Bà Brigitte - vợ của tân Tổng thống Pháp Emmanuel Macron là ai?

( PHUNUTODAY ) - "Chúng tôi gọi điện cho nhau mỗi ngày và dành hàng giờ nói về cuộc sống. Từng chút một, cậu ấy đã khiến tôi không còn cảm thấy trăn trở về mối tình này. Một cách đầy kiên nhẫn, chúng tôi đã đến với nhau bằng tình yêu chân thành".

Theo kết quả sơ bộ vừa được công bố, ứng viên Emmanuel Macron giành chiến thắng trong cuộc bầu cử ngày 7/5 và sẽ trở thành tổng thống Pháp trẻ nhất lịch sử. 

Sau khi Ông Emmanuel Macron trở thành tổng thống Pháp trẻ tuổi nhất, cái tên đệ nhất phu nhân Pháp luôn được mọi người nhắc đến.

Được biết, vợ của Ông Emmanuel Macron hơn ông 24 tuổi, tên là Brigitte Trogneux. Bà là con út trong một gia đình tư sản có 6 người con ở Amiens. Trước khi gặp Macron, bà có một công việc ổn định dạy văn học Pháp, Latin và kịch tại trường trung học. Bà kết hôn với Andre Louis Auziere, một chủ ngân hàng và đã có 3 con.

Vào năm 2006, Brigitte ly dị chồng và kết hôn với Macron một năm sau đó. Bà chuyển đến sống tại Paris, nơi Macron tiếp tục việc học còn bà tiếp tục làm công việc dạy học. 

Năm 2015, bà từ bỏ công việc giáo viên để tập trung hỗ trợ chồng, người khi đó là bộ trưởng kinh tế.

l57

 Và nụ hôn ngập tràn hạnh phúc khi cảm ơn những người ủng hộ đã tặng lá phiếu cho ông. Ảnh nguồn: Internet.

Mối tình đẹp của tân tổng thống Pháp Emmanuel Macron 

Ngày 17/5/1993, trên sân khấu kịch một trường trung học nước Pháp, cô giáo dạy tiếng Pháp Brigitte Trogneux đứng lên chúc mừng các học trò của mình sau khi hoàn thành vở kịch thành công. 

Sau những tràng pháo tay, cô Trogneux đã có nụ hôn đầu với cậu học trò Emmanuel Macron. Chàng trai Emmanuel đã cầm lấy microphone và nói điều gì đó với cái nhìn lém lỉnh về phía cô giáo tiếng Pháp. Từ giây phút đấy, họ đã biết cuộc đời mình sẽ gắn bó bên nhau suốt đời.

Thời đấy, mối quan hệ của Brigitte với cậu học trò Macron đã làm xáo trộn cộng đồng địa phương. Cha mẹ của Macron đã đưa ông đi học ở Paris để chia cách 2 người. Bà Brigitte chia sẻ:

"Chúng tôi gọi điện cho nhau mỗi ngày và dành hàng giờ nói về cuộc sống. Từng chút một, cậu ấy đã khiến tôi không còn cảm thấy trăn trở về mối tình này. Một cách đầy kiên nhẫn, chúng tôi đã đến với nhau bằng tình yêu chân thành".

Năm 2007, 2 người kết hôn tại Paris, chính thức gắn bó với nhau sau mối tình kéo dài suốt 14 năm kể từ thời trung học. Tình yêu của ông Emmanuel dành cho vợ đã trở thành đề tài mà nhiều người bàn tán, chia sẻ; người ngưỡng mộ cũng có nhưng cũng đầy rẫy những lời thị phi, đặt điều nói xấu. 

Anne Fulda, người viết tiểu sử về Macron, cho biết: "Ông ấy chỉ có một bạn gái duy nhất tầm tuổi mình và đó là 2 mối quan hệ duy nhất ông ấy từng có với phụ nữ, điều rất hiếm có ở thời nay".

Bà Brigitte đã lên trang bìa của hàng chục tạp chí và luôn ở bên cạnh chồng trong các buổi diễn thuyết đông nghịt người. Trong khi đó, thế giới bị thu hút bởi mối tình lãng mạn phi truyền thống của cặp đôi.

Mọi người nói gì về đệ nhất phu nhân Pháp Brigitte

l58

 Emmanuel Macron đợi vợ, Brigitte Trogneux, bỏ phiếu tại một trạm bỏ phiếu ở Le Touquet, miền bắc nước Pháp hôm 7/5. Ảnh: AFP .

Alix Bouilhaguet, tác giả cuốn sách mới xuất bản về các cặp đôi ứng viên tổng thống, mô tả cách Brigitte, 64 tuổi, thử thách khả năng của chồng khi ông tập dượt các bài phát biểu dài mà người Pháp mong đợi từ các nhà lãnh đạo chính trị.

Trong một bộ phim tài liệu của France3 TV, Brigitte đóng vai trò huấn luyện viên của Macron khi hướng dẫn chồng thực hành một bài phát biểu và nhắc ông cần lên giọng ở những đoạn nào.

"Bà ấy luôn thanh lịch, thường xuyên mặc quần jean bó sát và áo khoác đen, và bằng cách nào đó luôn hòa nhập được với đội ngũ tranh cử mặc dù độ tuổi trung bình của họ chỉ khoảng 25", Bouilhaguet nói.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn