Báo Đức bị tấn công vì đăng lại biếm họa của Charlie Hebdo

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trụ sở tờ báo Đức Hamburg Morgenpost – tờ báo đăng lại các biếm họa chế nhạo nhà tiên tri Mohammed của Charlie Hebdo, sáng 11/1 đã bị tấn công.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 2h sáng giờ địa phương ngày 11/1. Đá và những vật liệu gây cháy đã được ném vào trong tòa nhà của văn phòng tờ Hamburger Morgenpost, ở Hamburg, thành phố lớn thứ hai của Đức. Hai phòng ở tầng dưới đã bị hư hại nhưng đám cháy đã được dập tắt nhanh chóng.

Mô tả ảnh.
Đá và vật liệu gây cháy đã được ném vào văn phòng tờ báo Hamburger Morgenpost.

Rất may là không có ai bị thương trong vụ tấn công vì thời điểm xảy ra vụ việc không có người bên trong tòa nhà. Cuộc tấn công xảy ra từ sân của tòa nhà và có vẻ nhằm vào phòng lưu trữ của tòa nhà, nơi một số tài liệu bị đốt cháy. “Khói dày vẫn còn vương trong không khí, cảnh sát đang tìm kiếm manh mối”, tờ báo Hamburger Morgenpost cho biết trong một phiên bản trực tuyến.

Mô tả ảnh.
Những tài liệu bị cháy và hư hỏng trong sân của khu vực văn phòng báo Hamburger Morgenpost sau vụ tấn công.

Tờ Hamburger Morgenpost đã in lại bức tranh hoạt hình về Mohammed đăng tải trên tạp chí châm biếm Charlie Hebdo hôm 7/1, mà sau đó tạp chí này đã bị tấn công khiến 12 người thiệt mạng.

Mô tả ảnh.
Hiện trường đang được thu dọn.
Mô tả ảnh.
Hiện trường đang được thu dọn.

Tuy nhiên, cảnh sát đã không bình luận về mối liên hệ giữa cuộc tấn công đốt phá ở tờ báo Đức và vụ thảm sát Charlie Hebdo, họ cho rằng “còn quá sớm để biết được điều gì đang xảy ra”. Hai người đàn ông “hành xử một cách đáng ngờ” trong khu vực đã bị cảnh sát bắt và an ninh quốc gia Đức đang tiến hành một cuộc điều tra.

Mô tả ảnh.
Trang chủ của tờ Hamburger Morgenpost.

Một phát ngôn viên cảnh sát cho biết đội ngũ biên tập của tờ báo có thể tiếp tục làm việc trong tòa nhà vì thiệt hại tương đối nhỏ.

Mô tả ảnh.
Trụ sở nhật báo Đức đã bị phong tỏa.

Ngoài Hamburger Morgenpost, một số tờ báo Đức cũng đã công bố các bức tranh hoạt hình về Mohammed của tạp chí Charlie Hebdo trên trang nhất của họ ngay sau ngày xảy ra vụ thảm sát như một cử chỉ thể hiện tình đoàn kết với các họa sĩ Pháp và bênh vực tự do ngôn luận.

Thảm sát ở Paris: Lời trăn trối của cảnh sát trước khi chết
Viên cảnh sát chỉ kịp thốt lên "Các người định giết tôi ư?" trước khi bị những tay súng bắn chết sau khi chúng gây ra vụ thảm sát tại Paris hôm 7/1 vừa qua.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn