Người gan kém dễ bị lão hóa, ăn thường xuyên 4 loại thực phẩm này để giải độc gan hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Giải độc gan chính là vấn đề con người cần chú trọng trước sự biến đổi của môi trường sống và làm việc.

Gan là cơ quan giải độc và bài tiết quan trọng nhất của cơ thể con người. Gan giúp chuyển hóa thức ăn, tạo thành các khoáng chất, vitamin, đáp ứng các nhu cầu khác nhau của cơ thể. Ngoài ra, gan cũng là một bộ phận trong ngũ tạng, giúp lưu trữ và tạo máu, đảm bảo quá trình vận chuyển, lưu thông máu trong cơ thể.

Tuy nhiên, cách sống, sinh hoạt của con người trong thời hiện đại không tốt cho gan. Điều này khiến gan nhanh lão hóa. Dưới đây là một số thực phẩm có tác dụng giải độc gan, bạn nên ăn thường xuyên hơn.

1. Mướp đắng

Mướp đắng là một loại thực phẩm rất phổ biến. Nhưng vị đắng đặc trưng của nó khiến nhiều người không thích ăn. Tuy vậy, mướp đắng lại rất tốt cho sức khỏe con người, đặc biệt là quá trình giải độc gan. Mướp đắng có thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hấp thụ của cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, bài tiết độc tố ra khỏi cơ thể và giảm gánh nặng cho gan.

1

Đồng thời, mướp đắng cũng có thể đẩy nhanh nhu động của dạ dày, nạo vét đường ruột, cải thiện tình trạng táo bón, nếu gan không tốt có thể loại bỏ lớp mỡ trên bề mặt gan, từ đó bảo vệ gan.

2. Glycosid

Đối với người gan kém, chế độ ăn uống hàng ngày đặc biệt quan trọng. Chúng ta có thể lựa chọn ăn những loại thực phẩm quý hiếm hơn, glycosid loãng chỉ tồn tại trong 2 loại dược liệu là nhân sâm và đông trùng hạ thảo không phổ biến trong cuộc sống của chúng ta, glycosid loãng có tác dụng rất tốt trong việc nâng cao hoạt động của gan, bổ gan giải độc và ngăn ngừa các bệnh về gan, không những thế còn có tác dụng tăng tốc độ tăng cường chữa lành và đảo ngược tế bào gan.

Cũng có thể thúc đẩy quá trình tăng sinh tế bào gan, ngăn ngừa tổn thương gan do viêm gan, xơ gan và nâng cao khả năng giải độc của gan. Ngoài ra, glycoside pha loãng có thể bảo vệ tế bào gan, thúc đẩy quá trình tổng hợp protein và tổng hợp glycogen của gan, giúp sửa chữa các tế bào gan bị tổn thương ở một mức độ nhất định, và ức chế bệnh tế bào gan ở một mức độ nhất định, là dinh dưỡng truyền thống phổ biến để bảo vệ gan và nuôi dưỡng gan, vì vậy các thực phẩm bổ glycosid rất có lợi cho gan nên kiên trì sử dụng trong thời gian dài.

3. Mộc nhĩ

Mộc nhĩ là loại thực phẩm thông dụng, rẻ tiền, có tác dụng loại bỏ độc tố, giảm mỡ máu đồng thời giàu vitamin B2 và axit hydrochloric, có thể giúp loại bỏ độc tố và rác rưởi trong gan, loại bỏ độc tố trong gan, phục hồi các tổn thương gan, tế bào gan, đồng thời còn có thể giảm cholesterol trong cơ thể, ngăn ngừa viêm loét gan gây ra bệnh gan nên người chức năng gan kém có thể ăn nhiều.

4

4. Bồ công anh

Bồ công anh là một loại cây phổ biến, có thể làm thuốc chữa bệnh. Người ta sẽ phơi khô rồi dùng để pha trà, có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn, đặc biệt đối với những người bị gan kém, có thể nói là uống bồ công anh ngâm trong nước, có thể sửa chữa tế bào gan bị tổn thương, ức chế vi khuẩn và vi rút trong cơ thể, thúc đẩy gan bài tiết nội độc tố, giúp gan và cơ thể khỏe mạnh.

Theo:  xevathethao.vn copy link