Bánh mì tự làm bằng nồi cơm điện vừa nhanh vừa tiện, ở nhà mùa dịch cũng có bánh ăn không cần ra đường

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn thích ăn bánh mì, hãy thử tự làm bánh mì vừa mềm vừa thơm ngon theo những cách dưới đây nhé!

Cách làm bánh mì gối bằng nồi cơm điện

Nguyên liệu:

250g bột mì

100g sữa tươi

1 quả trứng

25g đường mịn

20g bơ nhạt đã làm mềm ở nhiệt độ phòng

3g men nở khô

2g muối

1 lòng đỏ trứng

Trái cây khô, vụn dừa, dầu ăn

Cách làm bánh mì bằng nồi cơm điện

banhminoicom1

Bước đầu tiên để làm bánh mì bằng nồi cơm điện, bạn hãy đập trứng vào bát, thêm đường vào trộn đều. Sau đó thêm một chút muối và sữa tươi vào trộn chung. Thêm men nở khô vào hòa tan. Rây bột mì vào thố rồi đổ từ từ trứng sữa đã trộn men nở vào trộn đều.

Tiếp đó bạn nhào bột thành khối dẻo mịn, cho bơ vào giữa khối bột và tiếp tục nhào cho đến khi bột có thể kéo thành tấm mỏng là được. Rồi đổ khối bột vào thố rồi bọc bằng màng bọc thực phẩm. Ủ cho bột nở gấp đôi.

Bột sau khi nở gấp đôi thì lấy ra nhào qua, chia thành 9 phần bằng nhau rồi để bột nghỉ thêm 10 phút. Bột sau khi nghỉ thì bạn lấy bột lấy ra, dùng thanh cán, cán thành tấm dạng hình bầu dục, thêm trái cây khô vào rồi cuộn lại thành thanh trụ dài.

banhminoicom

Dùng cọ quét một lớp mỏng dầu ăn trong nồi cơm điện, xếp bánh mì đã cuộn trái cây vào. Đậy nắp nồi cơm điện rồi ủ bánh lần 2 cho đến khi bánh nở gấp rưỡi. Mở nắp nồi cơm điện, dùng cọ quét một lớp mỏng lòng đỏ trứng lên trên, tiếp đó rắc thêm vụn dừa vào.

Bạn hãy đậy nắp nồi rồi nhấn nút Cook để nướng bánh. Khi nồi cơm điện nhảy lên nút giữ ấm (Warm) thì bạn lại nhấn nút Cook lần nữa để nướng bánh cho đến khi bánh chín là được.

Hãy dùng 1 chiếc tăm nhọn thử cắm vào bánh rồi rút ra, nếu tăm khô không dính bột là bánh đã chín nhé. Tổng thời gian nướng bánh khoảng 45 phút.

Cách làm bánh mì gối bằng lò nướng

Nguyên liệu:

285gr bột mì

6gr men nở khô

4gr muối

14gr đường

16gr bơ nhạt

20gr sữa bột

200ml sữa tươi không đường

Cách làm bánh mì gối

lam-banh-mi-goi

Bước 1: Cho bột mì, muối, đường, sữa bột vào 1 cái tô to rồi trộn đều sau đó cho men nở vào tô bột trộn đều lên.

Bước 2: Cho sữa tươi vào tô bột và nhồi cho tới khi thành 1 khối bột thì cho bơ vào, tiếp tục nhồi tới khi khối bột mềm, mịn, bóng là được. Cho khối bột vào tô và bọc kín lại, ủ cho tới khi bột nở to gấp đôi.

Bước 3: Rắc 1 chút bột mì lên bàn sạch và lấy khối bột ra, ấn cho xẹp bọt khí có trong bột sau đó bạn chia bột thành 3 miếng to đều nhau, làm tròn miếng bột và đậy kín lại, để bột nghỉ 10 phút.

Bước 3: Rắc 1 chút bột mì lên bàn sạch và lấy khối bột ra, ấn cho xẹp bọt khí có trong bột sau đó bạn chia bột thành 3 miếng to đều nhau, làm tròn miếng bột và đậy kín lại, để bột nghỉ 10 phút.

Bước 5: Bạn làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C trước 10 phút, đậy nắp khuôn bánh lại và cho khuôn bánh vào lò nướng khoảng 40 phút là bánh chín vàng.

Bước 6: Bánh chín bạn lấy ra khỏi lò, thả khuôn bánh xuống bàn 2-3 lần rồi úp bánh lên giá sắt cho bánh nguội, khi ăn cắt thành từng lát dày mỏng tùy ý thích.

Với những cách làm bánh mì gối đơn giản trên, không cần phải ra ngoài hàng, bạn vẫn có được những chiếc bánh mì gối thơm mùi sữa, mềm mại để bữa sáng của gia đình ngon trọn vẹn.

Chúc các bạn thành công!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link