Bé gái 6 tuổi đã xuất hiện kinh nguyệt, mẹ sững sờ khi biết nguyên nhân chính từ tình thương của mình gây ra

( PHUNUTODAY ) - Bé gái tên Tiểu Mẫn người Trung Quốc xuất hiện kinh nguyệt khi mới 6 tuổi khiến ai cũng bàng hoàng

Chị Hoàng (ở Trung Quốc) là người rất chú trọng việc dưỡng sinh, chăm sóc sức khỏe. Cứ cách một vài ngày, chị lại tự mình nấu những món ăn bổ dưỡng để bồi bổ sức khỏe như nhân sâm, mật ong, các món ăn có nhiều dinh dưỡng khác.

Những lúc ăn uống như vậy chị đều tiện tay đút cho con gái nhỏ Tiểu Mẫn ăn một vài miếng. Chị nghĩ rằng, những món ăn bổ dưỡng thế này thì cho trẻ ăn cũng là điều tốt, "không bổ ngang thì cũng bổ dọc".

Suy nghĩ này khiến chị tin rằng con mình sau khi ăn sẽ luôn khỏe mạnh, phát triển tốt. Một hôm, khi chị tắm cho con thì phát hiện một sự thật không thể tin nổi.

Ngực của bé Tiểu Mẫn bình thường vẫn "phẳng lì" của một bé gái tuổi mầm non, bỗng nhiên hôm nay nổi lên, đầu nhũ hoa cứng lên như thiếu nữ.

Không dừng lại ở đó, khi chị thay quần lót cho bé thì phát hiện một sự thật gây sốc thật sự. Đó là bé đã xuất hiện hiện tượng kinh nguyệt sơ kỳ. Điều này khiến chị choáng váng trong giây lát và quyết định đưa bé đi khám.

tre day thi som

Tại phòng khám địa phương, bác sĩ cho biết, dù đã nghiên cứu rất nhiều thông tin liên quan đến bệnh "dậy thì sớm" nhưng đây là hiện tượng đáng báo động ở lứa tuổi lên 6.

Bác sĩ giới thiệu với chị Hoàng chuyển ngay lên bệnh viện tuyến trên để có phương pháp điều trị kịp thời. Sau khi tìm hiểu bác sĩ cho biết chế độ dinh dưỡng của bé Tiểu Mẫn có chứa nhiều chất kích thích khiến bé dậy thì sớm.

Chuyên gia cảnh báo những thực phẩm gây dậy thì sớm cho trẻ:

Trái cây trái mùa: Mùa đông có dâu tây, nho, dưa hấu, cà chua, cuối mùa xuân trước khi bày bán trên thị trường có lê, táo, cam và đào và nhiều loại hoa quả khác, tất cả những loại rau quả trái mùa đều trưởng thành nhờ sự giúp đỡ của “thuốc giúp lớn nhanh” nên mới chín sớm và bày bán trái mùa. Không nên cho trẻ dưới 5 tuổi ăn. Nếu trẻ ăn vào nhiều sẽ dễ dậy thì sớm.

Thịt đỏ: Trẻ em gái thường xuyên ăn thịt đỏ thường bắt đầu có kinh nguyệt sớm hơn trẻ khác trung bình năm tháng.

Thịt cổ gia cầm: Thịt vùng cổ của gà, vịt, ngan, ngỗng là thực phẩm được khuyến cáo nên hạn chế cho trẻ nhỏ và vị thành niên ăn. Trên thị trường bây giờ, phần lớn gia cầm được nuôi dưỡng bằng thức ăn tăng cường đẩy nhanh tốc độ phát triển, ủng hộ quá trình dậy thì sớm.

Ăn nhiều thịt đỏ gây dậy thì sớm cho trẻ

Ăn nhiều thịt đỏ gây dậy thì sớm cho trẻ

Thức ăn nhanh: Chị em cần lưu ý trong một số thức ăn nhanh có hàm lượng calo cao như đồ chiên, rán, nước có ga… nếu phụ huynh cho con ăn quá nhiều sẽ gây dư thừa chất béo, gây rối loạn nội tiết, dẫn đến béo phì và dậy thì sớm.

Thực phẩm chức năng: Có nhiều phụ huynh "mù quáng" tin vào những lời quảng cáo về các loại thực phẩm chức năng giúp trẻ "cao lớn và mạnh mẽ" hơn nhiều so với bạn bè cùng trang lứa. Tuy nhiên, đáng tiếc là trẻ chỉ phát triển sớm hơn các bạn trong giai đoạn uống thuốc trước dậy thì, sau đó thì sẽ chững lại và không lớn nữa.

Nội tạng động vật: Những món ăn cho con trẻ có thành phần nội tạng, phải cân đo đong đếm với lượng vừa phải không nên quá lạm dụng. Bởi vì một món ăn nếu nấu quá nhiều thứ nội tạng với nhau với trọng lượng cao, quá đậm đặc sẽ biến thành một món ăn "kích thích" phát triển ở mức độ cao.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link