Mỹ cân nhắc nhập khẩu vật tư y tế chống Covid-19 từ Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - Đây là thông tin mà Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Hà Kim Ngọc chia sẻ trong thời điểm số ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ đã vượt mốc 27.000 người.

Tuổi trẻ dẫn lời Đại sứ Hà Kim Ngọc cho biết: "Hiện tại, phía Mỹ đang cân nhắc khả năng nhập khẩu một số vật tư và trang thiết bị y tế từ Việt Nam để phục vụ cho phòng chống dịch Covid-19 tại Mỹ".

"Đây là những sản phẩm mà Việt Nam có đủ năng lực sản xuất để phục vụ công tác y tế trong nước và xuất khẩu, đóng góp vào nỗ lực chung của cộng đồng quốc tế trong phòng chống dịch. Tôi hi vọng điều này sẽ tạo thêm cơ hội để các doanh nghiệp liên quan của Việt Nam tiếp cận và đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ", vị đại sứ này nói thêm.

Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Hà Kim Ngọc.

Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Hà Kim Ngọc.

Bên cạnh đó, Thanh niên chia sẻ một thông tin khác từ Đại sứ Hà Kim Ngọc. Đó là từ cuối tháng 1, các cơ quan và chuyên gia y tế Việt Nam và Mỹ đã có nhiều hình thức trao đổi thông tin, số liệu để cùng ứng phó với dịch bệnh Covid-19.

Đại sứ quán đã thiết lập kênh trao đổi thường xuyên với Bộ Y tế và Trung tâm Phòng ngừa và kiểm soát bệnh dịch Mỹ (CDC Mỹ).

Theo ông Ngọc, phía Mỹ đánh giá rất cao các nỗ lực phòng chống dịch của Việt Nam. Ngoài ra, Chính phủ Mỹ đã thông báo Quỹ dự trữ khẩn cấp phòng chống các bệnh lây nhiễm của Cơ quan phát triển quốc tế Mỹ (USAID) sẽ trích khoản hỗ trợ trị giá 37 triệu USD để giúp các nước trong khu vực, trong đó có Việt Nam, ứng phó với sự lây lan của dịch Covid-19.

Tính tới thời điểm này, số ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ đã vượt qua mốc 27.000, trong đó 349 trường hợp tử vong. Đây là một trong những nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì đại dịch lần này.

Chính quyền Tổng thống Donald Trump đang thực hiện nhiều biện pháp khẩn cấp để ứng phó với dịch bệnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link