uống nước mơ có được không?

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè nóng bức, bà bầu có được cốc nước mơ vừa thơm vừa mát thì phải nói là “tuyệt cú mèo”. Nhưng liệu loại nước uống này có ảnh hưởng đến em bé trong bụng?

Thành phần dinh dưỡng của quả mơ

Trong quả mơ có chứa đến 2.5% các acid như acid citric, acid tactric. Đường chiếm 27% thành phần loại quả này. Ngoài ra mơ còn chứa một số dưỡng chất khác như: dextrin, tinh bột quexetin, izoquexetin, caroten, lycopen, vitamin C, tanin, pec-tin, metylsalicylat, men peroxydaza, vitamin B15 và ureaza... Quả mơ có tác dụng kháng viêm, bảo vệ màng tế bào, tăng cường hệ miễn dịch, chống lõa hóa, phòng bệnh ung thư, tim mạch, bệnh hô hấp…

loi-ich-cua-qua-mo

Nước mơ có công dụng gì với bà bầu?

- Phòng bệnh thiếu máu: Trong thịt mơ có chứa rất nhiều beta- caroten, chất này vào trong cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A rất tốt cho cơ thể. Kết hợp với hàm lượng sắt khá cao, quả mơ sẽ giúp cho bà bầu thoát khỏi chứng thiếu máu trong thai kì.

Ngăn ngừa dị tật bẩm sinh: Mơ có chưa nhiều axit folic. Axit này được biết đến như một loại thuốc có công dụng ngăn ngừa dị tật thai nhi và nứt đốt sống.

Phòng ngừa tiểu đường thai kì: Trong quá trình mang thai không tránh khỏi việc tiêu thụ quá nhiều thực phẩm, các chất dinh dưỡng trong quả mơ giúp cân bằng lượng đường trong cơ thể, làm ngăn ngừa chứng tiểu đường thai kì.

Điều hòa thân nhiệt: Phụ nữ mang thai có thân nhiệt cao hơn so với thông thường, với tác dụng thanh nhiệt mơ rất hiệu quả trong việc làm giảm mụn, da sần và nóng trong người ở thai phụ. Khi đó, bà bầu nên uống nước mơ vừa mát vừa bổ dưỡng.

Mang thai uống nước mơ cần lưu ý điều gì?

Tuy nhiên, cần phải dùng đúng liều lượng để có kết quả tốt nhất. Nếu như bạn dùng nhiều quá, mơ sẽ phản tác dụng và gây hại cho cơ thể.

  • Chỉ uống tối đa 1 ly nước mơ/ ngày. Nếu đã dùng những loại nước mát khác thì hạn chế không uống nước mơ nữa. Còn nếu ăn quả mơ thì ăn chừng 2 trái/ 1 ngày.
  • Uống quá nhiều nước mơ có thể làm hệ thần kinh “quá tải” do chất amygdalin có trong quả mơ. Trường hợp nặng, nó có thể gây suy hô hấp.
  • Chất Sulfur dioxide trong mơ có thể gây ra một số phản ứng dị ứng, thậm chí gây shock phản vệ ở những người nhạy cảm.
  • Ăn mơ xanh, quá chua với số lượng lớn có thể gây rối loạn tiêu hóa.

Bài thuốc từ quả mơ trị những bệnh phụ nữ mang thai thường gặp

Trị dạ dày thiếu axit, chán ăn

Nghiền nát hai quả mơ tươi và thêm một ít đường trắng vào, hòa cùng nước nóng để uống có thể điều trị được chứng chán ăn ở mẹ bầu.

 Trị hệ tiêu hóa không ổn định vào mùa hè, nôn mửa, tiêu chảy

Ngâm 300g mơ xanh với 1.500ml rượu nếp trong vòng 1,5 tháng và lấy ra dùng. Mỗi ngày nên uống 30ml để điều trị cho cơ thể.

Trị nổi mụn nước

Giã nát vài quả mơ muối, trộn thêm một ít giấm và nước muối rồi đắp lên vết thương để mụn nước nhanh chóng xẹp.

Trị nôn mửa

Rửa sạch 15g hoa mơ và pha với nước nóng để uống sẽ điều trị hiệu quả chứng nôn mửa ở mẹ bầu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link