Minh Béo bị bắt ở Mỹ: Anh trai đang chờ visa sang Mỹ thăm em

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hiện anh trai Minh Béo đang chờ visa để sang Mỹ thăm em và động viên tinh thần nam diễn viên.

Thời gian gần đây, dư luận trong nước đang rất quan tâm vụ việc nghệ sĩ Minh Béo bị bắt và khởi tố tại Mỹ vì cáo buộc quấy rối tình dục trẻ em. Thông tin này khiến gia đình của Minh Béo tại Việt Nam suy sụp hoàn toàn.

Anh Kiên - anh trai Minh Béo - phải thay số điện thoại, tránh gặp báo chí và chỉ liên lạc với những người thân thiết. Những ngày qua, anh vẫn thay em trai điều hành sân khấu Sao Minh Béo.

Đạo diễn Quyền Lộc - người gắn bó với gia đình Minh Béo - cho biết: "Ban đầu gia đình không có ý định sang Mỹ vì ở nhà cần người trông coi sân khấu. Tuy nhiên, không sang tận nơi gặp Minh Béo thì không khác gì ngồi trên đống lửa. Vì vậy, vài ngày trước, anh Kiên đã tới lãnh sự quán Mỹ xin visa. Hiện, gia đình đang hồi hộp chờ thông tin phía Lãnh sự quán".

Anh Lộc cho biết thêm, nếu xin được visa đi Mỹ, anh Kiên sẽ ở tạm gia đình anh P - người từng cho Minh Béo ở nhờ khi sang Mỹ lưu diễn. Mặc dù biết mình không giúp được gì cho em trai về mặt pháp luật nhưng sợ Minh Béo tủi thân ở nơi đất khách quê người nên anh Kiên muốn sang Mỹ để MC Lục lạc vàng bình tĩnh và có chỗ dựa tinh thần.

Nhà tù trung ương của quận Cam (Orange County Jail, bang California, Mỹ), nơi Minh Béo đang bị giam giữ.

Ở Mỹ, nhà Minh Béo không có người thân và cũng chưa đánh tiếng nhờ ai giúp đỡ ngoài gia đình từng cho anh này ở nhờ.

Nhắc tới người cậu vào nhà tù thăm Minh Béo mà báo chí đề cập những ngày qua, đạo diễn Quyền Lộc nói: "Anh Kiên ban đầu cũng không biết đó là ai nhưng sau khi xem ảnh và đọc thông tin thì nhận ra người họ hàng xa".

Về việc thuê luật sư bào chữa cho Minh Béo, em trai Quyền Linh chia sẻ với Zing.vn: "Gia đình đã nhờ luật sư nhưng thông tin này muốn giữ bí mật. Tôi mong khán giả đừng phán xét gia đình anh Minh. Gia đình anh ấy không muốn chuyện đó xảy ra. Còn anh Minh, nếu anh ấy sai thì phải có trách nhiệm với pháp luật. Hy vọng, anh trai Minh Béo sẽ được cấp visa để Minh không bị bơ vơ nơi xứ người".

Trả lời PV báo Pháp Luật TP.HCM sáng Chủ nhật, 3/4 (giờ địa phương), Minh Béo xác nhận từ lúc bị bắt vào tù từ ngày 24/3 thì những ngày sau đó cho đến ngày 2/4, anh thường bị người tù cùng phòng đánh và bắt nạt.

“Qua các cử chỉ của người cùng phòng, tôi hiểu anh ta được người vào thăm nói về trường hợp của tôi. Những ngày qua luôn làm tôi lo lắng. Tuy nhiên, hôm nay tôi đã được đổi sang phòng khác, được ở một mình, tôi cảm thấy bớt lo sợ" - Minh nói.

Minh Béo cũng cho biết, từ khi bị bắt vào tù đến nay, anh mới gặp vài người, gồm anh P. - người mà Minh Béo ở nhờ những lần sang Mỹ, chị T., diễn viên Bé Mập, bầu show Johnny Nguyễn, một nhà báo. Và người anh cần gặp nhất là anh P., vì đây là mối dây liên kết giữa anh với gia đình ở Việt Nam.

Minh Béo kể, ngoại trừ người cùng phòng trước đây hay bắt nạt thì mọi chuyện trong tù không có gì đáng sợ. Một ngày anh có ba bữa ăn, tuy nhiên “Các món hơi khó ăn, phần nhiều là cháo, rồi pizza nên mau ngán. Vả lại tôi cũng không có tâm trí để ăn”.

“Nước uống thì có sẵn trong đó rồi, uống lúc nào cũng được, chỉ có ăn là theo giờ, mà tôi cũng không biết giờ giấc trong này nữa, chỉ biết tới giờ là đi ăn. Tắm giặt cũng có giờ” - Minh Béo nói.

Về giải trí, anh cho hay phía ngoài có tivi để ai có nhu cầu thì ra xem. Điện thoại được thoải mái gọi lúc nào cũng được nhưng một ngày chỉ gọi được một tiếng và phải trả tiền.

Anh cho biết khi bị bắt thì trong túi có sẵn 2.000 USD, số tiền này được nhà tù giữ, để trừ vào tiền mua thêm thức ăn, mua đồ dùng cá nhân, gọi điện thoại…

Minh Béo bị cảnh sát Mỹ bắt giữ vào sáng ngày 24/3 và hiện bị giam tại nhà tù quận Cam. Anh bị cáo buộc về ba tội danh: 1. Quan hệ bằng miệng với trẻ vị thành niên; 2. Có toan tính và cố gắng thực hiện hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi; 3. Hẹn gặp và có ý định dâm ô với trẻ vị thành niên.

Minh Béo sẽ phải hầu tòa Mỹ vào lúc 10h ngày 15/4 tại Văn phòng CJ-1 Central Jail, Santa Ana. Số tiền bảo lãnh để diễn viên hài có thể tại ngoại điều tra là 1 triệu USD (tương đương 22 tỷ đồng).

Bỏ lại ảnh chụp cùng người yêu, nhảy cầu Chương Dương tự tử
Bỏ lại ảnh chụp cùng người yêu, nhảy cầu Chương Dương tự tử
(Xã hội) - (Phunutoday) - Dừng xe trên cầu Chương Dương, nam thanh niên bỏ lại vài bức ảnh chụp cùng người yêu trên yên xe máy rồi gieo mình xuống sông Hồng tự tử.
Thông tin mới nhất vụ nữ sinh bị cưa chân do bác sĩ tắc trách
Thông tin mới nhất vụ nữ sinh bị cưa chân do bác sĩ tắc trách
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bố của nữ sinh bị cưa chân cho biết, gia đình chưa chốt số tiền đòi bệnh viện bồi thường nhưng đền bù biết bao nhiêu cho đủ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn