Số ca nhiễm tăng lên đột biến: Mỹ trở thành ‘ổ dịch’ Covid-19 lớn thứ 3 thế giới

( PHUNUTODAY ) - Tính đến thời điểm này, số ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ đã tăng kỷ lục lên hơn 32.000 người và 414 trường hợp t.ử v.ong.

Chỉ trong 2 ngày cuối tuần số ca nhiễm SARS-CoV-2 ở Mỹ tăng đột biến. Theo thống kê mới nhất, số ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ hiện là 32.356 và 411 người tử vong khiến nước này trở thành ổ dịch lớn thứ 3 thế giới chỉ sau Trung Quốc và Italy.

Theo CNBC, tình hình dịch Covid-19 leo thang nghiêm trọng trong tuần qua ở Mỹ, đặc biệt là tại New York với nhiều số ca nhiễm mới được ghi nhận.

Đến nay, toàn bộ 50 bang của Mỹ đã đều ghi nhận trường hợp mắc Covid-19. Tuy nhiên, số ca tử vong tại Mỹ thấp hơn nhiều so với Trung Quốc, Italia hay Tây Ban Nha. 

Số ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ tăng đột biến. Ảnh minh họa: AFP

Số ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ tăng đột biến. Ảnh minh họa: AFP

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, 45 bang của Mỹ đã đóng cửa trường học, quán bar và nhà hàng. 2 bang California và New York của Mỹ đã đóng cửa tất cả các doanh nghiệp không cần thiết vô thời hạn để phòng chống dịch bệnh. Giới chuyên gia kinh tế cảnh báo, dịch bệnh có thể khiến hàng triệu người Mỹ đối mặt với tình trạng thất nghiệp do sự đình trệ trong hoạt động sản xuất kinh doanh. 

Tổng thống Donald Trump đã phê chuẩn tuyên bố thảm họa ở New York, khi quyết định này cho phép huy động các nguồn lực liên bang cho nỗ lực phục hồi của New York và các địa phương trong khu vực bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Theo Axios, Mỹ trong thời gian qua đã bắt đầu gia tăng việc xét nghiệm virus corona mới. Dự kiến, nếu số người được xét nghiệm tiếp tục tăng trong thời gian tới, Mỹ có thể sẽ ghi nhận nhiều ca Covid-19 hơn nữa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link