Xót xa bé gái 5 ngày tuổi bị bỏ rơi giữa trời đông giá rét

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ra đóng cổng trạm y tế lúc tối muộn, chị Thơm bàng hoàng phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong chiếc làn giữa trời đông lạnh giá.

Ngày 22/12, Trạm y tế phường Đồng Phú (Đồng Hới, Quảng Bình) xác nhận việc cơ quan này vừa phát hiện một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng trụ sở.

Chị Nguyễn Thị Thơm (SN 1976, cán bộ Trạm y tế phường Đồng Phú), người đầu tiên phát hiện ra em bé tội nghiệp cho biết, khoảng 22h ngày 21/12, chị ra cổng trạm y tế khóa cửa thì bất ngờ nghe thấy tiếng khóc thét của trẻ nhỏ.

Sau một hồi tìm quanh, chị nhìn thấy một chiếc làn màu đỏ để trên vỉa hè sát ngay trạm y tế. Nhanh chóng lại gần, chị mở làn ra thì phát hiện một cháu bé sơ sinh quấn trong bọc chăn.

Nơi phát hiện bé gái sơ sinh 5 ngày tuổi bị bỏ rơi.

Trời đêm lúc này rất lạnh, chị Thơm lập tức bế cháu vào trong ủ ấm, rồi cùng một số cán bộ tại trạm đã trình báo sự việc lên Trạm trưởng Trạm y tế và cơ quan chức năng.

Được biết, bé gái sơ sinh khoảng 5 ngày tuổi, nặng 2,8kg, sức khỏe ổn định, rốn khô nhưng chưa rụng. Kiểm tra thân thể bên ngoài không có dị tật bẩm sinh. Cháu bé được bọc trong một chiếc chăn nỉ màu xanh, trên người mặc áo màu xanh, đội mũ hoa, bên ngoài mặc áo len màu hồng viền trắng. Trong chiếc làn để bên cạnh còn có các đồ dùng khác như một bịch bỉm, một hộp sữa bột, một bịch khăn màn, khăn tắm, vỉ thuốc ommy DHA, tã, quần áo.

Nhận tin báo, Công an phường Đồng Phú đã có mặt, tiến hành lập biên bản. Sau khi xác định đây là trường hợp trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, Công an phường Đồng Phú đã bàn giao cháu bé cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Bình tạm thời nuôi dưỡng.

Thôi miên trộm tiền giữa ban ngày ở Hạ Long
Thôi miên trộm tiền giữa ban ngày ở Hạ Long
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hành vi thôi miên lừa tiền nhiều người của người phụ nữ đã bị đám đông lật tẩy.
Giật mình cách bảo quản khiến mật ong biến thành chất độc
Giật mình cách bảo quản khiến mật ong biến thành chất độc
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nếu bảo quản không đúng cách, mật ong bổ dưỡng dễ biến chất, thậm chí gây nguy hại cho tính mạng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link