Bàng hoàng phát hiện bé trai sơ sinh 5 ngày tuổi còn nguyên dây rốn bị mẹ vứt trong máy giặt

( PHUNUTODAY ) - Nghe thấy tiếng khóc trẻ em, người phụ nữ tìm kiếm thì thấy một bé trai sơ sinh bị bỏ trong một chiếc máy giặt ngoài cửa hàng.

Em bé sơ sinh may mắn sống sót sau khi bị bỏ rơi trong một chiếc máy giặt bên ngoài một cửa hàng ở Krabi, Thái Lan tối 6/5. 

Chủ cửa hàng là chị Sangduen Khaorueng (47 tuổi) cho biết chị đã đóng cửa hàng từ chiều thứ 6 (3/5), đến tối thứ 2 mới quay lại và nghe thấy tiếng trẻ em khóc.

Ban đầu chị cho rằng đó là tiếng trẻ nhà hàng xóm. Tuy hiên sau khi kiểm tra lại, chị ngạc nhiên phát hiện một bé sơ sinh bọc khăn được đặt bên trong máy giặt.

Em bé sơ sinh bị bỏ rơi trong máy giặt.

Em bé sơ sinh bị bỏ rơi trong máy giặt.

"Hôm 3/5, tôi phải đến các tỉnh công tác nên đóng cửa hàng suốt cuối tuần. Khi quay về, tôi nghe thấy tiếng khóc. Mới đầu tôi nghĩ là ở nhà hàng xóm, nhưng rồi âm thanh to dần lên. Tôi lần theo tiếng khóc và cuối cùng phát hiện một đứa trẻ trong máy giặt bèn báo cảnh sát", bà Sangduen kể lại.

Cảnh sát và nhân viên cấp cứu đã tới hiện trường và xác nhận em bé hoàn toàn khỏe mạnh nhưng "rất đói". Tuy còn nguyên dây rốn, các nhân viên cứu hộ tin rằng cậu bé đã khoảng 5 ngày tuổi. Cảnh sát hiện nỗ lực truy tìm tung tích mẹ đứa trẻ.

Mới đây, khi đang quét rác một nữ lao công cũng phát hiện bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng rác ở Hà Nội.

 Bé trai được các nhân viên y tế chăm sóc. (Nguồn: CTV)

Bé trai được các nhân viên y tế chăm sóc. (Nguồn: CTV)

Theo đó, vào khoảng 1h ngày 30/4, một nữ công nhân vệ sinh môi trường đang làm việc tại 57 Tô Hiệu (Hà Đông, Hà Nội) thì nghe thấy tiếng trẻ sơ sinh từ phía thùng rác. Tiến lại gần, nữ công nhân hốt hoảng phát hiện bên trong thùng rác có một bé trai mới sinh được ít ngày. Sau đó, nữ lao công liền gọi xe cấp cứu 115 để đưa bé vào Bện viện Hà Đông chăm sóc.

Ông Đào Thiện Tiến, Giám đốc Bệnh viện Hà Đông (Hà Nội) cho biết, nếu như người thân bé trai không đến nhận thì đơn vị sẽ làm các thủ tục theo quy định của pháp luật.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link