Đẻ xong mẹ bầu kêu đau “vùng kín”, bác sĩ nói do vết khâu rồi kinh hoàng phát hiện ra dị vật lạ

( PHUNUTODAY ) - Một bà mẹ người anh sau khi sinh xong phát hiện ra dị vật xuất hiện ở “vùng kín” của mình.

Khi bà mẹ trẻ phàn nàn với y tá rằng mình thấy khó chịu, họ giải thích đó là do vết khâu tầng sinh môn và không ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Mới đây, bà mẹ trẻ Paige Balding (20 tuổi, sống tại Essex, Anh) đã chia sẻ câu chuyện "kinh hoàng" khi sinh con thứ 2 của mình.

Paige chuyển dạ và vỡ ối vào ngày 19/7/2018. Khi nhập viện, các bác sĩ nhận thấy cổ tử cung cô đã giãn 4cm và con trai Hunter của cô chào đời lúc 4h51 chiều ngày hôm sau. Cho đến khi sinh con, mọi thứ đều diễn ra suôn sẻ với Paige nhưng cô không ngờ sau đó mới là "cơn ác mộng". 

"Khi chào đời, Hunter không thở được nên các bác sĩ đã đưa con sang phòng khác tiến hành hồi sức. Trong lúc đó thì tôi cảm thấy mình đuối dần đi và không hiểu tại sao. Tôi không thể mở mắt và đã bất tỉnh trong khoàng 2 tiếng. Sau đó, tôi thức dậy và hỏi chuyện gì đã xảy ra thì bác sĩ cho biết tôi bị nhiễm trùng máu", Paige kể lại.

Sản phụ người anh bị bỏ quên gạc trong vùng kín

Sản phụ người anh bị bỏ quên gạc trong vùng kín

Sau đó, cô được chuyển đến phòng bệnh khác để phục hồi sức khỏe nhưng sau sinh vài ngày cô vẫn cảm thấy không khỏe.

"Tôi thấy khó chịu ở bên dưới nhưng khi nói với y tá, cô ấy cho biết đó là vì vết khâu tầng sinh môn và nó sẽ đỡ dần sau vài ngày. Tôi tin cô ấy nhưng càng ngày cơn đau càng kéo dài và nghiêm trọng hơn. Tôi hỏi bác sĩ có cần kiểm tra không nhưng họ vẫn khẳng định chỉ là vấn đề vết khâu thôi", Paige nói.

3 ngày sau sinh, Paige đau đớn đến mức không thể ngồi xuống. Khi đi vệ sinh, cô cảm nhận rõ có vật gì đó "cộm cộm" trong vùng kín. Cô báo y tá kiểm tra ngay lập tức. "Vừa cúi xuống kiểm tra, tôi thấy mặt cô ấy tái đi rồi vội vã chạy đi gọi bác sĩ", Paige nói.

Lúc này, Paige mới được biết bác sĩ đỡ đẻ trước đó đã để quên miếng gạc dùng để thấm máu khi chuyển dạ trong cơ thể cô. Miếng gạc cũng khiến Paige bị nhiễm trùng máu nghiêm trọng hơn và lây nhiễm trùng sang con.

Các bác sĩ sau đó đã loại bỏ dị vật trong cơ thể cho cô và điều trị bằng kháng sinh. Sau "tai nạn" không đáng có này, phía bệnh viện đã đền bù cho Paige 4000 bảng Anh (khoảng 120 triệu VNĐ). Tuy nhiên, với bà mẹ trẻ, điều đó không quan trọng bằng việc sức khỏe của cô và con đã bị ảnh hưởng.

Một sản phụ người Trung Quốc cũng bị bỏ quen gạc sau khi sinh

Một sản phụ người Trung Quốc cũng bị bỏ quen gạc sau khi sinh

"Tôi chắc chắn không bao giờ quay lại bệnh viện này một lần nữa vì tôi không còn tin họ. Qua câu chuyện của mình, tôi cũng hy vọng có thể cảnh báo những bà mẹ khác nên tin vào bản năng và linh cảm của mình. Khi cảm thấy bản thân không khỏe, dù bác sĩ khẳng định không sao, bạn cũng hãy yêu cầu kiểm tra hoặc xét nghiệm thêm", Paige chia sẻ.

Cùng cảnh ngộ với chị Paige người Anh, một trường hợp ở Trung Quốc Gia đình cho biết, tháng 6/2018 bệnh nhân bị sảy thai khi có bầu gần 7 tháng. Theo Zhihu, sản phụ đến bệnh viện tư nhân Panshihua Hongshi để phẫu thuật lấy thai.

Quá trình mổ, lúc nhau thai được lấy ra, huyết áp và nhịp tim bệnh nhân đột nhiên giảm mạnh. Các bác sĩ phát hiện tử cung có hiện tượng băng huyết nên lập tức cắt bỏ hoàn toàn tử cung.

Sau đó bệnh nhân vẫn trong tình trạng đau bụng dữ dội. Cô được chuyển đến bệnh viện trung ương điều trị. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân cơn đau do ống dẫn lưu bụng, khi cơ thể phục hồi sẽ tự giảm bớt. Một tháng sau, bệnh nhân được xuất viện.

Về nhà gần 2 tháng, cô liên tục nôn mửa, không thể đi lại, sụt cân gần 18 kg. Bệnh nhân trải qua 4 lần ra vào bệnh viện, các bác sĩ đều chẩn đoán tắc ruột, viêm phúc mạc nhưng không điều trị triệt để. Cuối cùng, cô qua đời.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy ruột của bệnh nhân bị dính lại, thành ruột có màu xám và trong khoang bụng có những vật thể lạ màu đen. Sau khi kiểm tra, bác sĩ bất ngờ phát hiện vật thể lạ chính là 3 miếng băng gạc y tế đã bốc mùi hôi thối,  khiến bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng dẫn đến tử vong.

Chồng bệnh nhân cho biết, lần cuối cùng vợ phẫu thuật là cắt bỏ tử cung tại bệnh viện Panshihua Hongshi. Như vậy, chắc chắn những miếng gạc này do các bác sĩ phẫu thuật bỏ quên.

Ngày 28/12/2018, sau khi điều tra, Ủy ban Kế hoạch Y tế thành phố yêu cầu bệnh viện Panshihua Hongshi bồi thường cho gia đình người quá cố 980.000 nhân dân tệ (hơn 3,3 tỷ đồng).

Theo:  khoevadep.com.vn copy link