Bé trai bị đâm xuyên sọ phải mổ lần thứ 3 vì đầu phình to

23:00, Thứ năm 14/01/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bé trai bị đâm xuyên sọ vừa được các bác sĩ thực hiện thành công ca mổ lần thứ 3.

Ngày 14/1, Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết vừa hoàn tất ca mổ lần thứ 3 cho bé Dương Minh Phát (bé trai bị đâm xuyên sọ quê Vĩnh Long).

Một bác sĩ cho biết bé Phát phải trải qua lần mổ thứ 3 là do trong não bệnh nhi có dịch ùn ứ. “Đây chính là nguyên nhân khiến não bé phình to”, bác sĩ nói.

Bé Dương Minh Phát đang được các bác sĩ khám.

Ca phẫu thuật diễn ra khoảng 2 giờ. Các bác sĩ đã đục một lỗ ở sọ để thực hiện phương pháp mổ nội soi. Lượng dịch ứ trong não được dẫn xuống một khoang chứa an toàn. Phương pháp này nhằm gia giảm tình trạng não bé bị phình to lên.

Hiện tại bé đang nằm tại khoa hồi sức ngọai để được các y bác sĩ theo dõi tình trạng sức khỏe sau ca mổ. Bé Phát đang thở oxy, dịch truyền kháng sinh.

Đây là lần thứ 3 bé được phẫu thuật từ khi bị một phụ nữ tâm thần cầm dao đâm xuyên sọ (ngày 8/8). Sau khi con dao được rút ra, Phát được điều trị 20 ngày rồi xuất viện trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Hai tháng sau đó, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị viêm màng não mủ không rõ nguyên nhân. Nhiều chuyên gia y tế đã mở hộp sọ của bé để lấy các khối tụ máu. Tuy nhiên, đầu Phát có biểu hiện phình to.

Tiếp tục thăm khám, bác sĩ phát hiện tại đường lưỡi dao đi qua có 2 khối tụ máu, nhiễm trùng thông với não thất. Đây chính là nguyên nhân khiến bệnh nhi bị viêm màng não kéo dài. Lúc này các bác sĩ buộc phải mổ lần 3 cho bé.

Như đã đưa tin trước đó, khoảng 3h30 sáng 8/8 trong khi bé Phát đang nằm viện điều trị bệnh viêm phổi tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long thì bị bà Nguyễn Thị Vân (51 tuổi, quê Bến Tre) xông vào phòng, dùng con dao dài 28cm đâm vào đầu bé xuyên thấu sọ.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, bà Vân đã bị cơ quan chức năng bắt giữ, còn bé Phát nhanh chóng được các bác sĩ băng bó vết thương và chuyển cấp cứu lên Bệnh viện Nhi Đồng 1.

Tại đây, sau ba giờ phẫu thuật bé Phát đã được các bác sĩ của Bệnh viện Nhi Đồng 1 và Bệnh viện nhân dân 115 phẫu thuật lấy con dao ra khỏi đầu.

Cặp đôi chụp ảnh cưới dọc đất nước, rước dâu bằng máy bay
Cặp đôi chụp ảnh cưới dọc đất nước, rước dâu bằng máy bay
(Xã hội) - (Phunutoday) - Những hình ảnh về đám cưới cực xa hoa của cặp đôi tại TP.HCM đang khiến cộng đồng mạng xôn xao.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phương anh