Sóc Trăng: Xót xa bé trai mất mạng vì bệnh “lạ” ăn mòn khuôn mặt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau hơn 4 tháng điều trị, bé trai 12 tuổi đã qua đời do mắc căn bệnh quái ác ăn mòn khuôn mặt.

Ngày 18/4, em Huỳnh Thị Hồng Đào, chị cháu Huỳnh Ly Trương (12 tuổi, ngụ ấp Tân Quy A, xã Tân Hưng, huyện Long Phú, Sóc Trăng) cho biết, em Trương vừa qua đời tại nhà sau thời gian khoảng 4 tháng điều trị tại bệnh viện Ung bướu Cần Thơ.

Hình ảnh đáng thương của bé trai bị bệnh lạ ăn mòn khuôn mặt. Ảnh: Người lao động

Theo gia đình em Trương, cách đây hơn 4 tháng, trong mũi trái của em có một mụn nước nhỏ nên hay bị chảy máu cam, có khi chảy 3 đến 4 lần trong ngày. Thấy vậy, gia đình đưa em đến trạm y tế xã khám và mua thuốc về nhà uống.

“Lúc bị chảy máu cam, cả nhà không biết em bị bệnh gì. Đưa ra xã khám, bác sĩ nói không có gì, rồi cho thuốc về nhà uống. Chừng một tháng sau, em bị chảy máu cam càng nhiều. Đưa em lên bệnh viện huyện khám, bác sĩ cũng nói không sao rồi cho thuốc về uống. Khoảng 2 tháng sau đó nữa, khuôn mặt của em Trương bắt đầu bị lở loét, bị ăn mòn dần. Cha mẹ đưa em lên Bệnh viện Sóc Trăng thì bác sĩ nói quá nặng nên chuyển lên Cần Thơ chữa trị”- em Huỳnh Thị Hồng Đào, kể lại.

Còn theo bà Thạch Thị Sà Phách (mẹ cháu Trương) cho biết, vì nhà nghèo, 2 vợ chồng bà phải làm ruộng suốt ngày nên không có điều kiện chăm sóc sức khỏe cho con. “Ban đầu, tôi không nghĩ con mình mắc phải bệnh nặng như vậy. Đến khi khuôn mặt con bị ăn mòn, gia đình mới hốt hoảng. Khi chuyển con lên bệnh viện Ung Bướu TP Cần Thơ, các bác sĩ nói con tôi bị ung thư, hết đường cứu chữa. Nhưng cũng nghe một số người nói con tôi bị bệnh “Cam Tẩu Mã”…”, bà Phách buồn bã nói.

Bác sĩ Võ Văn Kha, Trưởng Phòng Kế hoạch- Tổng hợp Bệnh viện Ung Bướu Cần Thơ cho biết: “Trường hợp cháu Trương được các bác sĩ chẩn đoán là bị ung thư rất hiếm gặp ở vùng hốc mũi, còn gọi là hạch Lymphoplastic dạng T giai đoạn 3. Nếu phát hiện sớm, tỉ lệ hết bệnh của cháu sẽ cao hơn”.

Sau khi vào thuốc hóa trị cho em, các bác sĩ của bệnh viện Ung bướu Cần Thơ cho em xuất viện về nhà vào ngày 4/4.Khoảng 6 ngày sau đó (chủ nhật) em kêu mệt mỏi trong người. Do là ngày nghỉ nên bệnh viện gần nhà không làm việc. Khi cha mẹ chuẩn bị đồ để đưa em lên lại Cần Thơ thì em qua đời.

Người đàn ông bị xe tông rồi bỏ mặc cho đến chết bên đường
Người đàn ông bị xe tông rồi bỏ mặc cho đến chết bên đường
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi gây tai nạn, người điều khiển xe máy đã bỏ chạy mặc nạn nhân giữa đêm khuya cho đến chết.
Hà Nội: Thực hư bé gái 2 tuổi bị 2 người bắt cóc, giấu trong áo
Hà Nội: Thực hư bé gái 2 tuổi bị 2 người bắt cóc, giấu trong áo
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thông tin bé gái 2 tuổi bị 2 người đàn ông lạ mặt bắt cóc giấu vào trong áo ở Hà Nội được chia sẻ rầm rộ trên mạng khiến dư luận xôn xao.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn