Bật mí cách trị mụn cấp tốc bằng tỏi vừa an toàn vừa hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Những tép tỏi nhỏ hàng ngày chúng ta vẫn dùng trong nấu nướng lại là loại thực phẩm chứa nhiều hợp chất tốt cho cơ thể người và còn trị mụn.

Nếu bạn bị nổi mụn thường xuyên, bạn sẽ biết nó có thể gây khó chịu như thế nào. Có nhiều loại thuốc có thể trị mụn, chăm sóc da nhưng trong một khoảng thời gian gấp gáp thì bạn nên dùng một số mẹo tự nhiên, một trong số đó chính là dùng tỏi để xẹp mụn. 

Không chỉ đóng vai trò là một loại gia vị quen thuộc trong những món ăn mà tỏi còn có thể ngăn ngừa bệnh tim, chống ung thư, trị cảm cúm, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, cân bằng hệ tiêu hóa,…Và một trong số đó là công dụng điêu trị mụn.

trimun12

Tỏi chứa diallyl disulfide, allicin và sulphur, có tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm, giảm tình trạng sưng đỏ tại những vùng da nổi mụn. Vitamin B, E,… giúp khôi phục những vùng da bị tổn thương, giảm thâm nám, ngăn ngừa sẹo mụn.

Ngoài ra, tỏi còn chứa các chất chống oxy hóa không chỉ có tác dụng ngăn ngừa mụn, giảm mức độ nghiêm trọng của các loại mụn bọc, mà còn giàu các khoáng chất như magiê, phốt pho, canxi vừa giúp da tăng sức đề kháng vừa bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại bên ngoài như ánh nắng mặt trời, bụi bẩn, vi khuẩn.

trimun1

Với những thành phần mà tỏi sở hữu những thành phần trị mụn tốt như vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không lấy ngay 1 củ tỏi và thực hiện theo công thức dưới đây.

Cách thực hiện:

- Chỉ cần lấy một nhánh tỏ rồi làm sạch da mặt. 

- Sau đó, cắt phần đầu của tép tỏi và dùng dao cắt vài khía để tép tỏi có thể tiết ra nhiều nước hơn. Chà tép tỏi lên mụn.

- Để nước cốt tỏi trên nốt mụn và để khô qua đêm. Sáng hôm sau, mụn sẽ phẳng hơn và bớt đỏ hơn rất nhiều. Mụn nhỏ sẽ biến mất.

Bạn có thể thử các phương pháp trị mụn bằng tỏi khác như kết hợp tỏi với mật ong hoặc nghệ hay nha đam, dầu ô liu. Đây là những nguyên liệu có khả năng giảm viêm, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, ngăn ngừa thâm sẹo và chống lão hóa rất tốt. Do đó khi tỏi kết hợp mật ong thì những dưỡng chất của cả hai nguyên liệu hợp nhất và phát huy công dụng trị mụn hiệu quả cao nhất. Những nguyên liệu này cũng khá an toàn cho da đảm bảo không là hại da.

Nếu bạn có làn da quá mỏng hoặc nhạy cảm nên cân nhắc phương pháp trị mụn bằng tỏi. Axit có trong tỏi sẽ khiến da dễ bị bào mòn. Bạn nên hạn chế ăn thức ăn cay nóng, thức ăn nhanh hoặc uống rượu, bia. Hãy ăn nhiều loại rau xanh, củ quả, trái cây, thực phẩm chứa protein, vitamin C, B, E. Đừng quên thoa kem chống nắng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link