Bé gái câm điếc tâm thần "bỗng dưng" mang thai 9 tuần

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bà Đào cho biết thêm, cháu QM sinh năm 2002 nhưng khi ra bệnh viện do sơ ý nên đã khai cháu 15 tuổi.

Chiều 11/8, Khoa Sản Bệnh viện Phú Nhuận đã tiếp nhận một sản phụ chỉ mới 13 tuổi. Đặc biệt, sản phụ nhỏ tuổi này là một người khuyết tật câm điếc bẩm sinh và có biểu hiện tâm thần nhẹ. Sau khi siêu âm, kết quả cho biết thai nhi đã 9 tuần tuổi.

Bà Ngô Thị Đào (61 tuổi) cư ngụ trên đường Lê Văn Sỹ (P.13, Q. Phú Nhuận TP.HCM) là bà ngoại của cháu QM thuật lại, một tuần nay cháu rất biếng ăn. Mỗi khi ăn vào lập tức cháu nôn ra hết. Không thể hỏi được cháu điều gì vì cháu chỉ biết ra dấu. Một người dì của cháu theo dõi lâu nay phát hiện mấy tháng gần đây cháu không hề có kinh.

be-gai-tan-than-phunutoday-vn
Kết quả siêu âm xác định cháu QM có thai 9 tuần tuổi.

"Trước khi đưa cháu đến bệnh viện, một người hàng xóm đã mua que thử thai và thử cho cháu thấy cháu có biểu hiện mang thai nên tôi tức tốc đưa cháu đến khám ngay".

Bà Đào cho biết thêm, cháu QM sinh năm 2002 nhưng khi ra bệnh viện do sơ ý nên đã khai cháu 15 tuổi. Cháu không có cha. Mẹ cháu làm ăn xa gởi cháu cho nhà dòng từ nhỏ. Sau nhiều năm ở nhà dòng Củ Chi, gần đây cháu được chuyển về nhà dòng Thủ Đức. Do vóc dáng cháu đẫy đà cao lớn và cháu hiếu động nên nhà dòng trả về cho gia đình. Cháu ở với ông bà ngoại và cậu từ 6 tháng nay.

Chiều cùng ngày, từ bệnh viện về, ông ngoại cháu đã dẫn đi khắp xóm để nhìn mặt tác giả của bào thai. Đến một vỉa hè có nhóm 5 người đang ngồi đánh bài, cháu xông vào chỉ ngay một người dàn ông trạc 45 tuổi không nghề nghiệp là cư dân trong khu phố. Người đàn ông này không thừa nhận hành vi của mình và đã phản ứng gay gắt.

Đứng trước sự việc như thế, bà Đào đã quyết định trình báo với công an địa phương. Công an phường 13 quận Phú Nhuận đã yêu cầu bà viết tường trình để có cơ sở xử lý.

Cũng trong sáng nay, Tòa án Nhân dân huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) đã đưa ra xét xử công khai vụ án Hiếp dâm đối với bị can Lê Khả Linh (SN 1991), trú tại thôn 3, xã Quảng Bình, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa. Bị hại là cô gái tâm thần hàng xóm cách nhà Linh chừng vài con ngõ.

Theo cáo trạng của VKSND huyện Quảng Xương, vào khoảng tháng 12/2012, Lê Khả Linh đi xe máy đến nhà ông Lê Huy Giàu (SN 1958) để rủ con trai ông Giàu là Lê Huy Ngọc (SN 1995) đi đá bóng. Thấy ông Giàu và anh Huy không có nhà, chỉ có mình em gái Huy là Lê Thị V (SN 1994) ở nhà một mình, nên Linh nảy sinh ý đồ giao cấu.

Khi Linh đề nghị cho quan hệ tình dục thì V chỉ cười mà không phản ứng gì. Sau khi thỏa mãn dục vọng Linh ra về và giữ kín chuyện này. Khoảng 4,5 ngày sau, Linh tiếp tục quay lại nhà ông Giàu thì vẫn thấy có một mình V ở nhà nên đã thực hiện hành vi giao cấu với V lần thứ hai.

hiep-dam-phunutoday-vn
Quang cảnh phiên toà.

Đến khoảng tháng 3/2013, V có biểu hiện nôn mửa nên được gia đình đưa đi thăm khám thì mới tá hỏa cô đang mang thai ở tuần thứ 15. Sau khi dỗ dành V đã khai với anh trai rằng Linh hiếp dâm cô.

Sau đó, ông Giàu làm đơn lên Công an huyện Quảng Xương tố cáo hành vi của Linh. Khi cơ quan điều tra gọi lên lấy lời khai, Linh một mực phủ nhận hành vi giao cấu với chị V đến mang thai.

Ngày 16/7/2013, V hạ sinh cháu Lê Ánh Ng. Sau đó, Cơ quan CSĐT đã lấy mẫu xét nghiệm AND của cháu Ng. và Linh, kết quả cho thấy Linh có quan hệ huyết thống với cháu bé xác suất 99%.

Linh bị bắt ngay sau đó để điều tra hành vi hiếp dâm Lê Thị V. Tại cơ quan CSĐT, Linh đã phải cúi đầu nhận tội đã hai lần quan hệ với V dẫn đến mang thai và sinh con. Sau đó, Linh cũng đã có vài lần đến nhà anh Huy nhưng đều có người ở nhà nên không thực hiện được ý định giao cấu với V.

Được biết, V bị tâm thần từ nhỏ, sống dựa hoàn toàn vào người thân. Việc mang bầu và sinh con hoàn toàn không ý thức được. Hiện tại đang là đối tượng được hưởng chế độ trợ cấp đối với người tâm thần ở địa phương. Kết quả giám định tâm thần kết luận V được chuẩn đoán chậm phát triển tâm thần nặng, không đủ năng lực trách nhiệm hành vi trước, trong và sau khi bị hại.

Hội đồng xét xử – Tòa án Nhân dân huyện Quảng Xương đã tuyên phạt Lê Khả Linh 8 năm tù về tội Hiếp dâm; đồng thời bồi thường tổn thất tinh thần, sức khỏe, danh dự, nhâm phẩm, thuốc men điều trị, và công chăm sócs trong thời gian chị Vân mang bầu và sinh con…tổng cộng số tiền trên 37,7 triệu đồng; chịu trách nhiệm cấp dưỡng nuôi cháu Lê Ánh Ng. mỗi tháng 1,2 triệu đồng cho đến đủ 18 tuổi.

Nghi án hiếp dâm tập thể: Dẫn bạn gái cho cả nhóm hiếp dâm
Nghi án hiếp dâm tập thể: Dẫn bạn gái cho cả nhóm hiếp dâm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Dù mới quen nhau vài ngày nhưng Ngọc đã đồng ý đi chơi cùng“bạn trai mới quen”. Hậu quả nữ sinh này đã bị cả nhóm “yêu râu xanh” hiếp dâm.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn