Bị bỏng nặng vì bồn cầu bỗng phát nổ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Điều kiện vệ sinh tồi tàn và sự kém lưu thông khí là nguyên nhân dẫn tới vụ nổ không mong đợi này.

Mới đây, vụ nổ toilet vô cùng hy hữu đã xảy ra tại một quán bar ở thành phố Barcelona, Tây Ban Nha gây ra hậu quả nghiêm trọng, khiến một phụ nữ bị bỏng cấp độ 3 ở cả 2 chân.

Theo đó, khi người phụ nữ (xin giấu tên) bật đèn để đi vào toilet giải quyết nỗi buồn thì bất ngờ xuất hiện một cú nổ lớn từ bồn cầu. Nhưng do cô đang ngồi trên bồn cầu nên khí gas tích tụ bên dưới càng bị nén lại, gây ra lực nổ mạnh hơn.

Mô tả ảnh.
Khí metan thoát ra từ bồn cầu kết hợp với ánh đèn đã tạo ra vụ nổ hy hữu ở thành phố Barcelona (Anh minh họa).

Cảnh sát cho biết, nguyên nhân của vụ nổ có thể do điều kiện kém vệ sinh và lưu thông khí ở toilet khiến luồng khí metan ở bồn cầu thoát ra và phát nổ.

Được biết, người phụ nữ đã bị bỏng cấp độ 3 ở cả 2 chân. Do vết bỏng rất nghiêm trọng nên cô buộc phải trải qua ca phẫu thuật cấy ghép da.

Hiện người phụ nữ đã đâm đơn kiện chủ quán bar vì những thiệt hại về sức khỏe mà cô phải gánh chịu.

Trước đó, vào tháng 10/2013 tại Flatbush, thành phố Brooklyn, bang New York, Mỹ. Theo ghi nhận, ông Michel Pierre, 58 tuổi, 1 trong số 4 nạn nhân của vụ nổ đã bị chấn thương ngoài da với hơn 30 mũi khâu trên mặt, cánh tay và chân.

Được biết, nguyên nhân của vụ nổ bắt nguồn từ hệ thống van chống chảy ngược mới được lắp đặt tại toàn bộ căn hộ thuộc tầng 19 của Tòa nhà Caton. 

Mô tả ảnh.
Bồn cầu phát nổ.

Vào khoảng 11h tối, ông Pierre vào toilet kiểm tra xem van giật nước bồn cầu đã hoạt động được chưa thì bất ngờ một tiếng nổ lớn vang lên. Mảnh sứ vỡ ở bồn cầu văng tung tóe và bắn vào mặt khiến ông Pierre ngã gục. Ông tỉnh dậy với cơ thể dính đầy máu và được đội ngũ cứu hộ chuyển gấp tới Trung tâm y tế hạt Kings. Đi cùng với ông còn có 2 chủ hộ khác cũng bị thương.

"Bây giờ tôi rất sợ phải xả nước bồn cầu". Anh Michel, 58 tuổi chia sẻ khi nhìn thấy những mũi khâu ở tay, mặt và chân mình. "Nghe thì có vẻ ngớ ngẩn nhưng tôi vẫn còn sợ. Có thể một ngày nào đó cảm giác ấy sẽ hết nhưng hiện tại tôi đang rất đau". Vụ việc xảy ra rất nhanh khiến anh không thể nhớ được nhiều ngoài tiếng nổ lớn, và những mảnh vỡ đập mạnh vào người.

Mô tả ảnh.
Vụ nổ khiến nạn nhân Pierre phải khâu 30 mũi.

Qua khám nghiệm hiện trường, các chuyên gia cho biết, áp suất tăng dần ở ống nước trong lúc sửa chữa chính là nguyên nhân gốc rễ của vụ nổ. Hiện, kỹ sư tòa nhà và công ty bảo hiểm vẫn đang xem xét và giải quyết vụ tai nạn hy hữu này.

Sau vụ nổ không thể quên trong đời này, ông Pierre vẫn cảm thấy đau buốt khắp cơ thể và tâm trạng hoang mang. Hiện giờ, ông vẫn chưa lấy lại bình tĩnh để tự tay giật bồn cầu như trước kia. Để tránh xảy ra tai nạn như lần trước, ông phải sử dụng dây buộc để điều khiển từ xa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn