Bé trai 8 tháng nhập viện ngay sau khi rời khỏi nhà bảo mẫu

22:14, Thứ sáu 18/12/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một bé trai ở Đà Nẵng trở về nhà với nhiều vết bầm tím trên mặt đã được gia đình cho nhập viện vì nghi bị bảo mẫu bạo hành tại nhà trẻ...

Chiều 18/12, cháu Nguyễn Hồng Phương Anh (8 tháng tuổi), con trai của vợ chồng anh Nguyễn Hồng Phương và chị Lê Thị Duy Huyền (thường trú tại số K256/22, đường Âu Cơ, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) vẫn đang điều trị tại Khoa Ngoại nhi, Bệnh viện Phụ sản - Nhi (Đà Nẵng) với nhiều vết bầm tím. 

Theo bệnh án, bệnh nhi nhập viện lúc 18h30 ngày 16/12 trong tình trạng bú kém, có hai vệt bầm tím ở mặt, má và hai đùi.

Bé trai 8 tháng nhập viện ngay sau khi rời khỏi nhà bảo mẫu
 

Chị Huyền (mẹ bé Anh) cho biết, chiều 16/12, sau khi đón con tại nhà bà Mai (hẻm 47/12 kiệt 256 Âu Cơ) trở về nhà thì phát hiện ở hai vùng má của bé Anh sưng tấy, bầm tím, không chịu bú và lười chơi không hiếu động như ngày bình thường nên gia đình đã gọi điện cho bà Mai hỏi chuyện. Bà Mai trả lời do trong lúc tranh thủ ra sau nhà giặt đồ bẩn của cháu Anh nên không để ý tới bé dẫn đến việc bé Anh bị va vào thành của chiếc nôi gây bầm dập.

Đến 18h30 cùng ngày, cháu Anh vẫn không chịu bú, nằm im thin thít không chịu chơi nên gia đình đã lập tức đưa đến nhập viện tại khoa Ngoại nhi, Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng.

Bác sĩ Nguyễn Đạt Huy (Khoa Ngoại nhi) đưa ra kết luận: Phương Anh bị chấn thương phần mềm ở vùng mặt và đang được theo dõi biểu hiện về thần kinh. 

"Nếu không có biểu hiện gì khác, bệnh nhi sẽ được xuất viện trong một hoặc hai ngày tới", bác sĩ Huy nói.

Bé trai 8 tháng nhập viện ngay sau khi rời khỏi nhà bảo mẫu
 

Bế cậu con trai vẫn còn quấy khóc, chị Huyền cho biết hai vợ chồng cùng làm công nhân ở Khu công nghiệp Hòa Khánh (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) nên phải gửi Phương Anh từ hồi 7 tháng tuổi tại nhà bà Mai trên đường Âu Cơ với tiền công 1,2 triệu đồng một tháng.

"Gửi con được gần một tháng, cháu về nhà đều vui vẻ, bình thường. Chiều 16/12 tôi đến đón con thì bà Mai đã mặc sẵn áo ấm, cho đeo khẩu trang. Khi về nhà hai vợ chồng kiểm tra thấy con có nhiều vết bầm tím, hay khóc thét nên đưa vào bệnh viện", chị Huyền cho biết.

Chị Huyền kể lại thời điểm có gọi điện thoại hỏi bà Mai nhưng bảo mẫu này không thừa nhận đánh Phương Anh. "Hôm qua bà Mai đến thăm cháu ở bệnh viện, nhận có đánh cháu mấy cái vào mặt", người mẹ này nói.

Vợ chồng chị Huyền đã gửi tới UBND và Công an phường Hòa Khánh Bắc với yêu cầu làm rõ sự việc.

Chiều 18/12, UBND phường Hòa Khánh Bắc xác nhận đã nhận được đơn và đã làm việc với bà Mai. Bảo mẫu này trình bày có nhận nuôi 3 trẻ tại nhà, vết bầm trên người bé Phương Anh không phải do đánh mà do quá trình ru ngủ khiến bé va đập vào thành nôi. 

Vạch áo cho con bú nơi công cộng thì đã sao?
Vạch áo cho con bú nơi công cộng thì đã sao?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Một người mẹ cho con trai 6 tháng tuổi bú sữa mẹ trong một quán ăn mà không che chắn vú của mình đã nhận được nhiều ánh nhìn kì thị.
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành