Bắt khẩn cấp 8 đối tượng gian lận xăng dầu bằng chip điều khiển

12:00, Thứ ba 29/12/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Liên quan đến vụ án 2 cây xăng tại Hà Nội có gắn chip điều khiển từ xa nhằm mục đích gian lận, CSĐT đã bắt khẩn cấp 8 đối tượng trong vụ án.

Tối qua 28/12, Cơ quan điều tra (CQĐT) Công an TP Hà Nội đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp 8 đối tượng trong vụ án 2 cây xăng đường Trần Khát Chân (Hai Bà Trưng) và Yên Viên (Gia Lâm), về hành vi Lừa dối khách hàng (theo điều 162 BLHS).

Trước đó, CQĐT đã tiếp nhận hồ sơ vụ án và ra quyết định khởi tố vụ án về  tội danh nêu trên. Trong 8 đối tượng bị bắt khẩn cấp để phục vụ công tác điều tra có 2 cửa hàng trưởng của 2 cây xăng nêu trên là bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh và ông Trần Thanh Trình; cùng 6 nhân viên cây xăng Trần Khát Chân.

Bắt khẩn cấp 8 đối tượng gian lận xăng dầu bằng chip điều khiển
 Lực lượng chức năng làm việc tại bốt xăng có sai phạm

Ngày 24/12, Đội Quản lý thị trường số 14 phối hợp với Phòng An ninh kinh tế Công an TP Hà Nội kiểm tra 3 cửa hàng xăng dầu thuộc công ty cổ phần xăng dầu chất đốt Hà Nội và đã phát hiện 2 trong số 3 cửa hàng có gắn chip và bảng mạch điện tử vào cột bơm xăng nhằm làm sai lệch bộ đếm để lấy tiền của khách hàng. 

Tại cuộc họp sáng 28/12 do Sở Công Thương tổ chức, những vi phạm đã lộ diện. Cụ thể cửa hàng số 436 Trần Khát Chân, quận Hai Bà Trưng đang sử dụng 3 chiếc điều khiển từ xa để điều khiển các cột đo xăng dầu. Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh, cửa hàng trưởng cửa hàng thừa nhận 3 chiếc điều khiển từ xa trên để điều khiển cột đo xăng dầu nhằm gian lận, thay đổi, sai lệch kết quả đo. 

Trong lời khai của bà Hạnh, trước thời điểm kiểm tra vài ngày có người không quen biết đã mời bà lắp thêm các thiết bị điện tử có điều khiển từ xa gắn vào cột đo xăng dầu để gian lận, làm thay đổi, điều chỉnh sai số của phương tiện đo xăng.

Bắt khẩn cấp 8 đối tượng gian lận xăng dầu bằng chip điều khiển
 Chip điều khiển từ xa được gắn trong bốt xăng

Ông Trần Thanh Trình, cửa hàng trưởng cây xăng 249 Yên Viên, cũng thừa nhận việc gắn chíp. Theo đó, ông Trình đã thuê người tên Tuấn Anh gắn chíp vào các cột xăng. Người này đã dùng đèn khò làm nóng tem niêm phong kiểm định, sau đó dùng dao bóc tem ra và mở máy gắn chíp điện tử vào. Do vậy, khi cơ quan kiểm tra, đối chiếu tình trạng tem kiểm định còn nguyên phong, phù hợp với phiếu kiểm định còn hiệu lực đến tháng 5/2016.

Tính đến ngày 24/12/2015, cửa hàng đã gian lận được số hàng hóa là 4.500 lít dầu và 3.000 lít xăng, tạm tính tương đương với trên 100 triệu đồng.

Mẹo lật tẩy những chiêu gian lận xăng dầu phổ biến
Mẹo lật tẩy những chiêu gian lận xăng dầu phổ biến
(Xã hội) - (Phunutoday) - Xăng tặc chưa bao giờ thôi hoạt động. Vì vậy, bạn cần lưu ý những mẹo vặt sau đây, để tránh việc mình trở thành nạn nhân của những chiêu trò gian
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành