Bật khóc trước hình ảnh cậu bé 3 tuổi người Mông vừa bị lũ cuốn mất nhà lại có nguy cơ mù mắt

14:00, Thứ bảy 26/08/2017

( PHUNUTODAY ) - Cậu bé 3 tuổi đến từ xã nghèo Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái này bị vỡ nhãn cầu phòi kẹt tổ chức nội nhãn ở mắt trái.

Báo Gia đình mới đưa tin, cậu bé 3 tuổi Giàng Sáy Tàng đến từ xã nghèo Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái này bị vỡ nhãn cầu phòi kẹt tổ chức nội nhãn ở mắt trái.

Nhá nhem tối, bố mẹ đi vắng, 2 anh em ở nhà chơi với nhau, Tàng bị ngã dẫn tới tổn thương mắt nghiêm trọng.

Sau khi đưa con tới Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ, ngay trong đêm 17/8, hai vợ chồng anh Giàng A Lụ (27 tuổi) dắt díu nhau xuống Bệnh viện Mắt TƯ với khoản tiền 7 triệu đồng được 1 tổ chức từ thiện của tỉnh giúp đỡ.

Ngay trong đêm đó, Tàng được các y bác sĩ tại đây cứu chữa kịp thời.

Trên chiếc giường bệnh giữa phòng, nằm chơi điện thoại được 1 lúc, Tàng nhổm người sà vào lòng mẹ Thào Thị Khô (25 tuổi), vừa hút hộp sữa được từ thiện vừa chơi đồ chơi ô tô.

bat-khoc-truoc-hinh-anh-cau-be-3-tuoi-nguoi-mong-vua-bi-lu-cuon-mat-nha-lai-co-nguy-co-mu-mat-1

Cậu bé 3 tuổi bên cạnh người mẹ (Ảnh: Tú Anh)

Tháng 9 này, tôi định cho cháu đi học nhưng mắt bị như thế này, không biết có đi được không”, chị Khô chia sẻ.

Mỗi ngày, gia đình 3 người chỉ được gặp nhau vài tiếng đồng hồ theo giờ thăm nuôi của bệnh viện. Quãng thời gian còn lại, anh Lụ ngồi ghế ở hành lang chờ hoặc xuống tầng 1 ngồi. Còn 2 mẹ con trông nhau trong phòng bệnh.

Anh Lụ muốn tranh thủ trong lúc chờ tới giờ vào thăm thì kiếm việc gì làm để có tiền nhưng không quen đường xá, lạ lẫm về mọi thứ mà chị thì không biết tiếng Kinh.

Anh Lụ tâm sự, nếu chị Khô biết tiếng thì anh đã để 2 mẹ con ở viện, còn anh thì về lo nhà cửa, con cái ở nhà, chứ cả 2 vợ chồng ở đây sốt ruột quá.

bat-khoc-truoc-hinh-anh-cau-be-3-tuoi-nguoi-mong-vua-bi-lu-cuon-mat-nha-lai-co-nguy-co-mu-mat-2

Từ mỳ tôm đến cơm hộp bình dân ở Hà Nội, bé đều ăn rất ngon lành như thể đó là sơn hào hải vị, ai ai cũng phải xót lòng (Ảnh: Nông Thuyết)

Theo thông tin trên báo Gia đình và Xã hội, ở nhà, đứa con đầu lòng của anh Lua và chị Khô thì đã cho đi mẫu giáo đang phải gửi hàng xóm. Còn một chút lúa may mắn chưa bị lũ quét thì hai vợ chồng tính trong tháng 9 này sẽ thu hoạch nốt nhưng giờ lại phải dở dang.

Éo le hơn, trong đợt mưa lũ kinh hoàng ở Yên Bái vừa qua, một phần nhà cửa cùng thóc, lúa và đồ đạc của vợ chồng anh Lua cũng bị cuốn trôi, tuy không mất hết nhưng cũng chẳng còn lại được bao nhiêu. Trong khi chưa khắc phục được, nhà vẫn chưa kịp cất dựng lại thì con trai lại gặp phải tai ương này.

Biết được hoàn cảnh của gia đình anh, nhiều tấm lòng hảo tâm đã đến thăm hỏi và ủng hộ cho bé Tàng. Đôi vợ chồng người Mông ấy chỉ biết ngượng ngùng gật đầu rồi bập bẹ nói lời cảm ơn trước những ánh mắt trìu mến và bàn tay giúp đỡ của những người xa lạ.

Tất cả đều mong bé Tàng sớm khỏe lại, đều hy vọng con mắt của bé sẽ được sáng trở lại, rồi gia đình họ sẽ được trở về với cuộc sống tốt hơn, dù còn nhiều khó khăn nơi vùng lũ vẫn đang gượng dậy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Minh Khánh