Nữ bác sĩ trốn khai báo sau chuyến du lịch khiến 1200 người có nguy cơ bị lây nhiễm Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù đi du lịch giữa thời điểm dịch bệnh nhưng nữ bác sĩ không hề khai báo hay tự cách ly tại nhà mà vẫn tham dự hội nghị, họp hành khiến 11 người bị nhiễm Covid-19 và 1200 người ảnh hưởng.

Theo Express đưa tin, bác sĩ người Nga Irina Sannikova đã không hề khai báo hay tự cách ly tại nhà sau chuyến du lịch giữa mùa dịch Covid-19. 

Được biết, sau khi trở về từ chuyến du lịch, bác sĩ này còn liên tục tham dự hội nghị, họp hành với đồng nghiệp và sinh viên y khoa. Bà Irina Sannikova đã trở thành trường hợp “siêu lây nhiễm” khi khiến cho ít nhất 11 người khác dương tính với virus SARS-CoV-2.

Vào ngày 18/3, sau 6 ngày trở về từ chuyến du lịch đến thành phố Madrid (Tây Ban Nha), bà Sannikova được chẩn đoán nhiễm Covid-19 và phải dùng máy trợ thở. Tình trạng của bà được nhận định là nghiêm trọng nhưng không quá ảnh hưởng đến tính mạng.

Ngay sau khi bà Sannikova thú nhận đã tới Tây Ban Nha du lịch thì đã có khoảng 700 người đã được xét nghiệm và thêm 500 người khác đang bị theo dõi.

Nữ bác sĩ khiến 11 người bị nhiễm Covid-19.

Nữ bác sĩ khiến 11 người bị nhiễm Covid-19.

Một cuộc điều tra hình sự đã được tiến hành đối với bác sĩ Sannikova, và rất có thể bà phải đối mặt 5 năm tù vì che giấu thông tin sau chuyến du lịch, gây nguy hiểm đến tính mạng của nhiều người khác. 

Bác sĩ Sannikova, ngoài 50 tuổi, bà được biết đến là một chuyên gia y tế hàng đầu và được công nhân trên thế giới về bệnh truyền nhiễm ở phía nam nước Nga. 

Nữ bác sĩ này đã bị mọi người chỉ trích là "ích kỷ", vô trách nhiệm sau sự việc trên. Bác sĩ này được cho là đang đối mặt với một cuộc điều tra hình sự.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link