Bàn chân xuất hiện 4 dấu hiệu này chứng tỏ đường huyết tăng cao, có 1 cũng cần kiểm tra sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Nếu bàn chân bạn xuất hiện 1 trong 4 dấu hiệu dưới đây hãy đi kiểm tra sức khỏe ngay nhé, đừng để quá muộn.

4 dấu hiệu đường huyết tăng cao trên bàn chân

Bị tê chân: Khi bạn thường xuyên bị tê chân, điều này chứng tỏ bạn đang găp trục trặc về sức khỏe. Bởi khi chỉ số đường huyết tăng cao, các vi mạch sẽ đối diện với khả năng tổn thương rất cao. Khi đó sẽ dẫn đến thiếu hụt chất dinh dưỡng cho các dây thần kinh, làm dây thần kinh bị tê bì chân tay. Phần lớn những người bệnh tiểu đường sẽ thường cảm thấy tê ở đầu ngón chân, nhất là khi nằm nghỉ ngơi không hoạt động.

Thường ngứa chân: Khi bạn thường xuyên bị ngứa chân thì đừng vội vàng bỏ quan, bởi ngứa chân là một trong những dấu hiệu điển hình khi lượng đường trong máu tăng cao. Theo các chuyên gia nội tiết cho biết: Khi đường huyết tăng, cơ thể sẽ bị mất nước và giảm tưới máu nuôi dưỡng da. Cộng thêm các dây thần kinh bị tổn thương khiến quá trình bài tiết mồ hôi ở da rối loạn, gây khô da, ngứa ngáy rất nhiều, đặc biệt là ở vùng da chân, khiến cho bạn thường xuyên phải gãi ngứa.

Dấu hiệu chứng tỏ đường huyết tăng cao

Dấu hiệu chứng tỏ đường huyết tăng cao

Cảm thấy đau nhức chân: Với những bệnh nhân mắc tiểu đường thì các mạch máu sẽ hoạt động không được thuận lợi, cho nên nếu đi bộ một đoạn dài bạn sẽ cảm giác rất đau ở vùng chân. Khi đó, dừng lại nghỉ một chút lại thấy đỡ. Tình trạng này được gọi là chân khập khiễng do tiểu đường gây ra.

Khi bệnh tình càng nặng sẽ khiến cho các mạch máu sẽ bị tắc nghẽn nhiều hơn. Đây chính là giai đoạn tiến triển thêm một mức nặng hơn, cảm giác đau nhức sẽ vô cùng rõ ràng khiến bạn mất ngủ.

Thường xuyên tê chân nên lưu ý

Thường xuyên tê chân nên lưu ý

Vết thương ở chân lâu lành: Khi mức đường huyết không được kiểm soát có thể gây tổn thương thần kinh và khiến sự lưu thông máu không tốt. Đồng thời, việc tuần hoàn máu chậm lại, các tế bào hồng cầu di chuyển chậm hơn rất nhiều, khiến cho các chất dinh dưỡng khó di chuyển tới vết thương của bạn, khiến cho chúng lâu khỏi. Nếu như bạn thấy bàn chân của mình có những biểu hiện trên đừng chủ quan hãy đi kiểm tra sức khỏe tổng quát để có hướng điều trị tích cực. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link