Bé trai có nửa hộp sọ kiên cường lớn lên mừng sinh nhật 2 tuổi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngay từ khoảnh khắc cậu chào đời, các bác sĩ đã bảo cậu sẽ không đi lại và không chắc cậu bé sẽ sống sót. Thế nhưng cậu bé đã sống sót thần kỳ.

Dù mắc phải chứng bệnh hiếm gặp và chỉ có nửa hộp sọ, Jaxon Buell vẫn sống sót một cách kì diệu. Cậu bé thậm chí còn vừa chào đón sinh nhật lần thứ hai cùng với gia đình. 

 Jaxon Buell vẫn sống sót một cách kì diệu và vừa chào đón sinh nhật thứ 2 cùng gia đình (nguồn: DT).

Trước đó, Jaxon Buell được các bác sĩ chuẩn đoán mắc chứng khiếm khuyết não hiếm gặp gọi là Microhydranencephaly. Ngay từ khi còn trong bụng mẹ, các bác sĩ đã phát hiện chứng bệnh này và khuyên gia đình từ bỏ Jaxon. Tuy nhiên, bà mẹ Brittany vẫn quyết tâm sinh con, cha cậu bé là Brandon cũng hoàn toàn ủng hộ suy nghĩ của vợ. 

Trước đó, bà mẹ Brittany vẫn quyết tâm sinh Jaxon mặc dù bác sĩ khuyên từ bỏ (nguồn: internet).

Cách đây 2 năm, ngay từ khoảnh khắc cậu chào đời, các bác sĩ đã bảo cậu sẽ không đi lại hay không thể cho bố mẹ biết con đang đói. Các bác sĩ còn không chắc cậu bé sẽ sống sót. Song Jax đã vượt lên ngoài sự mong đợi. 

Cậu bé Jaxon vẫn kiên cường lớn lên từng ngày (nguồn: internet).

Tháng 8/2015, cậu bé đã đón sinh nhật đầu tiên với hàng ngàn bức thư động viên được gửi từ khắp nơi trên thế giới. Tháng 10/2015, cậu bé chỉ có nửa hộp sọ lần đầu tiên nói câu "con yêu mẹ". Đây là một khoảnh khắc khiến mọi người vỡ òa. 

Mới đây, cậu bé Jaxon Buell đã mừng ngày sinh nhật lần thứ 2 của mình cùng với gia đình. "Ngày hôm nay hai năm trước, Jaxon Emmett Buell đã chào đời và cuộc sống của chúng tôi thay đổi mãi mãi", cha mẹ của cậu đã viết trên Facebook. 

"Mặc dù nhiều người đã từ bỏ cậu bé quá sớm và những người khác nói với chúng tôi, chúng tôi sẽ không nhìn thấy ngày hôm nay, hôm nay chúng tôi đang tổ chức sinh nhật lần thứ 2 của Jaxon! Cảm ơn mọi người đã theo dõi sự tiến bộ và câu chuyện Jaxon dọc cuộc hành trình này. Chúng tôi tiếp tục hy vọng Jaxon tiếp tục có được nhiều buổi lễ trọng đại nữa trong tương lai.  

Chúc mừng sinh nhật, Jax bé bỏng." 

Cha của cậu bé chia sẻ: “Thằng bé đang làm rất tốt. Bất chấp việc thỉnh thoảng lại phải trải qua vài cơn co giật, con trai tôi đang dần dần lớn lên. Nó có vẻ thoải mái, hạnh phúc và còn rất hay cười”. 

Bây giờ Jaxon đã nặng gần 6kg (nguồn: internet).

Người cha 31 tuổi tiết lộ, Jaxon bây giờ đã nặng 13 pounds (gần 6kg) và Brittany dành rất nhiều thời gian, tình yêu, sự kiên nhẫn cho đứa con bé bỏng. Cặp đôi thừa nhận rằng cậu bé có thể có một cuộc sống ngắn ngủi hơn so với những đứa trẻ khác nhưng điều đó chỉ làm cho mỗi ngày trở nên thêm quý giá. 

Tuy nhiên, người chồng Brandon cũng không quên dành lời khen ngợi tới vợ mình - Brittany, nói rằng cậu bé kỳ diệu và nhỏ bé của họ sẽ không được sống sót mà không có cô. "Cô ấy rất tuyệt vời. Cô dành rất nhiều tình yêu và sự kiên nhẫn khi chăm sóc Jax. Tôi không biết cậu bé liệu sẽ vẫn còn ở với chúng tôi nếu không có tình yêu và sự nuôi dưỡng của mẹ." 

Mẹ Jaxon là một người mẹ tuyệt vời khi luôn yêu thương, kiên nhẫn chăm sóc em (nguồn: internet).

Hiện nay, Jaxon có gần 400.000 người theo dõi trên mạng xã hội Facebook. Cha mẹ cậu bé còn lập hẳn một quỹ nghiên cứu về thần kinh mang tên con trai. Rất nhiều gia đình có con sinh ra không lành lặn cũng khẳng định Jaxon là minh chứng cho sức sống mạnh mẽ và ngắm nhìn cậu bé giúp họ có thêm niềm hy vọng. 

Vợ chồng Brandon rất hạnh phúc khi có thêm Jaxon (nguồn: internet).

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh, thiếu não là một khiếm khuyết ống thần kinh sinh trong đó trẻ được sinh ra không có đầy đủ các bộ phận của não và hộp sọ. Khoảng 1 trong 4.859 trẻ em ở Mỹ sinh ra bị dị tật não mỗi năm và thường chết ngay sau khi sinh.

Bố bé Trần Gấu:
Bố bé Trần Gấu: "Cha con tôi sẽ vượt qua tất cả để Trâm...sẽ vui"
(Xã hội) - (Phunutoday) - “Ngày hôm nay là một ngày tuyệt đẹp, tôi đã mong ước ngày này... Tôi tin, cha con tôi cùng gia đình sẽ vượt qua được tất cả để Trâm… sẽ vui”.
Xin tiền không được, cháu nội 14 tuổi cầm búa đinh đánh bà dã man
Xin tiền không được, cháu nội 14 tuổi cầm búa đinh đánh bà dã man
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khi bà lom khom làm việc ở giếng, Tú tới xin tiền không được nên tức tối xô ngã, cầm búa đinh đánh vào đầu rồi gỡ đôi hoa tai vàng.
Nhà hàng có dàn tiếp viên mặc bikini phục vụ gây xôn xao dân mạng
Nhà hàng có dàn tiếp viên mặc bikini phục vụ gây xôn xao dân mạng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Dàn tiếp viên gồm những cô gái trẻ sẽ chỉ mặc một loại đồng phục duy nhất là những bộ áo tắm hai mảnh cực kỳ gợi cảm.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn