Bệnh viện công, tư chạy đua thời gian cứu tài xế xe ôm bị nhồi máu cơ tim

( PHUNUTODAY ) - Một tài xế xe ôm bị nhồi máu cơ tim vừa được hai bệnh viện hợp sức cứu chữa thành công.

Ngày 3/5, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á cho biết nơi đây vừa phối hợp Bệnh viện huyện Hóc Môn cứu sống người bệnh nhồi máu cơ tim cấp.

k64

 Mạch máu nạn nhân trước khi can thiệp. Ảnh nguồn: Internet.

k63

Hình ảnh sau khi đặt stent động mạch vành cho anh D. Ảnh nguồn: Internet.

Trước đó, ngày 2/5, BV Đa khoa khu vực Hóc Môn (TP.HCM) tiếp nhận anh D. trong tình trạng đau thắt ngực và khó thở. Bệnh nhân là anh L.V.D. (53 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn), hành nghề chạy xe ôm tại địa phương. Hơn nữa, anh T. có tiền sử bị tăng huyết áp.

Vào trưa ngày 2/5, đang chạy xe ôm, anh D. bỗng dưng bị đau thắt ngực, khó thở dữ dội và được đưa vào Bệnh viện huyện Hóc Môn cấp cứu. Tại đây, được chẩn đoán nhồi máu cơ tim cấp thành trước, có biến chứng rung thất, các bác sĩ xử lý cấp cứu, sốc điện để bình ổn nhịp tim bệnh nhân.

Sau đó BV Đa khoa khu vực Hóc Môn kích hoạt quy trình báo động đỏ liên viện với BV Đa khoa Xuyên Á. Các bác sĩ bệnh viện này và Bệnh viện Xuyên Á cùng hội chẩn, quyết định chuyển gấp bệnh nhân về Bệnh viện Xuyên Á để can thiệp mạch vành khẩn cấp. Các bác sĩ đã tiến hành chụp, nong và đặt stent động mạch vành bên trái. Sau 1 giờ can thiệp thành công, tình trạng bệnh nhân đã ổn định và hồi phục tốt, có thể xuất viện chỉ trong 1 đến 2 ngày tới.

Theo:  khoevadep.com.vn