Bé 35 ngày tuổi bị dao quắm đâm xuyên sọ não được cứu sống

09:42, Thứ hai 21/03/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong lúc ở nhà cùng anh trai, bé gái 35 ngày tuổi không may bị tai nạn do dao quắm "bập" xuyên vào đầu vùng trán trái.

Tin từ Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh cho biết, các y bác sỹ vừa cấp cứu thành công một bé gái 35 ngày tuổi bị dao quắm xuyên sọ não.

Theo đó, bệnh nhi Phùng Thanh Vân, 35 ngày tuổi không may bị tai nạn do dao quắm xuyên vào đầu vùng trán trái và được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Móng Cái.  

Mô tả ảnh.
Sức khỏe bệnh nhi tiến triển tốt sau ca phẫu thuật

Qua chụp cắt lớp vi tính sọ não, các bác sỹ phát hiện vết thương sọ não gây chảy máu dưới màng cứng, dập não vùng trán trái nên đã được chuyển ngay vào Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh.

Sau khi tiếp nhận bệnh nhi, các bác sỹ Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh đã hội chẩn và xác định đây là ca bệnh nặng, phức tạp cần phải phẫu thuật cấp cứu kịp thời.

 Sau hơn 2 tiếng, ca phẫu thuật đã được thực hiện thành công. Đến 17h30 phút ngày 19/3, bệnh nhi đã tỉnh, không sốt, các chỉ số sinh tồn và xét nghiệm trong giới hạn cho phép.

Theo lời kể của người nhà bệnh nhi, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, bé Vân được anh trai 6 tuổi trông tại nhà. Không may cháu bị tai nạn do dao quắm (một loại dao phát rừng) xuyên vào đầu vùng trán trái gây vết thương, bệnh nhi đã được sơ cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực Móng Cái rồi chuyển lên tuyến trên.

Mô tả ảnh.
Máu tụ được lấy ra từ ca phẩu thuật

Theo đánh giá của bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh,  bệnh nhi Phùng Thanh Vân là bệnh nhân nhỏ tuổi nhất (35 ngày tuổi) được phẫu thuật thành công vết thương sọ não tại Bệnh viện.

Thành công của ca phẫu thuật đánh dấu sự tiến bộ trong phẫu thuật, gây mê hồi sức Nhi khoa của Bệnh viện. Đây là kết quả của quá trình chuyển giao, tiếp nhận kỹ thuật của Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện Sản Nhi tỉnh trong năm 2015. 

Được biết, sau ca mổ, bệnh nhân được chuyển về phòng hồi sức, tiếp tục thở máy, dùng thuốc an thần, kháng sinh và nuôi dưỡng tĩnh mạch. Hiện bệnh nhi đã tỉnh lại, hiện không sốt, các chỉ số sinh tồn và xét nghiệm trong giới hạn.

Xe bồn lao vào nhà dân, 3 người thương vong
Xe bồn lao vào nhà dân, 3 người thương vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Gặp đoạn đường cong nhưng tài xế vẫn cho xe chạy thẳng nên tông vào nhà dân khiến người bố chết tại chỗ, 2 người con bị thương.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Explus. Thái