Bật mí tuyệt chiêu chọn kem chống nắng cho da dầu giải toả nỗi lo mặt bóng dầu

( PHUNUTODAY ) - Có lẽ nhiều chị em da dầu mụn đã từng thoa kem chống nắng và đến khoảng cuối ngày thì làn da bóng loáng gây khó chịu.

Chắc hẳn nhiều chị em da dầu mụn đã từng thoa kem chống nắng và đến khoảng cuối ngày thì làn da bóng loáng điều này chắc chắn cho thấy, nàng đã chọn phải sản phẩm không phù hợp. Bạn hãy ghim ngay những mẹo cơ bản sau để chọn các loại kem chống nắng đảm bảo sẽ không còn lơ mơ trong khâu lựa chọn kem chống nắng để lỡ mua 1,2 lần dùng không hợp phải cho đi nữa.

Chú ý dòng chữ Broad spectrum 

Kem chống nắng cũng được phần chia thành nhiều loại như kem chống nắng vật lý (Sunblock) hơn là kem chống nắng hóa học (Sunscreen). Đối với các nàng da dầu, kem chống nắng phổ rộng (Broad spectrum) mới là lựa chọn hoàn hảo nhất.

Kem chống nắng vật lý (sunblock) có nguyên lý hoạt động phản xạ lại với các tia UV và ngăn không cho tia UV tác động xấu lên da. Còn kem chống nắng hóa học (suncreen) hoạt động theo cơ chế hấp thụ các tia UV rồi phân hủy và kịp xử lý trước khi chúng có cơ hội gây nên ảnh hưởng cho da.

Một loại nữa là kem chống nắng phổ rộng (Broad spectrum) là sản phẩm kết hợp ưu điểm của kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học.

kemchongnang 1

Ưu tiên kết cấu chất gel dễ thẩm thấu vào da

Chất kem đặc lại càng gây khó dễ cho da dầu, đa phần loại dùng cho da dầu thường có kết cấu chất kem dạng gel, dạng sữa, dạng xịt hay sáp có kết cấu nhẹ, dưỡng chất thẩm thấu cực nhanh giúp da khô thoáng. Các chuyên gia khuyên bạn nên dùng dạng gel thay vì dạng sữa hoặc cream ít khi chứa dầu nên sẽ không để lại cảm giác nhờn dính ở trên da. 

Chỉ số SPF lý tưởng chỉ nên trong khoảng 30-50

Chỉ số chống nắng được viết tắt là SPF (Sun Protection Factor). Với da dầu vốn dễ bị tắc lỗ chân lông, việc sử dụng kem chống nắng với chỉ số SPF quá cao sẽ là da bí bách và sinh mụn. Tuy nhiên cũng đừng chọn loại có chỉ số SPF quá thấp, vì nó khó bảo vệ được làn da bạn dưới ánh mặt trời trực tiếp. Chỉ số SPF lý tưởng của kem chống nắng cho da dầu là khoảng từ 30-50.

kemchongnang 2

Lưu ý lựa chọn sản phẩm không cồn (Non-alcoholic)

Cồn lại là "bạn xấu" với team da dầu vì sẽ buộc da tiết dầu hơn bình thường, dễ sinh mụn và lâu lành. Cho nên, nếu không may mắn mang phận da dầu, bạn hãy lựa chọn những sản phẩm kem chống nắng không cồn (Non-alcoholic) để làn da bớt lão hoá.

Nên chọn kem chống nắng ít thành phần dưỡng

Dùng kem chống nắng dưỡng ẩm chỉ khiến lượng dầu trên da khó kiểm soát hơn. Bạn nên chọn kem chống nắng không gây nhờn (No sebum) hoặc kem chống nắng không chứa dầu (Oil Free) sẽ phù hợp hơn với các nàng da dầu.

Cẩn thận với sản phẩm có hương liệu

Mỹ phẩm lên da có mùi hương thường không tốt vì chứa thành phần hóa học như fragrance (hương liệu) hoặc paraben (chất bảo quản). Những thành phần này dễ gây kích ứng cho da dầu nhạy cảm hoặc da dầu mụn.

Có thể dùng kem chống nắng thay kem lót trang điểm

Không nhất thiết phải tráng điểm dày và đậm với đủ các bước như dưỡng da, kem lót, kem nền, phấn phủ,... Giải pháp cho vấn đề này là kem chống nắng kiêm chức năng kem lót vì nó có khả năng kiềm dầu rất tốt, nếu sử dụng thay cho kem lót, lớp trang điểm của bạn không những khó trôi hơn bình thường mà còn hạn chế tình trạng da bị bóng nhờn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link