Cách làm tôm hùm nướng bơ tỏi thơm ngon tuyệt phẩm, ai cũng mê

( PHUNUTODAY ) - Món tôm hùm nướng bơ tỏi rất thơm ngon đậm đà ngon cực phẩm chắc chắn ai cũng thích.

Nguyên liệu làm tôm hùm nướng bơ tỏi

500g tôm hùm tươi sống

25g bơ

2 thìa tỏi băm nhuyễn

Gia vị gồm: Muối, hạt nêm, hạt tiêu xay, rau thơm, dầu oliu hoặc dầu ăn thường

Các bước làm tôm hùm nướng bơ tỏi tại nhà

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy chọn tôm hùm còn tươi ngon, khi ăn thịt tôm sẽ săn chắc hơn rất nhiều. Ngoài ra, bạn cần sơ chế tôm hùm rửa sạch và chẻ đôi giống với khi làm nướng phô mai.

Tôm hùm nướng ngon

Tôm hùm nướng ngon

Bước 2: Tiếp đó bạn hãy ướp tôm, bạn hãy cho 20g bơ thực vật vào một bát nhỏ, cho 1 thìa dầu oliu, 2 thìa tỏi băm, 1 thìa nhỏ muối, 1 thìa nhỏ hạt tiêu sau đó đánh thật nhuyễn và đều tay giúp món ăn ngon hơn. Tiếp đó, bạn hãy quét đều hỗn hợp bơ và gia vị lên đều lên toàn bộ bề mặt thịt tôm hùm. Rồi sau đó, bạn hãy quét đều hỗn hợp bơ tỏi và gia vị lên trên bề mặt của tôm hùm.

Bước 3: Tiếp đó bạn hãy cho toàn bộ tôm lên khay nướng, để phần thịt ngửa. Bạn hãy bật lò nướng ở nhiệt độ 220 độ trong khoảng thời gian chừng 10 phút là được. Rồi bạn hãy cho khay tôm vào nướng trong 20 phút là tôm chín đều từ trong ra ngoài là được. Tuy nhiên, bạn cũng nên tùy vào tôm to hơn hay nhỏ hơn mà tăng hoặc giảm thời gian nướng vài phút.  Rồi bạn hãy rắc một chút lá thơm lên tạo màu sắc và ăn cũng ngon hơn rất nhiều.

Tôm hùm nướng bơ tỏi

Tôm hùm nướng bơ tỏi

Bước 4: Rồi sau khi món tôm hùm nướng bơ tỏi rất thơm và cũng có độ ngậy hấp dẫn. Món thịt tôm săn chắc, hương vị tươi và thanh càng ăn càng hấp dãn. Khi ăn tôm hùm bạn cũng có thể ăn cùng muối tiêu chanh ớt sẽ ngon hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link