Bé gái lớp 2 viết thư gửi Phó Thủ tướng: Bác như vị thuyền trưởng tài ba trong phim "Người hùng"

( PHUNUTODAY ) - Cô bé học sinh lớp 2 đã có những dòng thư xúc động gửi đến Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng những "người hùng thầm lặng" trong cuộc chiến chống Covid-19.

Bé Nguyễn Nguyệt Anh, lớp 2A8, trường Tiểu học Phan Đình Giót, Hà Nội đã viết một bức thư bày tỏ cảm xúc, suy nghĩ của mình trong những ngày nghỉ phòng dịch Covid-19.

Vì ảnh hưởng của dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19, Nguyệt Anh cùng nhiều học sinh trên khắp cả nước đã và đang trải qua một kỳ nghỉ dài.

Bức thư được cô bé học sinh lớp 2 viết khi đang ở quê ngoại Hải Dương trong thời gian nghỉ học.

Bức thư được bé viết vào ngày 7/3 và được mẹ của bé đăng lên mạng xã hội ngày 22/3. Những tình cảm chân thành và mộc mạc mà một học sinh lớp 2 gửi gắm trong bức thư đã khiến cư dân mạng xúc động.

Bức thư của bé Nguyệt Anh gửi Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Bức thư của bé Nguyệt Anh gửi Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Empty
Empty

Nội dung bức thư gửi Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam của bé Nguyệt Anh có đoạn: "Bác muốn mọi người dũng cảm và đoàn kết cùng nhau vượt qua đại dịch phải không ạ? Con thấy bác như vị thuyền trưởng tài ba trong phim "Người hùng" con hay xem trên Netflix...

Con yêu bác, yêu Hà Nội, yêu tổ quốc Việt Nam. Con chúc bác cùng các cô chú có thật nhiều sức khỏe để chống lại dịch bệnh. Con mong sớm trở lại Hà Nội để đi học cùng các bạn".

Chị Nguyễn Thị Nguyệt (phụ huynh bé Nguyệt Anh) cho biết bản thân rất bất ngờ khi đọc bức thư của con.

Chị Nguyệt cho biết thêm: "Con hiểu biết về bệnh dịch rất rõ, con không chỉ viết thư mà còn vẽ tranh cổ động, vẽ truyện tranh và luôn nhắc mọi người về các biện pháp phòng tránh, ngăn ngừa dịch bệnh".

b

Bé Nguyệt Anh - chủ nhân bức thư đang gây chú ý trên mạng xã hội.

Bé Nguyệt Anh - chủ nhân bức thư đang gây chú ý trên mạng xã hội.

Những bức tranh vẽ của bé gái lớp 2 về việc phòng chống dịch Covid-19.

Những bức tranh vẽ của bé gái lớp 2 về việc phòng chống dịch Covid-19.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link