Bà mẹ ương bướng đòi ghế thoát hiểm trên máy bay để lấy chỗ chơi cho con

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, một đoạn clip được đưa lên diễn đàn mạng xã hội ghi lại cảnh bà mẹ ương bướng đòi ghế thoát hiểm để cho con chơi khi đi máy bay nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Sáng 23/12, trên một số diễn đàn mạng xã hội xôn xao đoạn clip nói về câu chuyện người phụ nữ lên máy bay đòi vé có chỗ chơi cho con. Đoạn hội thoại chừng 2 phút ghi lại nội dung tranh cãi giữa hành khách nữ bướng bỉnh với nam tiếp viên hàng không.

Trong clip, nữ hành khách cho con ngồi lên ghế thoát hiểm máy bay vì theo chị này là “trên máy bay trẻ em cần có chỗ chơi”. Chuyến bay này từ TP.HCM ra Hà Nội. Nữ hành khách trên đi cùng một bé trai khoảng hơn 2 tuổi.

Chia sẻ trên Facebook, Đ.V.T viết: “Lần đầu tiên trong lịch sử đi máy bay mình mới nghe câu 'Chị cần chỗ ngồi để trẻ con chơi. Cháu nó muốn đi ra để chơi thì làm thế nào'. Trong chuyến bay này toàn du khách Nhật Bản. Họ càng trật tự nhường nhịn thế nào thì người này gào to chừng ấy”, Đ.V.T viết.

Theo quy định, ghế cạnh cửa thoát thiểm trên máy bay không dành cho người đang đi kèm trẻ nhỏ nhưng người phụ nữ trong đoạn clip trên vẫn khăng khăng đưa ra lý do ất ơ, tìm mọi cách có chỗ cho con chơi.

anh1chuan

 Bà Mẹ ương bướng đòi chỗ chơi cho con trên máy bay. Ảnh minh họa.

Đoạn clip cho thấy, với người phụ nữ trong đoạn clip dưới đây thì có lẽ, quy định được cô cập nhật đã có phần chưa chuẩn xác. Người phụ nữ sau khi lên máy bay đã yêu cầu được ngồi ở vị trí ghế gần cửa thoát hiểm thay vì phải ngồi đúng địa điểm như số in trên vé đã mua trước đó.

may-bay-1482505034470

Mặt khác theo quy định đảm bảo an toàn khi bay, vị trí ghế gần cửa thoát hiểm không dành cho những hành khách có người đi cùng luôn cần sự trợ giúp trong trường hợp khẩn cấp, không ngồi cùng với trẻ nhỏ.

Đoạn clip sau khi được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội nó đã nhanh chóng nhận được nhiều lời bình luận mang tính chỉ trích sự ngang ngược của người bà mẹ.

Trao đổi về vấn đề này với Zing.vn , luật sư Nguyễn Huy An (đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết tất cả mọi người đã từng đi máy bay đều được phổ biến rõ về các quy định cơ bản.
Luật sư Huy An cho biết thêm ngành hàng không còn có đầy đủ quy định về việc những hành khách nào không được ngồi gần ghế thoát hiểm chứ chưa nói đến việc chơi, nô đùa trên máy bay, trên ghế thoát hiểm.

“Việc người phụ nữ kia cho con ngồi lên ghế thoát hiểm là sai quy định. Trong trường hợp hành khách có con nhỏ, có ý muốn đổi sang một vị trí khác nên thông báo đến nhân viên sân bay hoặc phi hành đoàn để được sắp xếp lại”, luật sư Huy An nói.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn