6 lỗi bôi kem chống nắng chị em hay mắc phải làm da xuống cấp nhanh chóng

( PHUNUTODAY ) - Không phải ai cũng bôi kem chống nắng một cách chính xác ví dụ như kem hết hạn, kem không đủ chống nắng...

Kem chống nắng là công cụ thiết yếu để bảo vệ làn da của bạn khỏi nguy cơ lão hóa sớm. Dù vậy, nếu không bôi kem chống nắng đúng cách, công sức của bạn sẽ trở thành vô nghĩa, việc da xấu đi, đen sạm là chắc chắn xảy ra. Hầu hết mọi người thường mắc phải 6 lỗi sau đây khiến kem chống nắng không thể phát huy được khả năng bảo vệ làn da một cách tối ưu.

1. Không đọc kỹ bao bì sản phẩm

Để bảo vệ làn da một cách hiệu quả khỏi ánh nắng, Viện Hàn lâm Da liễu Hoa Kỳ khuyến cáo chị em ưu tiên kem chống nắng quang phổ rộng từ SPF 30 trở lên. Điều này có nghĩa là khi đi mua sắm bạn cũng cần phải xem xét thật kĩ bao bì của sản phẩm để chắc chắn, lọ kem chống nắng bạn dùng đủ điều kiện bảo vệ da.

kemchongnang 1

2. Bôi quá ít kem chống nắng

Hầu hết mọi người chỉ bôi khoảng 25 - 50% lượng kem chống nắng cần thiết. Để bảo vệ toàn diện cho cả da mặt lẫn body, mỗi người trưởng thành sẽ cần lượng kem chống nắng tương đương với 1 shot rượu cho mỗi lần bôi.

3. Thoa kem chống nắng rồi ra ngoài trời luôn

Bôi kem chống nắng xong chúng ta phải chờ đợi khoảng 15 phút để kem chống nắng thẩm thấu, phát huy khả năng bảo vệ da rồi mới được ra ngoài trời. Bôi kem chống nắng 1 lần vào buổi sáng thôi là chưa đủ, chị em còn cần phải thoa lại sau mỗi 2 tiếng đồng hồ để làn da được bảo vệ trọn ngày dài.

kemchongnang 2

4. Chỉ bôi kem chống nắng vào những ngày nắng

Rất nhiều nàng chỉ bôi kem chống nắng vào những ngày nắng tưng bừng, và bỏ qua luôn thao tác quan trọng này. Bạn nên nhớ rằng mặt trời chiếu những tia UV có hại quanh năm suốt tháng. Ngay cả trong những ngày âm u, gần 80% các tia UV sẽ xuyên qua làn da của bạn, âm thần tàn phá nhan sắc.

5. Dùng kem chống nắng hết hạn sử dụng

Tất cả các loại kem chống nắng đều phải duy trì được khả năng bảo vệ da trong ít nhất là 3 năm. Hãy vứt bỏ lọ kem chống nắng nếu nó đã quá hạn sử dụng, hoặc khi bạn không chắc chắn  được ghi hạn sử dụng trên bao bì.

6. Bạn chỉ dựa vào mỗi kem chống nắng để bảo vệ da

Việc dùng thêm các món đồ như quần áo chống nắng, mũ rộng vành và kính râm có khả năng chặn tia UV là rất quan trọng. Những sản phẩm này sẽ góp phần bảo vệ làn da của bạn tối ưu hơn trong mùa Hè gay gắt sắp tới.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link