Những vụ thảm án gây chấn động năm 2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vì những lý do khác nhau, mạng sống của nhiều người đã bị tước đoạt bởi những kẻ sát nhân máu lạnh...khiến dư luận bàng hoàng, bức xúc.

Dư luận bàng hoàng vì những vụ thảm án có mức độ đặc biệt nghiêm trọng...

1. Thảm sát 4 người ở Nghệ An

Ngày 2/7, sau khi ăn cơm xong, Vi Văn Hai sang lán của gia đình ông Vi Văn Đoàn ở khu C5 Kèn Tạ để hái chanh ăn. Anh Thọ ở gần đó thấy và tỏ ý không đồng tình việc Hai tự ý hái chanh. Giữa hai bên có lời qua tiếng lại.

Sau đó, Hai vào lán của anh Thọ xin một túi muối, cắt hai quả chanh chấm ăn. Tại đây, anh Thọ nghi ngờ về mối quan hệ tình cảm giữa Hai với vợ mình. Sau câu cự cãi, phủ nhận của Hai về chuyện tình cảm, anh Thọ xông vào đấm Hai nhưng bị hụt. Thấy con dao của anh Thọ nằm ở sàn lán, Hai cầm dao đuổi theo chém nhiều nhát khiến anh Thọ tử vong.

Chị Yến lúc này địu con bỏ chạy về hướng khe Kèn Tạ thì cũng bị Hai đuổi theo chém. Trên đường truy đuổi chị Yến, gặp bà Dương đang tắm ở suối, Hai ra tay với bà trước rồi tiếp tục đuổi theo hạ sát mẹ con chị Yến khi chị Yến vướng ở bờ rào.

Những vụ thảm án gây chấn động năm 2015
 Vi Văn Hai tại tòa

Sát hại bốn người gia đình anh Thọ xong, Hai châm lửa đốt lán anh Thọ nhưng bất thành. Sau đó, Hai cầm túi chanh rời hiện trường, vứt con dao gây án rồi trở về lán của gia đình coi như không có chuyện gì xảy ra.

Theo kết quả khám nghiệm tử thi, bốn người trong gia đình anh Thọ đều bị giết tổng cộng 19 vết thương chí mạng ở vùng cổ, lưng…làm đứt thanh, khí quản, thực quản...

Ngày 19/7, sau khi thu thập các tài liệu, chứng cứ, Ban chuyên án G175 đã giữ Vi Văn Hai - nghi phạm chính của vụ án.

Ngày 30/9, TAND tỉnh Nghệ An tuyên Vi Văn Hai án tử hình tội Giết người.

2. Thảm sát 6 người trong một gia đình ở Bình Phước

Khi học tại TP Thủ Dầu Một (Bình Dương), chị Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, ngụ ở huyện Chơn Thành, Bình Phước - nạn nhân vụ án), quen Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang) qua mạng xã hội. Sau thời gian tìm hiểu, 2 người yêu nhau.

Tình cảm của 2 người bị gia đình chị Linh ngăn cấm, khiến Dương nảy sinh ý định sát hại cả nhà bạn gái để trả thù.

Sau khi lên kế hoạch, Dương rủ Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long) tham gia. Sau chuyến đi bất thành vào rạng sáng 5/7, Thoại từ chối nhưng vẫn mua dao cho Dương.

Hôm sau, lấy lý do đến nhà ông Mỹ (bố Linh) để đòi nợ một khoản tiền, Dương rủ Tiến (24 tuổi, ngụ Bình Phước) phối hợp.

Rạng sáng 7/7, Dương cùng Tiến đột nhập biệt thự sát hại 6 người (vợ chồng ông Mỹ, 2 con và 2 cháu), cướp điện thoại, iPad, laptop, tiền... trị giá khoảng 50 triệu đồng. Riêng bé Na (18 tháng tuổi, con út ông Mỹ) không bị Dương sát hại.

Bốn ngày sau khi án mạng xảy ra, Dương và Tiến bị bắt. Sau một tháng điều tra, cảnh sát bắt thêm Thoại.

Ngày 17/12, TAND tỉnh Bình Phước tuyên Dương và Tiến mức án tử hình tội Giết người và Cướp tài sản; cùng 2 tội danh trên, Thoại lĩnh 16 năm tù. 

3. Thảm sát ở Yên Bái

Ngày 12/8 tại khu trồng ngô sắn của bà con dân tộc Dao, thuộc thôn Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, do tranh chấp đất làm nương và nguồn nước tưới, trong lần cãi vã, Đặng Văn Hùng (26 tuổi) cầm dao đoạt mạng 4 người trong một gia đình.

Hơn 500 cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Yên Bái, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, Công an tỉnh Lào Cai và hàng trăm công an xã, dân quân tự vệ, bộ đội biên phòng đến hiện trường và các điểm chốt chặn truy lùng nghi can.

Những vụ thảm án gây chấn động năm 2015
  Đặng Văn Hùng bị cảnh sát bắt giữ

Sáng 15/8, từ nguồn tin báo của người dân, lực lượng công an đã bắt giữ Đặng Văn Hùng khi hắn lẩn trốn tại khu đồi cọ thuộc thôn 2, xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên - cách hiện trường gây án khoảng 15 km.

Đồng hành cùng nghi phạm giết 4 người trong hơn 60 giờ lẩn trốn có Nguyễn Thị Hán (36 tuổi, trú tại xã Đại Sơn, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) - người làm thuê cho gia đình Hùng. Trong bản kết luận điều tra vụ án, Công an tỉnh Yên Bái cho rằng, trên đường chạy trốn, chị Hán đã nhiều lần khuyên Hùng ra đầu thú nhưng hung thủ không nghe mà ép người phụ nữ này tiếp tục đi cùng.

Quá trình trốn chạy, Hùng đã làm rơi con dao dùng gây án, vứt 2 khẩu súng tự chế, đạn ghém, thuốc súng.

Hôm 28/10, TAND tỉnh Yên Bái tuyên Hùng án tử hình. Phiên xử hôm đó có cả nghìn người theo dõi.

4. Chồng đầu độc vợ con rồi tự tử

Ngày 1/11, gia đình và người thân của ông Ngô Lê Hà không thấy mở cửa bán hàng như thường lệ và không liên lạc được.

Đến 21h30 người thân và hàng xóm phá cửa tầng 2 vào nhà thì phát hiện ông Hà đã chết trong tư thế treo cổ ở tầng 1, vợ ông Hà và hai con trai mỗi người chết ở một phòng khác nhau tại gác lửng, tầng 2 và tầng 3.

Tại hiện trường, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa thu giữ được nhiều vỏ thuốc tân dược, thư tuyệt mệnh, file ghi âm tuyệt mệnh và nhiều giấy tờ thể hiện việc vay nợ của ông Hà trong hoạt động kinh doanh.

Quá trình điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa xác định do ông Hà lâm cảnh nợ nần, đã đầu độc vợ con bằng thuốc tân được rồi tự tử.

5. Thảm án giết 4 người ở Gia Lai

Vũ Văn Đản (SN 1976, quê xã Văn Hội, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương - hiện thường trú tại thôn Phú Vinh, xã Ia Băng, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) cho ông Lê Trung Dũng (hàng xóm của Đản) mượn tiền. Vợ chồng Đản đã nhiều lần đến nhà đòi tiền nhưng ông Dũng chưa trả và hẹn đến chiều 23-8 sẽ trả.

Đến khoảng 14 giờ ngày 23/8, Đản cầm hai con dao qua nhà ông Dũng đòi tiền nhưng không gặp ông Dũng nên Đản về nhà. Bực tức vì không đòi được nợ, Đản về nhà chửi bới rồi cầm dao đuổi chém vợ và những người đang có mặt tại đây.

Đản cầm dao phát rẫy chém vào tay vợ nên chị Lan ôm con bỏ chạy. Thấy vậy, bà Nguyễn Thị Liên (một người làm thuê gần đó) chạy đến can ngăn, bị Đản chém tử vong.

Đản sau đó đoạt mạng tiếp người hàng xóm sống đối diện hiện trường, rồi chạy qua nhà em dâu, chém chết 2 người khác, làm bị thương nhiều người.

Sau khi gây án, hung thủ bị công an sở tại cùng người dân vây bắt trong rẫy cà phê.

Mẹ Vũ Văn Tiến gửi đơn xin Chủ tịch nước tha tội chết cho con
Mẹ Vũ Văn Tiến gửi đơn xin Chủ tịch nước tha tội chết cho con
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau cuộc gặp tại trại giam với con trai, mẹ Tiến nghẹn ngào khi thấy con khóc nhiều. Bà đã làm đơn gửi Chủ tịch nước xin tha tội chết cho .
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn