Bé gái bị bắt cóc sau gần 2 thập kỷ được tìm thấy trong "chiếc hộp"

( PHUNUTODAY ) - Sau gần 20 năm bị bắt cóc, cảnh sát tìm ra cô gái bị giam hãm trong "một chiếc hộp" khủng khiếp, để làm nô lệ tình dục cho "quái vật" 58 tuổi. Cô được cho là đã có 2 con với thủ phạm, một trong hai đứa con được sinh ra khi cô gái này mới 14 tuổi.

Cô bé Jaycee Dugard, đến từ (California, Mỹ), bị một kẻ bắt cóc từ năm 11 tuổi. 18 năm sau, cô trở về với hai đứa con. Và những đứa con đó là của cô với kẻ bắt cóc và giam cầm cô suốt 18 năm qua.

co-gai-1-1485161302607

 Cô bé Jaycee Dugard bị bắt cóc năm 11 tuổi.

Trước đó, vào ngày 10/6/1991, cô bé Jaycee Dugard, 11 tuổi đang đi bộ đến trường học thì một chiếc ô tô màu xám phóng qua cô bé rồi đột nhiên quay đầu. Sau này, Dugard kể lại rằng Phillip Garrido - kẻ lái xe đã dùng súng điện làm cô bất tỉnh và kéo cô vào trong xe.

Thời điểm đó, ông Carl Probyn, (cha dượng của Dugard) đứng trước cửa nhà chứng kiến vụ bắt cóc này. Ngay sau đó, ông vớ vội chiếc xe đạp và đuổi theo nhưng không kịp vì vậy ông nhanh chóng gọi điện cho cảnh sát.

Một cuộc tìm kiếm quy mô lớn đã diễn ra với sự tham gia của các tình nguyện viên địa phương và giới truyền thông, nhưng Dugard vẫn bặt vô âm tín. Các cuộc điều tra vụ án kéo dài trong vô vọng không có một chút kết quả gì, cuối cùng sau đó bị đình chỉ.

18 năm sau, cảnh sát tìm ra Jaycee bị giam hãm trong "một chiếc hộp" khủng khiếp gần hai thập kỷ, để làm nô lệ tình dục cho "quái vật" 58 tuổi Phillip Garrido. Cô được cho là đã có 2 con với thủ phạm, một trong hai đứa con được sinh ra khi cô gái này mới 14 tuổi.

Những tình tiết của vụ bắt cóc 18 năm trước dần lộ diện. Theo đó, Dugard bị hai vợ chồng Garrido phối hợp bắt cóc. Sau khi hồi tỉnh trên xe, Dugard kể cô bị che người bằng một chiếc chăn. Cô còn kể, Garrido còn hí hửng nói với... vợ bên cạnh: "Không thể tin là chúng ta có thể tóm được con cá to này".

Được biết, Garrido là một kẻ xâm hại tình dục khét tiếng. Ngay từ khi đi học, y đã đánh đập và cưỡng hiếp một cô bạn cùng trường, tiếp đó, Garrido bị tố giác cưỡng hiếp một cô gái ở Antioch.

Ngày 22/11/1976, y bắt cóc một phụ nữ ở South Lake Tahoe để lạm dụng tình dục. Sau vụ này, hắn bị bắt. Phiên tòa diễn ra một năm sau, Garrido bị xử 50 năm tù giam nhưng sau 10 năm ngồi tù, hắn được tạm tha vào năm 1988.

hop-1-1485161547032

 Được biết, cô gái hiện có cuộc sống ổn.

Sau khi được tha, Garrido tiếp tục hành vi bệnh hoạn của mình. Vụ bắt cóc và giam giữ nữ sinh Jaycee 11 tuổi đã làm cả nước Mỹ bàng hoàng.

Người dân nước Mỹ lúc bây giờ không hiểu vì sao một tên tội phạm nguy hiểm đang thụ án 50 năm tù về tội bắt cóc và án chung thân về tội hãm hiếp phụ nữ lại sớm được phóng thích? Tại sao cảnh sát lại để lọt tên tội phạm nguy hiểm, khiến nạn nhân bị giam cầm suốt 18 năm mà không ai biết.

Về phía nạn nhân, trong 2 năm đầu bị giam giữ, cô luôn trong tình trạng bị trói tay và bị Garrido lạm dụng tình dục. Ngày 18/8/1994, ở tuổi 14, cô bé Dugard đã sinh con gái đầu lòng trên sân sau của nhà Garrido. Đứa con gái thứ hai của Dugard và Garrido chào đời ngày 13/11/1997.

Garrido bắt Dugard và hai đứa trẻ tội nghiệp gọi vợ hắn là "mẹ", còn Dugard phải nói với con của mình rằng cô là chị của chúng. Sự giả danh diễn ra ngay cả khi Dugard và hai con gái được tiếp xúc với người ngoài.

Năm 2006, vụ bắt cóc Dugard tưởng chừng đã được phát hiện khi một người hàng xóm báo với cảnh sát về cô gái và những đứa trẻ "kỳ quặc" sống ở sân sau nhà Garrido. Nhà chức trách đã cử người đến kiểm tra nhưng anh này chỉ hỏi Garrido qua quýt mà bỏ qua khu vực sân sau.

Cơn ác mộng của Dugard chính thức kết thúc vào năm 2009. Hôm đó là ngày 24/8/2009, Garrido đến đồn cảnh sát phụ trách khu Đại học California để xin giấy phép tổ chức một sự kiện Cơ đốc giáo đặc biệt trong khuôn viên nhà trường. Ngày hôm sau, y đến trường Đại học California và dẫn theo hai cô gái mà y giới thiệu là con của mình.

Người ta nghi ngờ khi thấy hai cô bé gầy gò và xa lánh người ngoài này. Một nhân viên an ninh của trường liên hệ với nơi quản lý Garrido và thông báo sự việc này. Ngày 26/8/2009, cảnh sát thu xếp một cuộc gặp với Garrido cùng với sự có mặt của vợ hắn và một cô gái có tên "Allissa" mà thực ra chính là Dugard. Sau khi bị thẩm vấn gắt gao, Garrido đã thừa nhận bắt cóc Dugard và có con với cô.

Ngày 28/4/2011, sau khi xét tới những tội trạng vô cùng độc ác của Garrido. Tòa án tối cao El Dorado đã quyết định tuyên phạt Douglas Phimister mức án cao nhất là 431 năm tù.

Hiện Dugard đã trở về đoàn tụ với mẹ đẻ của mình. Jaycee Dugard giờ đã 37 tuổi. Cô nói rằng, hiện cô đang sống rất ổn và Garrido không còn là vấn đề lớn trong đời cô nữa.

Trước đó, tại bang Florida, Mỹ cũng từng xảy ra vụ án tương tự khi bé gái sơ sinh bị bắt cóc hơn 18 năm trước tại bệnh viện ở Jacksonville, bang Florida. Sau đó, cô gái được cảnh sát tìm thấy tại bang South Carolina và đang sống dưới một cái tên khác.

baby4-1

Nạn nhân Kamiyah Mobley khi bị bắt cóc vào tháng 7 năm 1998 (trái) và ảnh hiện nay của thủ phạm Gloria Williams. Nguồn: News4Jax

Cô Kamiyah Mobley (18 tuổi) bị bà Gloria Williams (51 tuổi) bắt cóc vào tháng 7-1998 tại bệnh viện UF Health Jacksonville ở bang Florida khi cô chỉ mới chào đời được 8 giờ đồng hồ. Từ đó đến nay, cô sống với bà Williams tại bang South Carolina và vẫn tin rằng kẻ bắt cóc mình chính là mẹ ruột của mình.

Sau khi xảy ra vụ bắt cóc năm 1998, để điều tra tung tích nạn nhân, cảnh sát đã lần theo cả thảy 2.500 manh mối khác nhau. Mãi cho đến năm ngoái, họ mới có được manh mối quan trọng nhất giúp tìm ra nạn nhân từ Trung tâm quốc gia về trẻ em bị mất tích và bóc lột (National Center for Missing and Exploited Children).

Kết quả so sánh giữa một loạt hình ảnh thu thập được vào ngày xảy ra vụ bắt cóc 18 năm trước với một tấm ảnh hiện tại của bà Gloria Williams đã giúp cảnh sát truy tìm ra nhà riêng của bà ta. Bà Williams bị bắt tại nhà riêng vào sáng 13-1. Bên cạnh đó, kết quả xét nghiệm DNA tại phòng cảnh sát Jacksonville đã chứng minh cô gái 18 tuổi đang sống chung với bà Williams chính là nạn nhân Kamiyah Mobley bị bà bắt cóc 18 năm trước.

Bố mẹ ruột của Kamiyah Mobley đã đón nhận tin vui này. Kamiyah Mobley nay đã là một cô gái 18 tuổi với sức khoẻ tốt và thể trạng hoàn toàn bình thường.

18 năm trước, thủ phạm Gloria Williams đã cải trang thành một y tá để vào nói với bà Shanara, mẹ của nạn nhân Kamiyah, rằng con gái mới sinh của bà bị sốt và cần được bá sĩ khám gấp. Sau đó, bà Williams đã nhanh chóng bế em bé ra khỏi phòng chăm sóc phụ nữ sau sinh và biến mất. Vụ bắt cóc khi đó đã trở thành tâm điểm chú ý của dư luận khi bà Shanara nỗ lực tìm kiếm con gái mình.

Gia đình thật của Kamiyah Mobley tỏ ra rất hạnh phúc và phấn khởi nhưng phòng cảnh sát Jacsonville lại nhận định: “Nạn nhân giờ đã trưởng thành. Việc xây dựng lại quan hệ với gia đình ruột thịt của mình thế nào là tùy vào cô ấy”.

Cảnh sát trưởng Mike Williams chia sẻ: “Hãy tưởng tượng tâm trạng của cô ấy khi đối mặt chuyện này. Cô ấy bị bắt cóc khi mới chào đời nên cần phải có thời gian để chấp nhận sự thật…Chúng tôi tôn trọng sự riêng tư cô ấy và tôi mong rằng mọi người cũng vậy”.

Chính quyền thành phố Walterboro, bang South Carolina cũng đã truy tố bà Gloria Williams về tội bắt cóc trẻ em.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link