Vì sao nhân viên không mua quần áo treo ở cửa hàng của mình, dù thích?Nghe câu trả lời để biết mua đúng nhé

( PHUNUTODAY ) - Câu trả lời của nhân viên bán hàng thời trang lâu năm sẽ giúp bạn hiểu ra vì sao họ làm vậy và nếu thế thì bạn nên có những điều chỉnh đúng khi mua và khi mặc một bộ đồ mới nhé

Nhiều nhân viên bán hàng thậm chí được ưu đãi khi mua quần áo tại cửa hàng của mình nhưng cũng không lấy những bộ đồ đã treo tại quầy. Tiết lộ của nhân viên bán hàng lâu năm giúp bạn có cái nhìn đúng hơn về mua và sử dụng thời trang.

Thời trang và phụ kiện được trưng bày ở cửa hàng ngoài tính chất đẹp ra còn nhiều bí ẩn sau đó mà bạn cần suy nghĩ trước khi quyết định thử và mua chúng. Các cửa hàng thời trang đặc biệt cửa hàng lớn đều có quy trình đạo tạo nhân viên rất bài bản, và trong đó có nhiều kinh nghiệm “mánh khóe” giúp họ bán hàng. Làm việc tại cửa hàng, với tư cách là nhân viên chính thức thì họ cũng sẽ có những ưu đãi đặc biệt khi mua sắm tại quầy. Đó cũng là một cách khuyến khích tiêu dùng, tăng nhu cầu và tăng nhận dạng, tăng truyền thông lan tỏa từ chính nội bộ nhân viên tới khách hàng.

nhan vien khong mua do

Nhưng có một điều thường gặp là nhiều nhân viên bán hàng thời trang phụ kiện dù rất thích món đồ đang trưng bày ở cửa hàng của mình nhưng lại thường e dè trước khi mua. Thậm chí họ chuyển sang đặt hàng online hoặc mua một dạng ở cửa hàng khác, hoặc đi mua một hãng khác. Không hẳn vì họ không đủ tài chính để mua, cũng không hẳn là họ sợ đắt hơn cửa hàng khác. Bởi nhiều nhân viên bán thời trang thu nhập rất khá và họ hoàn toàn có thể mua những mẫu hàng mình đang bán, thậm chí họ được mua chính sách người nhà nên không sợ đắt.

mua thoi trang

Đây mới là lý do thực sự khiến nhiều nhân viên không mua đồ đã treo ở cửa hàng của mình: Đồ đã treo lên, đặc biệt những mẫu được yêu thích thì thường có nhiều người tới thử, sờ, cầm. Việc treo ở cửa hàng cũng đã khiến bộ đồ bụi hoặc không còn mùi mới. Nếu đã qua tay nhiều người thử thì còn vướng mùi mồ hôi của người khác, thậm chí là có thể nhiễm vi khuẩn virus nếu người thử trước đó có bệnh da liễu. Hơn nữa việc được nhiều người thử sẽ làm giảm chất lượng sản phẩm như bị cũ, bị xước đường chỉ, bị bai dão sợi vải.

thu quan áo

Thế nên nhân viên bán hàng cũng ngại lấy những cái mẫu đó. Vì thế khi đi mua thời trang, bạn có thể mạnh dạn yêu cầu cho thử hoặc lấy mẫu chưa bóc, vẫn còn nguyên trong bọc nilon. Và khi về hãy giặt trước rồi hãy mặc nhé. Đặc biệt ở các cửa hàng thời trang phục vụ mức bình thường, không phải hàng xa xỉ không có cách phục vụ riêng thì việc một người thử chung một bộ đồ là dễ xảy ra. Nếu bạn là người nhạy cảm càng cần để ý kỹ trước khi định thử một bộ đồ ở quầy nhé. Nếu có thể hãy mặc một lớp váy lót mỏng rồi hãy thử. Hãy kiểm tra thật kỹ mẫu mà nhân viên đưa bạn thử xem liệu có vấn đề đặc biệt như mùi, biểu hiện lạ không, bạn hoàn toàn có thể đề nghị nhân viên đưa mẫu khác trong trường hợp chúng có vấn đề.

thu quan ao tai cua hang

Nếu bạn là người cẩn thận hãy chú ý điều này để tránh thiệt thân. Hơn nữa để bán được, nhân viên sẽ lấy ra mẫu chưa bóc để cho bạn lấy thay vì từ chối khách hàng. Cũng chính vì thế mà nhiều loại hàng trưng bày sau này sẽ được bán giảm giá, bán với giá rẻ hơn hẳn hoặc được thanh lý chứ không phải bán như những hàng nguyên đai nguyên kiện. Và nhiều người không biết điều này có thể bị “hớ” khi đi mua.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn