Hơn 1000 công nhân bị ngộ độc sau bữa trưa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau bữa ăn trưa, hơn 1000 công nhân may tại Khu công nghiệp VSHIP Hải Phòng lần lượt có biểu hiện ngộ độc, được đưa đi cấp cứu khẩn cấp...

Chiều 28/12, các bệnh viện huyện Thủy Nguyên, Việt- Tiệp, Đa khoa quốc tế Hải Phòng tiếp nhận khoảng 1.000 bệnh nhân là cán bộ, công nhân viên Công ty may REGINA MIRACLE, 100% vốn nước ngoài đặt tại Khu công nghiệp VSHIP Hải Phòng. Các công nhân nhập viện trong tình trạng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn.

Hơn 1000 công nhân bị ngộ độc sau bữa trưa
 Bệnh viện quá tải vì số lượng bệnh nhân cấp cứu quá đông

Nguồn tin từ Bệnh viện Việt - Tiệp cho biết, đến 16h cùng ngày, viện này đã tiếp nhận hơn 250 công nhân, chủ yếu là nữ giới. Sau khi được chăm sóc y tế, hầu hết công nhân đã tỉnh táo trở lại, tuy nhiên vẫn còn một số vẫn phải đang theo dõi tại khoa cấp cứu.

Chị Nguyễn Thị Ng. (công nhân may) ngồi ở phòng cấp cứu cho biết sau bữa ăn trưa nhiều công nhân ở tầng 6 thấy đau bụng. Một lúc sau những công nhân ở tầng 5 cũng có những biểu hiện tương tự và được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Theo các công nhân những người thấy cơm có màu lạ và mùi mốc không ăn và những người mang cơm ở nhà đi thì không bị sao.

Ông Nguyễn Trần Lanh, chủ tịch UBND huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng, cho biết Công ty Regina Mirade có hơn 3.000 công nhân, theo báo cáo từ công ty có khoảng hơn 1000 công nhân có biểu hiện nôn mửa và đau bụng. Khoảng 150 ca được đưa vào bệnh viện đa khoa huyện Thủy Nguyên, sau đó UBND huyện báo cáo UBND TP và Sở Y tế để bố trí xe đưa công nhân vào TP cấp cứu.

Theo ông Lanh, bữa trưa nay các công nhân chia làm 3 ca đi ăn thì 1 ca với hơn 1.000 công nhân có những biểu hiện ngộ độc thức ăn.

Hơn 1000 công nhân bị ngộ độc sau bữa trưa
 Công nhận bị ngộ độc được cấp cứu tại bệnh viện

Có mặt tại bệnh viện Việt Tiệp để chỉ đạo công tác cấp cứu, bà Phạm Thu Xanh, giám đốc Sở Y tế  TP Hải Phòng, cho biết do lượng công nhân có biểu hiện ngộ độc quá đông, lực lượng y tế đã phải đưa công nhân sang bệnh viện đa khoa quốc tế, bệnh viện đa khoa quận Ngô Quyền... để cấp cứu.

Đến cuối giờ chiều nay, Sở chưa ghi nhận trường hợp tử vong. Hiện cơ quan chức năng đang tìm hiểu, làm rõ nguyên nhân của vụ ngộ độc.

Mẹ Vũ Văn Tiến gửi đơn xin Chủ tịch nước tha tội chết cho con
Mẹ Vũ Văn Tiến gửi đơn xin Chủ tịch nước tha tội chết cho con
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau cuộc gặp tại trại giam với con trai, mẹ Tiến nghẹn ngào khi thấy con khóc nhiều. Bà đã làm đơn gửi Chủ tịch nước xin tha tội chết cho .
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn