Mong muốn cuối cùng của Nguyễn Hải Dương sau khi nhận án tử

14:57, Thứ sáu 18/12/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau phiên xét xử ngày hôm qua (17/12), Nguyễn Hải Dương - chủ mưu vụ thảm án Bình Phước đã nhận mức án cao nhất cho tội lỗi của mình.

Sáng 17/12, TAND tỉnh Bình Phước đưa Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến, Trần Đình Thoại ra xử lưu động ở bãi đất trống 4 hecta ở Trung tâm hành chính huyện Chơn Thành. Ba bị cáo bị truy tố tội Giết người, Cướp tài sản khi đã giết 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ hồi tháng 7.

Sau gần 12 giờ đồng hồ, phiên xét xử sơ thẩm vụ án giết 6 người trong gia đình ở Bình Phước đã khép lại với bản án tử hình dành cho Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến về tội giết người và cướp tài sản. Bị cáo Trần Đình Thoại bị tuyên án 16 năm tù cũng về tội giết người và cướp tài sản.

Nguyễn Hải Dương từ đầu phiên xử luôn tỏ ra bình thản, có lúc còn cười rất tươi nhưng khi nhận án tử hình đã khụy ngã.

Mong muốn cuối cùng của Nguyễn Hải Dương trước án tử
Nguyễn Hải Dương khụy ngã sau khi nhận án tử

Được nói lời sau cùng, Dương gửi lời xin lỗi sâu sắc đến gia đình nạn nhân.

Luật sư Hoàng Kim Vinh người bào chữa chính thức cho Nguyễn Hải Dương, cho biết khi Hội đồng xét xử thông báo nghị án, ông Vinh có tiến đến chỗ Dương hỏi "nếu tòa tuyên mức án tử hình, có kháng cáo không?". Dương trả lời bình thản là sẽ không kháng cáo.

Qua quá trình làm việc với bị cáo Dương trước khi ra tòa, Dương đã nhận thấy rõ được hành vi của mình khó thoát được án tử nên mong cơ quan chức năng cho gặp lại người nhà lần cuối cùng. Dương nói mình có nghe mẹ và bà ngoại nhiều lần đến thăm nhưng không gặp được.  

Hiện tại, ông Vinh đang hướng dẫn những thủ tục cần thiết để Nguyễn Hải Dương được gặp mẹ và bà ngoại mình.

Nụ cười duy nhất của kẻ chủ mưu trong phiên xử thảm án Bình Phước
Nụ cười duy nhất của kẻ chủ mưu trong phiên xử thảm án Bình Phước
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chủ mưu giết 6 người ở Bình Phước bước vào phiên tòa cúi gầm mặt khi đi qua di ảnh các nạn nhân, rồi ngồi trầm ngâm, có lúc còn cười tươi nhưng k
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành