Bé 3 tuổi ăn gói hút ẩm mẹ vội vàng sơ cứu bằng thứ này, bác sĩ tấm tắc khen

( PHUNUTODAY ) - Thấy con trai nghịch ngợm nuốt gói hút ẩm vào bụng bà mẹ đã nhanh trí cứu con thoát khỏi nguy hiểm.

Chuyện xảy ra tại một gia đình ở Đài Loan, Trung Quốc, bé trai Tiểu Bảo 3 tuổi vô tình cho gói hút ẩm vào miệng và nhai khi đang ăn hộp bánh. Vì cậu bé tưởng gói chống ẩm nằm trong gói đồ ăn vặt. Khi  người mẹ phát hiện ra con trai của mình có những biểu hiện khó chịu, buồn nôn. Và nhìn trên sàn nhà thấy gói chống ẩm bị cắn rách, thì mẹ Tiểu Bảo đã hiểu ra vấn đề.

Cô vội vàng cho con trai uống thật nhiều nước lọc rồi đưa bé tới bệnh viện gần nhất để rửa ruột. Hành động nhanh trí của người mẹ này đã khiến cho các bác sĩ phải vô cùng thán phục.

Khi bé nuốt gói hút ẩm mẹ cần cho con uống nhiều nước lọc

Khi bé nuốt gói hút ẩm mẹ cần cho con uống nhiều nước lọc

Tại sao uống nước lại sơ cứu được khi nuốt phải gói chống ẩm?

Với những trường hợp trẻ nuốt phải hạt hút ẩm từ silica gel cần cho trẻ uống thêm thật nhiều nước lọc. Bởi khi các hạt silica gel được ngậm đầy nước sẽ không tương tác với niêm mạc cơ thể và được bài tiết nước tiêu của con người. Tiếp sau đó đưa trẻ tới cơ sở y tế gần nhất để được khám và điều trị kịp thời.

Các bậc phụ huynh nên biết cách cứu nguy cho con, tìm hiểu các phương pháp sơ cứu là rất quan trọng, tuy nhiên tốt nhất cha mẹ nên để con tránh xa những vật nguy hiểm để tránh tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra với con cái của mình.

Gói hút ẩm thường có trong đồ ăn làm trẻ nhỏ nhầm tưởng

Gói hút ẩm thường có trong đồ ăn làm trẻ nhỏ nhầm tưởng

Cất giữ đồ nguy hiểm đúng cách

Nếu trong nhà bạn có trẻ nhỏ, do trẻ nhỏ chưa đủ nhận thức để xác định thứ gì là nguy hiểm về mọi vật xung quanh mình. Nên  cha  mẹ dĩ nhiên hiểu việc đó, với đồ ăn thì cha mẹ nên vứt bỏ nhưng gói hút ẩm ra khỏi món ăn. Với nhưng đồ vật như keo dán, dầu gió, thuốc diệt chuột… cha mẹ nên để tránh xa tầm tay với của trẻ em. Hoặc đóng khóa thật kỹ để bé không có thể tùy tiện lấy ra chơi gây nguy hiểm tới tính mạng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link