Bệnh nhân viêm phổi tử vong sau khi tiêm thuốc

00:05, Thứ ba 05/04/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bác sĩ chẩn đoán ông Riệu bị viêm phổi và tiêm thuốc, tuy nhiên chỉ ít phút sau, ông chóng mặt, khó thở, toàn thân tím tái rồi tử vong.

Sáng 5-4, người nhà của bệnh nhân Nguyễn Văn Riệu (63 tuổi, trú tại xã An Hòa, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng) đã tập trung tại Bệnh viện Đa khoa Kiến An để yêu cầu làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông Riệu sau khi đến bệnh viện khám viêm phổi trước đó một ngày.

Mô tả ảnh.
Người nhà bệnh nhân tập trung tại bệnh viện đòi làm rõ nguyên nhân cái chết.

Tại bệnh viện, anh Nguyễn Văn Khu (con trai ông Riệu) cho biết, do gần đây ông Riệu nói bị khó thở nên sáng ngày 4-4, anh đưa bố mình đến bệnh viện Đa khoa Kiến An để khám bệnh.

Thời điểm đến bệnh viện, ông Riệu vẫn khỏe mạnh và có thể tự đi lại. Sau khi thực hiện các khám nghiệm ban đầu, bác sĩ của bệnh viện chẩn đoán ông Riệu bị viêm phổi nên có tiêm cho bệnh nhân thuốc để điều trị.

Tuy nhiên, chỉ ít phút sau, ông có biểu hiện chóng mặt, khó thở, toàn thân co lại và tím tái. “Chúng tôi chưa biết kết quả xét nghiệm như thế nào, chưa biết bệnh tình bố tôi ra sao y tá đã vào tiêm thuốc. Tiêm xong, bố tôi chỉ kịp nói: “Bố buồn nôn quá” rồi ngất lịm”, Anh Khu cho biết.

Ngay lập tức, anh Khu chạy đi tìm bác sĩ nhưng chỉ có y tá trực trong phòng. Người nhà tỏa đi tìm bác sĩ. Phải 10 phút sau mới có bác sĩ khoa nội chạy vào cấp cứu cho ông Riệu.

Sau 30 phút cấp cứu, ông Riệu vẫn co giật, người tím đen lại, các bác sĩ khoa Nội lập tức chuyển ông tới Khoa Hồi sức Cấp cứu.

Anh Khu nhớ lại: "Sau hai lần tôi chạy đi gọi, tìm thì bác sĩ của khoa mới có mặt rồi chuyển ông đến khoa cấp cứu và cho biết ông có biểu hiện của sốc thuốc phản vệ. Đến 7g30 sáng 5-4, bệnh viện thông báo bố tôi đã mất nhưng nguyên nhân là viêm phổi cấp kết hợp với virút".

Không đồng tình trước kết luận nguyên nhân cái chết của ông Riệu từ phía bệnh viện, anh Khu cùng người nhà đã tập trung tại bệnh viện để yêu cầu được làm rõ nguyên nhân cái chết của ông Riệu.

Trưa cùng ngày (5-4), cán bộ pháp y của bệnh viện cùng công an quận Kiến An, đại diện Viện KSND quận đã có mặt để thực hiện việc khám nghiệm tử thi bệnh nhân nhằm làm rõ nguyên nhân cái chết.

Ông Hoàng Tuấn Anh, giám đốc bệnh viện đa khoa Kiến An xác nhận trong ngày 4-4 bệnh viện có tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Văn Riệu đến để khám bệnh. Ngay sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện đã mời công an và đại diện viện kiểm sát cùng cơ quan pháp y mổ tử thi để làm rõ.

"Hiện nay chúng tôi cũng đang chờ kết luận nguyên nhân sự việc từ phía cơ quan pháp y và việc điều tra của cơ quan công an. Khi có kết luận chính xác sẽ có hướng xử lý", ông Tuấn Anh thông tin.

Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

20 năm tù cho kẻ tẩm xăng đốt chết vợ con
20 năm tù cho kẻ tẩm xăng đốt chết vợ con
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khi được phép của HĐXX, từ vành móng ngựa Giang quay lại, bật khóc, đưa hai tay bưng mặt và nói ngắt quãng: “Con xin lỗi bố mẹ, ...".
Khả năng bùng phát dịch bệnh do virus Zika ở Việt Nam là rất lớn
Khả năng bùng phát dịch bệnh do virus Zika ở Việt Nam là rất lớn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đại diện Bộ Y tế cho biết, con đường truyền bệnh của virus Zika hiện nay tại VN là muỗi vằn mà nước ta lại nằm trong vành đai sốt xuất huyết.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Explus. Thái