Xót thương bé trai 12 tuổi bị ăn mòn khuôn mặt vì bệnh lạ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Căn bệnh lạ khủng khiếp đã khiến khuôn mặt của cậu bé 12 tuổi bị ăn mòn sau 4 tháng, chỉ từ một cái mụn nước nhỏ trong mũi...

Bệnh nhi H.L.T (12 tuổi ở ấp Tân Quy A, xã Tân Hưng, Long Phú, Sóc Trăng) bị tàn phá khuôn mặt khủng khiếp sau 4 tháng chỉ từ một mụn nhỏ trong lỗ mũi.

Người nhà bệnh nhi cho biết, cách đây 4 tháng, bên trong mũi trái của T. có một mụn nước nhỏ, bệnh nhân hay bị chảy máu cam, thậm chí có ngày bị chảy máu cam 3 đến 4 lần. Thấy vậy, gia đình đưa T ra trạm y tế của xã khám và mua thuốc về nhà uống.

“Lúc T bị chảy máu cam, cả nhà không biết em bị bệnh gì. Đưa ra xã khám, bác sĩ nói "không việc gì" rồi cho thuốc về nhà uống. Nhưng khoảng 1 tháng sau, máu chảy càng nhiều. Đưa em lên bệnh viện huyện khám, bác sĩ vẫn bảo không sao rồi cho thuốc về uống. Khoảng 2 tháng sau đó, khuôn mặt của em T. bắt đầu bị lở loét, mòn dần. Ba mẹ đưa em lên bệnh viện Sóc Trăng thì bác sĩ nói quá nặng rồi sau đó chuyển lên Cần Thơ chữa trị”, chị ruột của bệnh nhân kể.

Khuôn mặt bé 12 tuổi bị ăn mòn khủng khiếp vì bệnh lạ
 Cháu H.L.T đang điều trị căn bệnh lạ tại Bệnh viên Ung Bướu Cần Thơ.

Mẹ T. nói, vì nhà nghèo, 2 vợ chồng bà phải làm ruộng suốt ngày nên không có điều kiện chăm sóc sức khỏe cho con. “Ban đầu, tôi không nghĩ con mình mắc phải bệnh nặng như vậy. Đến khi khuôn mặt con bị ăn mòn, gia đình mới hốt hoảng. Khi chuyển con lên bệnh viện Ung Bướu TP Cần Thơ, các bác sĩ nói con tôi bị ung thư, hết đường cứu chữa. Nhưng cũng nghe một số người nói con tôi bị bệnh “Cam Tẩu Mã”…”, bà P. buồn bã nói.

Hiện, bệnh tình của T. ngày càng nặng, khối u ăn vào phần mắt, lan ra gần hết khuôn mặt. Cháu chỉ còn nhìn thấy người khác bằng mắt phải, sức khoẻ yếu không đi lại được.

Cuối tháng 11/2015, độc giả cũng được biết đến trường hợp "bệnh lạ ăn mòn khuôn mặt" một bé gái 13 tuổi ở Quảng Trị.

Đó là trường hợp của em Ngô Thị Thùy Trang (thôn An Mô, xã Triệu Long, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị).

Cô gái nhỏ nhắn không còn có thể nhìn ra hình dáng người, khuôn mặt em đã hoàn toàn biến dạng bởi căn bệnh lạ quái ác. Theo đó, mũi của em đã bị ăn mòn hết cả thịt lẫn xương, ở chính giữa mặt chỉ thấy hai cái lỗ lớn, nó to và sâu hoắm.

Môi trên của em cũng bị ăn sứt, tróc hết thịt, lòi ra vài cái răng vàng vàng. Con mắt bên phải của Trang bị dính chặt và sưng húp, chỉ còn con mắt bên trái thì không nhắm lại được, mờ đục và cố định.

Bà Hợi - mẹ Trang kể, ngày mới sinh, Trang cũng bình thường như bao đứa trẻ khác, không có một dấu hiệu bệnh tật gì.

Mãi cho đến năm lên 2 tuổi, trên khuôn mặt của em bắt đầu xuất hiện nhiều nốt đỏ và phỏng rộp. Thấy vậy, gia đình đã gom góp tiền đưa Trang đi khám và được các bác sĩ chuẩn đoán là em chỉ mắc bệnh ngoài da, uống thuốc một thời gian sẽ khỏi.

Vậy nhưng, sau nhiều đơn thuốc, uống mãi mà bệnh tình của em vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm, thậm chí còn trở nên nặng hơn. Mặt em bắt đầu lở loét, bưng mủ và dần dần ăn sâu vào trong.

Thấy bệnh con ngày một trở nặng và không phải là căn bệnh bình thường nên một lần nữa, vợ chồng bà Hợi lại bán lúa, vay mượn bà con hàng xóm để đưa Trang đi khắp nơi chữa trị với mong muốn con được khỏe lại. Nhưng, tiền mất tật vẫn mang, bao năm điều trị cho đến bây giờ, khuôn mặt em đã không còn nguyên vẹn. Các bác sĩ vẫn chưa tìm ra nguyên nhân để có phương pháp chữa bệnh phù hợp. Hằng ngày, những vết thương vẫn tiếp tục ăn mòn khuôn mặt Trang.

Nếu ra tù, Minh Béo cũng phải tránh xa trẻ em ít nhất hơn 300 mét
Nếu ra tù, Minh Béo cũng phải tránh xa trẻ em ít nhất hơn 300 mét
(Xã hội) - (Phunutoday) - Luật pháp Mỹ quy định rất nghiêm ngặt và chặt chẽ đối với các tội phạm có hành vi tấn công, xâm hại tình dục đối với trẻ em.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn